Những điều cần biết về triệu chứng ngứa khi mắc bệnh ghẻ


4,226
1
1
Xu
53
Khi bị ghẻ, triệu chứng dễ gặp nhất là ngứa. Tuy nhiên, có trường hợp ngứa kèm với mủ nước, ngứa đau rát hoặc ngứa thường. Với mỗi người, dấu hiệu này có một cách biểu hiện và để đối phó tốt nhất, chúng ta cần phải nắm rõ tất cả các cách đó.

Dấu hiệu của bệnh ghẻ nước


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi, gần đây cháu bị mọc những mụn nước ngứa ở kẽ ngón tay, vậy có phải cháu bị ghẻ nước không? Và cách chữa trị thế nào?

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn!

Theo như bạn mô tả bị mụn nước ngứa ở kẽ các ngón chân, ngón tay thì có khả năng do:

Ghẻ: là bệnh da do nhiễm ký sinh trùng. Con cái ghẻ sinh ra trứng và có thể tồn tại trong môi trường xung quanh (tấm trải giường, nệm, gối, chân tường, quần áo…) 3-5 ngày, và cứ thế gây tái nhiễm lại cho người bệnh. Do đó các triệu chứng có thể diễn ra thành từng đợt theo chu kỳ đẻ trứng – ấp trứng – trưởng thành – đào hang và chết. Mỗi chu kỳ kéo dài 2-3 tháng.

Tổ đỉa: là bệnh dị ứng của da. Bệnh rất dễ tái phát khi tiếp xúc các tác nhân gây dị ứng như chất tẩy rửa, xà bông, một số thức ăn… và có thể tự khỏi. Biểu hiện là các mụn nước ở sâu dưới da của lòng bàn tay – lòng bàn chân, ngứa nhiều, sau đó da bong tróc thành những mảng nhỏ dính.

Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu, bác sĩ chuyên khoa quan sát kỹ lưỡng tổn thương, chẩn đoán chính xác và chữa trị triệt để.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Da bị nổi mẩn ngứa có phải do tái phát bệnh ghẻ?


Câu hỏi bởi: Trai Hà Nội

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 25 tuổi ở Hà Nội. Tình trạng da của cháu như sau: Vài năm về trước, cháu bị lây bệnh ghẻ của người thân. Cháu có điều trị và có thuyên giảm. Nhưng 2 năm gần đây, vùng da ở mông rất hay bị ngứa trở lại. Cháu lại rất hay gãi, gây lên mẩn đỏ. Một vài hôm gần đây, biểu hiện ngứa đã giảm tuy nhiên lại chuyển sang rát, như kiểu bị bỏng. Các nốt vẫn tiếp tục mẩn đỏ lên và ngứa mỗi khi cháu động vào. Vậy là cháu bị bệnh gì ạ? Rất mong nhận được lời giải đáp của bác sĩ.

Cháu xin cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em.

Em có tiền sử bị ghẻ gần 1 năm đã chữa trị khỏi như vậy độc tố của ghẻ còn tàn dư trong người cho nên thỉnh thoảng có cơn mẩn ngứa. Có nhiều người sau bị ghẻ bị chứng mề đay mãn kéo dài nhiều năm mới khỏi. Ở em theo mô tả không khéo em bị mề đay mãn. Còn về việc rát bỏng không thấy liên quan gì đền ghẻ cả, có thế em bị viêm da tiếp xúc hay bị dị cảm do yếu tố thần kinh. Em có thể chữa trị bằng thuốc chống dị ứng (Cetirizin, fexofen) và thuốc an thần nhẹ (Stugeron) vài ngày sẽ đỡ, nếu không đỡ tới bác sĩ Da liễu khám chữa trị.

Chúc em khỏe.

Bị ngứa khắp người chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi. Dạo gầy đây người cháu ở một số vùng như kẻ tay, cổ tay, nách, đùi, chân, bụng có bị ngứa, cháu có gãi đến chảy máu. Ở bộ phận sinh dục thì có nổi 1 số nốt cũng rất ngứa. Khi tắm cảm thấy rất thoải mái, người đỏ hết những phần ngứa. Vậy cháu bị gì và cần điều trị như thế nào ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Có thể bạn bị bệnh ghẻ, bạn có thể mua thuốc DEP ở các hiệu thuốc về bôi theo hướng dẫn. Thuốc DEP rất đặc trị cho bệnh ghẻ, cho nên nếu sau 1 tuần chữa trị mà không khỏi thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để tìm bệnh và cách chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bệnh mụn nước ở lòng và kẽ bàn chân tay


Câu hỏi bởi: ruby moon

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 14 tuổi, là nữ giới. Cháu có rất nhiều nốt mụn nước ở lòng và kẽ bàn chân tay rất ngứa. Vậy xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì và làm sao đề hết ạ?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Theo mô tả của em, các tổn thương là mụn nước ở lòng, kẽ bàn chân, bàn tay và ngứa nhiều, thì nghĩ nhiều tới tổn thương do bệnh ghẻ. Ghẻ là bệnh do ký sinh trùng ghẻ gây ra, bệnh có yếu tố dịch tễ nên thường gặp ở những nơi có dân cư sống đông đúc, chật chội, điều kiện vệ sinh kém,… Biểu hiện tổn thương điển hình của bệnh ghẻ là mụn nước ở lòng bàn tay, kẽ ngón tay, ngấn cổ tay, nách, quanh rốn, mông, 2 chân,… kèm theo ngứa nhiều về đêm. Nhưng để khẳng định chắc chắn nhất là soi tìm thấy cái ghẻ.

Việc chữa trị bệnh ghẻ cần sớm được thực hiện khi đã có chẩn đoán bệnh, nhằm giảm khó chịu, tránh biến chứng và tránh lây nhiễm cho người xung quanh. Do đó, để chữa trị hiệu quả thì cần chữa trị đồng thời cho tất cả những người bị ghẻ trong gia đình, tập thể. Như vậy, nếu đúng em bệnh ghẻ thì việc chữa trị không khó, tuy nhiên, để loại trừ xem còn có lí do nào khác hay không thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và nhận biện pháp chữa trị.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Mẩn đỏ ở khắp cơ thể và cả vùng kín, tróc da, ngứa vùng kín vào ban đêm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: rioquang

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, là nam giới. Vài tháng nay trên da của em xuất hiện nhiều mẩn đỏ ở khắp cơ thể và cả vùng kín, vài ngày thì bị tróc da. Nó không bị ngứa nhưng ở vùng kín của em thì rất ngứa đặc biệt là vào ban đêm, em không thể nào ngủ được. Bác sĩ cho em hỏi đó là bệnh gì, điều trị như thế nào vậy? Bác sĩ giúp em với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Ngứa vùng kín, ngứa nhiều về đêm, da có nhiều sẩn ngứa, sẩn đỏ… Em kiểm tra lại những người cùng sống có bị bệnh tương tự hay không, kẽ ngón tay em có bị hay không… Nếu có, thì em bị bệnh ghẻ. Điều trị bệnh ghẻ uống thuốc trị ghẻ cả những người cùng sống và phải tổng vệ sinh nơi ở, giặt toàn bộ áo quân chăn chiếu bằng nước sôi hay phơi nắng thật khô. Và em có thể uống thuốc bôi mỗi ngày 1 lần lúc 21 giờ và bôi toàn thân.

Thuốc dùng: Dùng cồn lưu huỳnh lau toàn thân sau đó xoa mỡ hoặc dầu DEP, liên tục 5-10 đêm. Nếu có ngứa thì mỗi tối uống thêm 2 viên Chlorpheniramin 4 mg.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl