Những điều cần biết về sốt xuất huyết có liên quan đến làn da


4,226
1
1
Xu
53
Sốt xuất huyết được truyền qua muỗi, đặc biệt là muỗi vằn. Một trong những biểu hiện dễ thấy của nó là biến đổi khác nhau trên da mà chúng ta cần để ý.

Sốt xuất huyết đã nổi hết hột đỏ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi là nữ. Vừa rồi bị sốt xuất huyết đã nổi hết hột đỏ. Thứ 4 vừa rồi đi tái khám bác sĩ xét nghiệm máu thì bảo bình thường và kê thuốc bổ với gói muối biển khô nhưng không hiểu vì lý do gì em cảm thấy ngứa khắp người dặc biệt là 2 cánh tay. Giờ em không biết phải làm sao mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Sốt xuất huyết ở giai đoạn lui bệnh, một số tình huống có ngứa là do tái hấp thu dịch ngoại bào, điều này không nguy hiểm và biểu hiện ngứa sẽ tự hết sau một vài ngày. Trong tình huống này, khi có ngứa nhiều em có thể uống thuốc chống dị ứng như Loratadine 10 mg uống 1 viên/ ngày. Ngoài ra cũng có thể em bị ngứa do dị ứng với một loại thuốc nào đó em đang sử dụng. Em có thể tái khám bác sĩ để đánh giá cụ thể chính xác hơn.

Chúc em mạnh khỏe.

Bị sốt xuất huyết 4 ngày, có xuất huyết mấy chấm đỏ dưới da, chảy máu chân răng có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu bị sốt 3 ngày thì đi khám bệnh thì được nói là bệnh sốt xuất huyết, cháu truyền 1 bình nước rồi ra về, đến chiều thì cháu lại sốt 37-38 độ cháu dùng thuốc bác sĩ cho thì có giảm sốt nhưng đến sáng lại sốt nữa, tới hôm qua là cháu bị sốt xuất huyết 4 ngày. Có xuất huyết mấy chấm đỏ dưới da, có chảy máu chân răng nhưng rất ít, cháu bị sốt cao như vậy mà chưa hết sốt thì có sao không? Rồi tình trạng bệnh của cháu có nặng không, làm sao để nhanh hết bệnh ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Hiện tại cháu đang bị sốt xuất huyết ngày thứ 4. Trong giai đoạn nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết (thường từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 của bệnh), có thể có nguy cơ xuất huyết, tràn dịch, thoát huyết tương vào tổ chức gian bào, có thể dẫn tới shock. Do vậy trong giai đoạn này thì cháu cần đến cơ sở y tế khám hàng ngày để được giải đáp chữa trị.

Bệnh sốt xuất huyết hiện nay chưa có chữa trị đặc hiệu. Cháu có biểu hiện xuất huyết dưới da và xuất huyết niêm mạc triệu chứng bởi chảy máu chân răng, đây là các biểu hiện không thể chủ quan, là dấu hiệu cảnh báo và khuyên cháu nên khám bác sĩ, làm các xét nghiệm để kiểm tra và có thái độ chăm sóc, chữa trị phù hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Nổi phát ban chân tay sau khi đi truyền nước và dùng thuốc vì sốt xuất huyết


Câu hỏi bởi: truong linh

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu bị sốt 5 ngày, đi xét nghiệm máu bị sốt xuất huyết. Cháu truyền nước và dùng thuốc nhưng giờ bị nổi phát ban ở chân và tay rất ngứa và sưng lên, vậy có bị sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Hiện tại cháu có sốt xuất huyết ngày thứ 5, sốt xuất huyết hay còn gọi là Dengue xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do vi rút Dengue gây nên, muỗi Aedes là trung gian truyền bệnh. Thường khi lui bệnh thì một số bệnh nhân có xuất hiện ban dát sẩn, ban có thể có ngứa. Ban dát sẩn khác với ban xuất huyết. Trường hợp của cháu phát ban và ngứa có thể do hai khả năng:

Diễn biến tự nhiên của bệnh như trên đã nêu.

Cháu có dị ứng với một tác nhân nào đó, có thể là dị ứng với một loại thuốc chữa trị nào đó hoặc một tác nhân nào khác.

Bác sĩ không rõ hiện cháu đang chữa trị ngoại trú hay nội trú, cháu nên thông báo cho bác sĩ chữa trị các biểu hiện để được thăm khám, tư vấn và kê đơn chữa trị cho cháu.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Sốt xuất huyết dưới da


Câu hỏi bởi: Vũ tuấn anh

Bác sĩ cho tôi hỏi con trai tôi bị sốt xuất huyết dưới da tiểu cầu giảm đã khám ở nhi bạch mai điều trị 10 ngày thì tiểu cầu đã bình và bác sĩ cho về nhà uống thuốc và hẹn 10 ngày sau đến khám lại thì tiểu cầu vẫn bị giảm xuống có 36 và bác sĩ vẫn cho uống thuốc . bác sỹ cho tôi hỏi bây giờ khám lại ở đâu và có sao không ạ ,tôi xin cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn


-Con bạn bị sốt xuất huyết do virut dengue , virut này ức chế sự sản sinh ra tiểu cầu làm tiểu cầu giảm gây ra xuất huyết. Bác sĩ đã điều trị bệnh hiện tại xét nghiệm tiểu cầu vẫn thấp và bác sĩ vẫn cho uống thuốc.

-Như vậy bệnh của con bạn nên tiếp tục theo dõi bằng phương pháp như: Có còn xuất huyết dưới da không, xét nghiệm máu ở bất kì cơ sở y tế nào có xét nghiệm máu xem số lượng tiểu cầu làm ở 1,2 bệnh viện để đối chiếu kết quả

-Bệnh này thường hồi phục sau 1 thời gian, kết quả tiểu cầu sẽ tăng dần trở lại.

Bạn nên theo dõi sát, có triệu chứng bất thường đặc biệt là xuất huyết đến cơ sở y tế để khám và kiểm tra. Nên đến cơ sở y tế lâm sàng và các bệnh nhiệt đới

Tay và chân bị ngứa và sưng đỏ sau khi hết sốt xuất huyết chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 31 tuổi, là nữ giới, em mới bị sốt xuất huyết được chữa trị hơn 1 tuần nhưng tới ngày thứ 6 thì em không còn sốt nhưng xuất hiện biểu hiện ngứa lòng bàn tay và lòng bàn chân, ngứa rất nhiều và tay chân bị sưng đỏ do ngứa. Tới nay 4-5 ngày nhưng tay chân em vẫn sưng và đỏ ngứa, bác sĩ cho em hỏi như vậy em có bị sao không? Bác sĩ cho em hỏi trong bảng xét nghiệm của em ghi là sốt xuất huyết Deigue, bác sĩ cho em hỏi sốt xuất huyết Deigue là gì vậy ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Sốt xuất huyết Dengue sốt xuất huyết do vi rút Dengue gây nên, ở nước ta thường được gọi tắt là sốt xuất huyết. Bệnh lây truyền do muỗi vằn đốt và truyền vi rút từ người bệnh sang người lành. Một số tình huống sốt xuất huyết trong giai đoạn lui bệnh có biểu hiện ngứa, thậm chí ngứa dữ dội, được giải thích là ở giai đoạn lui bệnh do có sự tái hấp thu dịch ngoại bào vào lòng mạch trong giai đoạn này, nên người bệnh có biểu hiện ngứa, điều này không có nguy hiểm, chỉ gây khó chịu cho người bệnh. Khi có ngứa nhiều thì em có thể uống thuốc chống dị ứng để cải thiện biểu hiện, em có thể uống thuốc Telfast 180 mg, mỗi ngày uống 1 viên trong khoảng 2-3 ngày.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl