Những câu hỏi hay về bệnh tiêu chảy ở người trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Bệnh tiêu chảy có thể xảy ra ở tất cả mọi đối tượng. Đối với những người trưởng thành từ 20 tuổi trở lên, vấn đề này cần sự quan tâm đặc biệt nhất trong các bệnh lý về tiêu hóa.

Đau bụng giữa rốn, tiêu chảy


Câu hỏi bởi: nhật quang

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi. Dạo 3 ngày gần đây em thường bị đau bụng ở giữa rốn từng cơn rồi hết, thường hay đi kèm với biểu hiện đi tiêu chảy. Em không bị các biểu hiện khác như buồn nôn, sốt hay đau đầu. Vậy em bị bệnh gì? Mong bác sĩ giúp em.

Em xin cám ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Các biểu hiện của em mới xuất hiện 2 ngày gần đây. Em cần xem em có ăn gì lạ hay đồ không đảm bảo vệ sinh không vì có thể là em bị rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, có lẽ em chỉ bị nhẹ nên không thấy các biểu hiện khác. Em có thể uống Smecta ngày 2 gói. Uống vài ngày, nếu các biểu hiện không khỏi thì đi khám để xem có lí do nào khác không. Đây cũng có thể là những triệu chứng ban đầu của hội chứng ruột kích thích, một tình trạng rối loạn chức năng của ruột tái đi tái lại nhiều lần mà không tìm thấy các tổn thương về giải phẫu, tổ chức học, sinh hóa ở ruột.

Biểu hiện chính thường gặp của bệnh là:

Đau quặn từng cơn quanh rốn hoặc khó chịu vùng bụng

Giảm đau hoặc chướng bụng sau khi đại tiện.

Thay đổi hình dạng khuôn phân, có thể đi phân lỏng hoặc phân cứng

Thay đổi số lần đi đại tiện.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị tiêu chảy không thường xuyên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, từ sau tết nguyên đán đến nay em bị tình trạng đau bụng tiêu chảy nhưng không thường xuyên, có lúc đặc lúc lỏng nhưng gần đây thường đi tiêu chảy hơn, ngày 1 – 2 lần. Trước tết khi ăn nhiều dầu mỡ em cũng bị tiêu chảy và có ít máu nữa. Mong bác sĩ giải đáp cho em ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Theo như mô tả thì với các triệu chứng đau bụng tiêu chảy thường xuyên và có cả ít máu thì có thể em bị rối loạn tiêu hóa kéo dài hoặc viêm đại tràng. Vậy em nên đi khám bác sĩ nếu tình trạng đau bụng và tiêu chảy kéo dài hoặc có kèm theo sốt.

Thân mến chào em!

Thủ dâm nhiều có dẫn đến tiêu chảy không?


Câu hỏi bởi: HL

Chào bác sĩ.

Em bị tiêu chảy kéo dài, mà em nghe nói là thủ dâm nhiều cũng bị như vậy. Điều đó có đúng không ạ, mà nếu đúng thì giờ em phải làm sao ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em bao nhiêu tuổi, đã bị tiêu chảy kéo dài bao lâu? Thủ dâm quá nhiều thường gây mệt mỏi, có thể có rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy. Do tinh trùng rất giàu protein, canxi và kẽm, thủ dâm nhiều khiến cơ thể mất canxi và kẽm, protein nên tác động đến thể trạng, sức khỏe, sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên tiêu chảy còn do nhiều lí do khác nhau gây nên như do vi khuẩn, do vi rút, do lạm dụng kháng sinh, di loạn khuẩn ruột, do viêm đại tràng…v.v

Trước hết nếu em có biểu hiện tiêu chảy kéo dài em nên đi khám để loại trừ các bệnh nội khoa có biểu hiện tiêu chảy như đã nói trên. Khuyên em không nên thủ dâm nhiều, dẫn tới tác động sức khỏe, học tập. Em cần tập trung học tập, không xem phim ảnh có nội dung kích thích, khiêu dâm.

Chúc em mạnh khỏe!

Vừa bị zona, vừa bị tiêu chảy phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Bùi Hoa

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi, cháu vừa bị bệnh Zona chưa khỏi thì sáng hôm nay khi ngủ dậy cháu bị tiêu chảy cấp bây giờ hai tay cháu lại nổi đầy mụn nước, nhỏ li ti nổi như da gà. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Có thể cháu mắc bệnh thủy đậu chứ không phải bệnh Zona, hiếm khi xảy ra Zona ở hai bên của cơ thể trừ những tình huống đặc biệt như có bệnh mãn tính gây suy giảm miễn dịch. Bệnh thủy đậu ngoài tổn thương trên da còn có thể có tổn thương cả niêm mạc đường tiêu hóa và do đó cháu có biểu hiện tiêu chảy. Khuyên cháu khám bác sĩ để có chẩn đoán xác định và chữa trị.

Chúc cháu sức khỏe!

Nhiễm trung đường ruột , tiêu chảy nhiều lân trong ngày


Câu hỏi bởi: Thanh Giang

Thưa Bác Sỹ , Ba em nhập viện 115 từ ngày 26/5/22016 , trong tình trạng bí tiểu , tiêu chảy liên tục , nhưng đến nay ngày 2/6/2016 , bênh tiêu chảy vẫn không giảm , trung bịnh một đêm từ 8 h tối đến 5 h sáng , khoảng 20 lần đến 30 lần , cách 5 phúy đi / lần , xin cho tôi một lời khuên tiếp tục điểu trị hay xin chuyển viện

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn .

Qua thông tin của bạn thì người nhà bạn đang mắc hội chứng tăng Uể huyết do một nguyên nhân nào đó. Và cơ thể có một phản ứng tăng cường thải các độc tố ra ngoài bằng đường đại tiện với phân lỏng nhiều nước liên tục. Về điều này chắc các BS đã lưu ý và có các phương pháp để điều trị .

Bạn nên tới gặp các BS để trao đổi cụ thể về tình trạng bệnh tật và sẽ có các quyết định cụ thể.

Chúc bạn cùng gia đình may mắn.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl