Những câu hỏi thường gặp về triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt


4,226
1
1
Xu
53
Viêm tuyền tiền liệt có nhiều biểu hiện đa dạng và phức tạp. Vì vậy, đây cũng là thắc mắc được cánh mày râu quan tâm và gửi tới các bác sĩ chuyên khoa.

Viêm tuyến tiền liệt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bs tôi thấy suất hiện dịch màu đục giống như mủ ở đầu dv k biết có phải bị viêm tuyến tiền liệt k và phòng khám chữa bệnh này k ạ

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào anh,
Hiện tượng anh mô tả nằm trong hội chứng tiết dịch niệu đạo. Hội chứng này do nhiều tác nhân gây ra như Gonorrhea, Chlamydia, trùng roi… Biểu hiện chung của nhóm này là có dịch tiết bất thường ở đầu lỗ tiểu, tự chảy ra và không liên quan đến việc đi tiểu. Dịch có màu vàng như mủ, trắng sữa hoặc trong, tiết nhiều vào buổi sáng và có thể kèm theo các dấu hiệu như tiểu nóng, tiểu buốt, tiểu nhiều lần và thậm chí còn có cảm giác kiến bò bên trong đường tiểu.
Anh nên đi khám và xác định rõ tác nhân gây bệnh cũng như làm kháng sinh đồ. Vì hiện nay tình trạng kháng thuốc của các tác nhân kể trên đang được báo động.
Ngoài ra cần lưu ý: kiêng quan hệ trong giai đoạn này, uống nhiều nước và đối với quần lót nên ngâm nước sôi trước khi giặt và phơi ngoài nắng lớn.
Chúc anh sức khỏe!

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm nhiễm trùng đường tiểu khám ở đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay 30 tuổi, đã lập gia đình. Đầu năm 2014 em bị chứng tiểu nhiều, tiểu rắt, buốt. Em đi khám tại Bệnh viện Bình Dân , sau khi làm xong 1 số các xét nghiệm máu, siêu âm, nước tiểu, các bác sĩ chẩn đoán bị viêm nhiễm trùng đường tiểu và cho thuốc uống. Em uống thuốc 1 tháng bệnh có giảm nhưng không hết hẳn. Khi em ngừng thuốc khoảng 2-3 tháng thì bị cấp tính tiểu rất nhiều, tiểu xong lại buồn tiểu, đau vùng bụng dưới, thắt lưng, xương chậu, bẹn và xuất tinh đau. Em đến Bệnh viện Bình Dân khám lại thì bác sĩ chẩn đoán bị vôi hóa tuyến tiền liệt và chuyển sang viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Tiểu đêm rất nhiều khiến công việc và quan hệ vợ chồng bị cản trở. Rất mong bác sĩ tư vấn cho em nơi chữa bệnh uy tín ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Em chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Ở thành phố Hồ Chí minh có một số cơ sở chuyên khoa chữa bệnh nam giới là khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân, khoa Bệnh học giới tính nam của Bệnh viện trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, phòng khám Nam học Bệnh viện quận An Bình (kể cả các phòng khám tư của các bác sĩ thuộc các đơn vị này). Trường hợp của bạn đã khám 2 lần ở Bệnh viện Bình Dân, nếu chỉ dựa trên các triệu chứng của bệnh thì có thể thấy chẩn đoán của các bác sĩ là chính xác. Bạn có thể kiên trì chữa bệnh ở bệnh viện này hoặc nếu cảm thấy chưa tin cậy thì bạn có thể đến những địa chỉ khác như kể trên.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tiểu nhiều, xuất tinh nóng rát có phải viêm tuyến tiền liệt?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em bị tiểu nhiều và đái dắt, xuất tinh nóng rát. Em đi khám ở phòng khám Đa khoa, bác sĩ kết luận bị viêm tuyến tiền liệt. Bác sĩ cho em hỏi như vậy đúng không ạ? Em năm nay 30 tuổi, mới lập gia đình.

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Về biểu hiện lâm sang như em mô tả thì có thể nghĩ nhiều tới đó là biểu hiện của viêm tiền liệt tuyến. Em đã đi khám bác sĩ, bác sĩ chẩn đoán dựa trên những biểu hiện lâm sàng, kết quả khám và xét nghiệm. Tôi không thể kết luận em có viêm tiền liệt tuyến hay không vì tôi không đủ dữ kiện, nhưng tôi nghi ngờ rằng em có biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt. Tôi lại càng không thể nhận xét chẩn đoán của một bác sĩ khác đã khám bệnh cho em là sai hay đúng vì tôi không khám bệnh, tôi không có đủ thông tin, đủ cơ sở dữ kiện để đánh giá.

Chúc em mạnh khỏe!

Tiểu buốt, tiểu nhiều lần, mỗi lần tiểu xong đau rát dương vật, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 30 tuổi. Em bị nhiễm trùng đường tiểu, do điều trị không dứt điểm nên tái phát nhiều lần, dẫn đến viêm tuyến tiền liệt. Em có khám tại bệnh viện Bình Dân, bác sĩ cho thuốc uống 1 tháng và tái khám. Qua siêu âm thì không có gì bất thường, nhưng tình trạng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, và mỗi lần tiểu xong, đau rát đầu dương vật và bên trong dương vật. Vậy em phải làm các xét nghiệm gì để tìm ra lí do chính xác của bệnh thưa bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Viêm tuyến tiền liệt không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái và biến chứng nếu không chữa trị đúng. Viêm tuyến tiền liệt khiến bệnh nhân gặp phải các biểu hiện tiểu lắt nhắt nhiều lần, đau buốt khi tiểu hoặc đau ran cả vùng bụng dưới. Như vậy với các triệu chứng như em mô tả thì có khả năng em chưa khỏi hoàn toàn. Vì vậy em nên đi khám chuyên khoa Tiết niệu để được chẩn đoán cụ thể. Bên cạnh đó em nên phòng tránh nguy cơ mắc bệnh bằng cách uống đủ nước hàng ngày giúp bài tiết nước tiểu và các chất độc hại ra khỏi cơ thể, chú ý nghỉ ngơi, tăng cường tập luyện để tăng sức đề kháng. Hàng ngày nên chú ý tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh cơ quan sinh dục vào buổi tối trước khi đi ngủ và chú ý các vấn đề an toàn tình dục.

Thân mến chào em.

Nam thủ dâm nhiều, đi tiểu khó khăn, xuất tinh sớm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu muốn hỏi là năm nay cháu 18 tuổi, thỉnh thoảng cháu có thủ dâm. Cháu bắt đầu thủ dâm từ năm 12 tuổi tần suất nhiều lần trong tuần, có lẽ tối đa là khoảng 4-5 lần gì đó. Lớn lên cháu đã nhận thức được và giảm số lần thủ dâm xuống còn 1-2 lần/tuần. Gần đây cháu thấy mình bị đi tiểu khó khăn hơn, muốn tiểu nhưng không tiểu ngay được, phải đứng chờ trong nhà vệ sinh, lực xả yếu, tia nước tiểu ngắt quãng, tiểu không có lực, phải ra sức rặn. Ngoài ra cháu còn bị xuất tinh sớm, khoảng chưa đến 5 phút là ra rồi ạ. Hiện tại cháu đã ngừng thủ dâm được gần 3 tháng rồi nhưng biểu hiện đi tiểu khó khăn vẫn không thuyên giảm. Cháu đã đi khám Tiết niệu nhưng không xác định được bệnh. Bây giờ cháu nên làm gì để mỗi khi đi tiểu, tiểu được luôn, cháu đã từng hay nhịn tiểu hồi nhỏ ạ! Mong bác sĩ tư vấn cho cháu trong thời gian sớm.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Thủ dâm là một trong những hành động tự thỏa mãn tình dục. Thủ dâm chính là cách mà nam giới thường dùng để giải tỏa nhu cầu tình dục khi không có điều kiện quan hệ tình dục (chưa có vợ, xa vợ…), việc này trong một chừng mực nào đó có thể giúp cháu cảm thấy thoải mái hơn thậm chí là có lợi cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Như tình huống của cháu có thể do quá lạm dụng việc thủ dâm mà làm tác động đến việc điều tiết sự xuất tinh gây ra xuất tinh sớm, và bệnh viêm tuyến tiền liệt và một số bệnh đường niệu đạo.

Triệu chứng đi tiểu khó khăn, lực xả yếu, tia nước tiểu ngắt quãng, tiểu không có lực, phải ra sức rặn có khả năng nhiều cháu bị viêm tuyến tiền liệt do thủ dâm dẫn đến viêm ngược dòng đường tiết niệu. Cháu nên đến cơ sở y tế để được xét nghiệm và siêu âm để chẩn đoán chính xác. Khi có chẩn đoán chính xác viêm tuyến tiền liệt chắc chắn cháu phải chữa trị một đợt kháng sinh và chống viêm. Cháu cần thực hiện tốt một số khuyến cáo sau:

Uống nước nhiều hơn có thể giúp làm sạch đường tiết liệu, 8-12 ly mỗi ngày cho tới khi đi tiểu nhiều hơn bình thường. Điều này có thể giúp làm sạch đường tiết niệu. Đặc biệt có thể uống nước râu ngô, nước cây bông mã đề, nước rau má, nước rau diếp cá,…

Tránh uống rượu và đồ uống có caffein (trà, cà phê).

Kiểm soát stress. Căng thẳng rất có liên quan đến các biểu hiện tiểu đau.

Tắm nước nóng làm giảm đau và stress.

Đó mới chỉ là hai tác hại của việc cháu lạm dụng thủ dâm, vì vậy nếu có nghiện thủ dâm cháu nên tìm cách điều tiết lại bằng cách tham gia các hoạt động bổ ích, tích cực như: luyện tập thể thao, vui chơi lành mạnh, hoạt động từ thiện, hoạt động tập thể cộng đồng, không xem các tạp chí hoặc các ấn phẩm có tính chất đồi trụy, không xem phim sex,… Và nên tìm hiểu thêm về sức khỏe sinh sản.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl