Điều trị gai cột sống – Loại thuốc nào là phù hợp?


4,226
1
1
Xu
53
Để chữa trị gai cột sống, bệnh nhân nên dùng thuốc nam, thuốc tây hay bổ sung canxi? Sau đây là tuyển tập những lời khuyên của bác sĩ về vấn đề này.

Thuốc điều trị bệnh gai đốt cột sống


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Má em năm nay ngoài 51 tuổi bị bệnh gai đốt cột sống. Em muốn nhờ bác sĩ giải đáp giúp em nên uống loại thuốc nào cho thích hợp hiệu quả nhất?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Đối với phụ nữ tuổi trung niên thì đa phần là thoái hóa cột sống. Khi thoái hóa lâu ngày thì có sự tái tạo xương không đều ở thân đốt sống tạo ra gai đốt sống. Chỉ có 42% những người có gai là đau do lí do trực tiếp gai chạm vào thần kinh hoặc các tổ chức phần mền. Điều trị thoát hóa cột sống hiện nay chủ yếu là làm giảm biểu hiện đau. Các phương pháp sử dụng là uống thuốc giảm đau chống viêm, thuốc giãn cơ; châm cứu xoa bóp bấm huyệt; vật lý trị liệu như đắp nến, điện xung; uống thuốc đông y. Bên cạnh đó cần tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày như đi bộ, bơi, đạp xe để làm giảm tốc độ thoái hóa. Cũng cần uống bổ xung canxi và ăn các thực phẩm giàu canxi như tôm cua, cá, sữa. Mẹ em cần đến bác sĩ chuyên khoa khám cẩn thận và kê đơn thuốc.

Chúc em khỏe mạnh.

Điều trị gai cột sống và thoái hóa


Câu hỏi bởi: Hoa anh dao

Chào bác sĩ.

Mẹ của em năm nay 50 tuổi, thường bị đau lưng, tê tay, chân. Khi đi chụp X-quang bác sĩ bảo bị gai cột sống và thoái hóa. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em về bệnh này, cách phòng ngừa và chữa trị ra sao? Các lọai Vitamin nào có thể bổ sung để tốt cho xương khớp ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bệnh thoái hóa cột sống là bệnh của tuổi tác, nhất là với phụ nữ tuổi trung niên. Thoái hóa sẽ gây đau mãn tính cột sống, lâu ngày có thể hình thành gai xương do sự tăng sinh của xương đốt sống chủ yếu ở mặt trước và mặt bên đốt sống. Điều trị hiện nay chủ yếu là chữa trị nội khoa, dùng các thuốc giảm đau chống viêm nhóm Nsaid, vật lý trị liệu như đắp nến, điện xung. Ngoài ra còn có thể châm cứu và uống thuốc Đông y. Mẹ em nên tập thể dục đều đặn các môn như đi bộ, yoga, uống bổ xung canxi và ăn các thức ăn giàu canxi như sữa, tôm, cua, cá nhỏ.

Thân mến chào em.

Bị bệnh gai đôi cột sống và trượt cột sống có nên uống canxi không?


Câu hỏi bởi: 989371471

Thưa Bác sĩ! Em năm nay 28 tuổi vừa qua em bị đau lưng đi kiểm tra thì bị gai đôi cột sống. Và mẹ của em thời gian vừa qua cũng mới đi mổ vì bị trượt cột sống và ghép đĩa đệm. 2 mẹ con em có thể uống bổ sung thuốc Canxi Corbie được không ạ? em cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em,

Thuốc Canxi Corbie có tác dụng bổ sung can xi, được chỉ định cho những người bị loãng xương, hạ canxi huyết, trẻ em còi xương, những người có chế độ ăn không đủ canxi. Nếu em và mẹ em không bị loãng xương thì việc uống Canxi Corbie không thấy tác dụng gì, chưa kể việc thừa canxi có thể gây ra những tác dụng phụ như sỏi thận rất nguy hiểm. Do đó nếu muốn dùng thì em và mẹ cần hỏi ý kiến Bác sĩ đang chữa trị để được giải đáp liều dùng thích hợp.

Chúc sức khỏe em và cả gia đình!

Bị gai cột sống, dùng thuốc nam thấy đỡ, nếu dùng thuốc trong thời gian dài có khỏi được không?


Câu hỏi bởi: Hùng anh

Thưa bác sĩ.

Nốt của em có 4 năm rồi, mới đầu bằng đầu đũa bây giờ to bằng đầu ngón tay cái. 1 năm trước em dùng thuốc nam chữa trị gai cột sống thì thấy nốt ấy nhỏ đi, em kkông uống nó lại to lên, liệu em dùng thuốc ấy trong thời gian dài có khỏi được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bệnh gai cột sống là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn hay dây chằng quanh khớp. Bệnh gai cột sống thường thấy ở người cao tuổi khi cột sống bắt đầu thoái hóa và thường có nhiều ở nam giới hơn là nữ giới. Đối với bệnh gai cột sống, phương pháp chữa trị thích hợp nhất vẫn là châm cứu, vật lý trị liệu, ảnh hưởng cột sống để tăng sự vận động các cơ khớp…

Bạn bị gai cột sống đã 4 năm nay và đã chữa trị bằng thuốc nam. Bạn không nói cụ thể bài thuốc bạn sử dụng, nhưng theo như bạn mô tả thì sau một thời gian dùng thuốc nốt gai nhỏ đi, chứng tỏ thuốc có hiệu quả. Nếu như việc dùng thuốc không gây ra những phản ứng phụ với cơ thể, bạn có thể tiếp tục kiên trì sử dụng thuốc thêm một thời gian nữa xem bệnh có tiến triển không. Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc đến mức độ nào và liệu dùng lâu dài có thể khỏi hay có gây ra tác dụng phụ tiềm ẩn nào không, chúng tôi không thể khẳng định được. Trường hợp của bạn, bên cạnh việc uống thuốc nam, bạn nên kết hợp những phương pháp chữa trị khác như châm cứu, vật lý trị liệu để có hiệu quả cao hơn.

Đồng thời, bạn nên chăm chỉ tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, tránh lực mạnh ảnh hưởng lên cột sống và bổ sung thực phẩm giàu canxi. Bạn có thể dùng hạt đu đủ giã nát, để vào miếng vải đắp lên vùng có gai. Thời gian đắp khoảng 30 phút thì bỏ ra đừng để quá lâu vùng đắp thuốc có thể bị dộp da (phỏng nhẹ). Mỗi ngày đắp một lần, làm liên tục trong 20 – 30 ngày/một đợt. Làm như vậy 2-3 đợt là có kết quả. Bạn cũng cần dùng thêm các thuốc chống viêm và thoái hóa như Viatrils, Atroda.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Thuốc bào chế từ tinh chất đậu nành có ảnh hưởng đến bệnh gai cột sống


Câu hỏi bởi: Phạm Quốc Tuấn

Thưa bác sĩ !

Mẹ em năm nay 51T.Mẹ bị gai cột sống.Mẹ em có uống thuốc Bảo Xuân loại Tím. Nhưng em nghe nói là loại thuốc này được bào chế từ tinh chất đậu nành.Vậy bác sĩ có thể cho em biết mẹ em uống thuốc đó có ảnh hưởng gì tới bệnh gai cột sống không?
Em thành thật biết ơn bác sĩ !

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Em yên tâm là thuốc không ảnh hưởng gì tới bệnh gai cột sống vì thuốc Bảo Xuân là thuốc bổ dùng cho thời kì mãn kinh.

Chúc gia đình sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl