Bạn biết gì về triệu chứng phát ban khi nhiễm HIV?


4,226
1
1
Xu
53
Ai cũng biết rằng: 1 trong những triệu chứng của HIV chính là phát ban. Tuy nhiên, ngoài điều đó ra, bạn còn biết thêm điều gì khác? Dưới đây bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn thêm kiến thức cho bạn.

Phát ban HIV nổi thì có xuất hiện lâu ở 1 chỗ không hay 1 lúc thì hết?


Câu hỏi bởi: cuong

Chào bác sĩ!

Em là nam. Bác sĩ cho em hỏi phát ban HIV nổi thì có xuất hiện lâu ở 1 chỗ không hay 1 lúc thì hết ạ? Và da tay em rất dễ bị nổi mẩn kiểu nổi da gà khi chà sát ngón tay vào da, cả khi có ánh nắng chiếu vào da ở đầu gối cũng dễ bị mẩn nữa là bị làm sao ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Ban xuất hiện một lúc rồi hết thường không phải là đặc điểm ban trong HIV. Tuy nhiên khoảng gần 1 nửa số người nhiễm HIV mà không có biểu hiện. Bởi vậy nếu thấy một người có ban nổi lên một lát rồi biến mất, nếu có hành vi nguy cơ thì không thể loại trừ được HIV nếu không làm xét nghiệm. Da em có thể có tính nhạy cảm cao với những kích thích.

Chúc em mạnh khỏe!

Mẩn ngứa và phát ban khi bị HIV


Câu hỏi bởi: ViMinh

Chào bác sĩ.

Cho cháu hỏi mẩn ngứa và phát ban HIV cũng chỉ là 1 dạng phải không ạ? Các nốt ngứa tồn tại theo từng mảng và để lại vết như đinh ghim phải không ạ? Mẩn ngứa và ban chỉ xuất hiện ở phần trên cơ thể hay cả phần dưới ạ? Mẩn ngứa và ban đỏ ở giai đoạn cửa sổ kéo dài bao lâu ạ?

Xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Người nhiễm HIV có thể có triệu chứng phát ban hay mẩn ngứa trên da. Hình thái đa dạng, không có đặc trưng, có thể theo từng mảng nhưng cũng có thể rải rác, có thể nốt mẩn ngứa có kích thước như đinh ghim nhưng cũng có thể có kích thước to hơn như hạt đậu.

Phát ban có thể có cả ở phần dưới cơ thể, tuy nhiên vị trí phát ban hay gặp là ở vùng mặt, bụng, cánh tay, nửa trên thân mình. Sau khi nhiễm HIV khoảng 2-4 tuần, có thể có triệu chứng phát ban và thường đi kèm những biểu hiện khác. Phát ban trong giai đoạn này có thể kéo dài vài tuần rồi tự hết. Không thể căn cứ vào đặc điểm hình thái, vị trí của ban hay nốt mẩn ngứa để chẩn đoán đó là ban do nhiễm HIV hay do lí do khác bởi không có tính chất đặc hiệu và dễ nhầm lẫn. Do đó khi có hành vi nguy cơ cháu cần làm xét nghiệm kiểm tra.

Chúc cháu khỏe.

Phát ban ở người mới nhiễm HIV như thế nào?


Câu hỏi bởi: NgocMai

Chào bác sĩ!

Tôi muốn hỏi là hiện tượng phát ban ở người mới nhiễm HIV như thế nào? Sau khi sốt sẽ phát ban hay không sốt cũng phát ban? Phát ban thường ở đâu trên cơ thể? Phát ban kéo dài bao lâu thì hết hay chỉ một lúc khoảng 1 giờ là hết?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Người nhiễm HIV giai đoạn đầu có thể có sốt hoặc không sốt, có thể có phát ban kèm sốt hoặc không. Ban thường ở phía nửa trên thân mình. Phát ban rất hiếm khi chỉ tồn tại một giờ rồi mất.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Phát ban trên vai gần cổ sau quan hệ với gái mại dâm có phải HIV?


Câu hỏi bởi: toi dang hoang man

Chào bác sĩ!

Em có quan hệ với gái mại dâm cách đây 2 tuần. Lúc quan hệ em có dùng bao cao su và trước đó có quan hệ bằng miệng nhưng không trầy xước gì. Nhưng giờ em thấy bị phát ban ở vai, gần nách. Không biết là phát ban có thể xảy ra sớm như vậy có phải bị nhiễm HIV không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Triệu chứng nổi ban đỏ sau khi quan hệ tình dục với gái mại dâm sau 2 tuần, biểu hiện này có thể do nhiễm HIV, có thể do lí do khác như dị ứng..v.v. Tuy nhiên em có sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, kể cả khi oral sex thì có thể yên tâm không bị lây nhiễm HIV. Để yên tâm, em có thể khám bác sĩ Da liễu, làm xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe.

Phát ban, viêm họng có phải dấu hiệu nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: nam leader

Thưa bác sĩ.

Cách đây gần 2 năm em có quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su với 1 người lạ. Trong khoảng thời gian 2 năm ấy em không hề có biểu hiện nổi hạch phát ban, viêm họng. Nhưng 2 tuần trở lại đây em đã bị phát ban, viêm họng. Vậy đây có phải dấu hiệu em đã bị nhiễm HIV không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nhìn chung, các xét nghiệm HIV gồm hai loại:

Loại thứ nhất nhằm tìm ra kháng thể kháng HIV

Loại thứ hai nhằm tìm ra chính bản thân (toàn bộ hay một bộ phận) của HIV.

Các dấu hiệu HIV dễ nhận biết như đau đầu, đau họng, sốt kéo dài, tiêu chảy, giảm cân nhanh chóng,… rất đáng để bạn ghi nhớ. Phòng vẫn hơn chống, bạn nên duy trì quan hệ tình dục an toàn để tránh căn bệnh này ghé thăm. Chính vì bản chất của xét nghiệm là tìm kháng thể kháng HIV giúp gián tiếp chẩn đoán cơ thể người đó đã nhiễm HIV, nên đòi hỏi thời gian “chờ” để cơ thể sản sinh kháng thể đủ để xét nghiệm phát hiện được. Khoảng thời gian này gọi là “thời kỳ cửa sổ”, được tính khoảng 3 tháng (một số rất ít tình huống có thể dài hơn, lên đến 6 tháng). Do vậy, tiêu chuẩn xác định âm tính đòi hỏi thỏa mãn một trong hai trường hợp:

Xét nghiệm âm tính hai lần liên tiếp, cách nhau ít nhất 3 tháng, không có hành vi nguy cơ (ví dụ quan hệ tình dục không an toàn) nào phát sinh.

Xét nghiệm âm tính một lần, cách lần có hành vi nguy cơ gần nhất ít nhất 3 tháng.
Bạn có thể đến bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương để xét nghiệm.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl