Những điều cần biết về tiêm phòng vắc xin 5 trong 1


4,226
1
1
Xu
53
Một trong những mũi tiêm cho bé đang được các mẹ đặc biệt quan tâm hiện nay là: vắc – xin 5 trong 1. Đây là vắc xin phối hợp ngừa cùng lúc 5 loại bệnh quan trọng.

Vắc-xin 5 trong 1 và 6 trong 1


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con em được 5 tháng, vừa tiêm mũi thuốc 5 trong 1. Em muốn tiêm thêm mũi 6 trong 1 nữa được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em.

Em chỉ nói cháu được 5 tháng, vừa tiêm mũi thuốc 5 trong 1, em không nói rõ cháu tiêm được mũi thứ mấy của loại vắc-xin 5 trong 1. Thông thường, chỉ định tiêm của vắc-xin 5 trong 1 là 3 mũi tiêm liên tiếp, các mũi cách nhau tối thiểu 1 tháng, nếu cháu đã tiêm đủ 3 mũi rồi thì không phải tiêm vắc-xin này nữa, do đó tôi không thể giải đáp chính xác cho em được.

Chúc sức khỏe!

Tư vấn về tiêm phòng vắc xin 5 trong 1


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, nhà em vừa sinh bé được 3 tháng tuổi, nhưng hôm đưa bé đi chích ngừa mũi 5 trong 1 ở Trung tâm Y tế dự phòng Biên Hòa Đồng Nai thì tại trung tâm lại hết thuốc loại 5 trong 1, nên chỉ cho bé uống văc-xin phòng tiêu chảy loại 800k 1 lần, đến tuần sau em đưa bé đến Trung tâm Chăm sóc bà mẹ và trẻ em để chích mũi 5 trong 1, nhưng tới đây thì cô y tá bảo là bé vừa uống vắc-xin ngừa tiêu chảy nên không tiêm được. Mà thời gian lúc uống vắc xin đến ngày đi tiêm là cách nhau 3 ngày. Xin bác sĩ cho em biết như vậy cô y tá nói có đúng không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Con em uống vắc xin ngừa tiêu chảy do Rotavirus (Rotarix). Vắc xin Rotarix có thể dùng cùng hoặc dùng với bất kỳ khoảng thời gian nào với các loại vắc xin khác ngoại trừ với vắc xin bại liệt đường uống thì không nên dùng đồng thời. Vắc xin Rotarix và vắc xin ngừa bại liệt đường uống nên dùng cách nhau ít nhất 2 tuần.

Do đó nếu tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng Quinvaxem có uống kèm vắc xin bại liệt thì nên thực hiện sau khi uống vắc xin ngừa tiêu chảy do Rotavirus ít nhất 2 tuần. Còn bé vẫn có thể tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim hoặc Quinvaxem sau 3 ngày uống vắc-xin ngừa tiêu chảy, nhưng việc uống vắc xin ngừa bại liệt phải lui lại 2 tuần nếu tiêm ngừa Quinvaxem.

Chúc em nuôi con mạnh khỏe.

Sau khi uống vắc-xin rotavirut có tiêm vắc-xin 5 trong 1 được không?


Câu hỏi bởi: Ngocthuy

Xin hỏi bác sĩ.

Con em 3 tháng tuổi. Ngày 4/2/2015 cháu uống vắc-xin rotavirut. Vậy vài ngày sau đó cháu có thể tiêm vắc-xin 5 trong 1 được không? Hay khoảng cách tối thiểu giữa các lần tiêm là như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Vắc-xin ngừa vi-rút Rota có thể được sử dụng cùng lúc với vắc-xin 5 trong 1 mà không thấy tác động. Do vậy con em có thể tiêm vắc-xin 5 trong 1 sau khi uống phòng bệnh tiêu chảy do vi-rút Rota.

Chúc con em mạnh khỏe!

Bị sốt sau tiêm vắc-xin 5 trong 1 có nên tiêm tiếp 6 trong 1?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em xin hỏi: con em được 9 tháng tuổi, vừa mới tiêm mũi sởi đơn vào ngày 4/5/2015. Em có thể cho con tiêm tiếp mũi 6 in1 trong cùng tháng này được không ạ? Phải nói thêm là cháu có tiền sử hay viêm phế quản và viêm phổi, từ lúc sinh tới giờ cháu mới được tiêm vắc xin viêm gan B, 1 mũi 5 in1 và 1 mũi sởi tại phường. Sau khi tiêm mũi 5 in 1 cháu về sốt khá cao, mệt mỏi, quấy khóc và viêm phế quản luôn.

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Con em 9 tháng tuổi, mới tiêm mũi sởi đơn ngày 4.5.2015. Em có thể tiêm cho cháu mũi vắc xin 6 trong 1 trong cùng tháng mà không thấy tác động. Em nên đem sổ tiêm chủng tới cơ sở Y tế dự phòng khi đi tiêm chủng để được giải đáp cụ thể hơn.

Em nên thông báo với cơ sở tiêm chủng cháu đã tiêm vác xin 5 trong 1, sau tiêm cháu có sốt cao, quấy khóc.

Chúc em và gia đình mạnh khỏe!

Bé 10 tháng tiêm tiếp mũi 2 vắc-xin 5 trong 1 được không?


Câu hỏi bởi: abc

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi bé nhà em 10 tháng mới tiêm 1 mũi 5 trong 1 từ tháng thứ 4 vậy bây giờ em cho bé tiêm tiếp mũi 2 được không hay phải tiêm lại từ đầu.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bé nhà em 10 tháng, đã tiêm một mũi vắc xin 5 trong 2 khi 4 tháng tuổi. Hiện tại bé có thể tiêm tiếp mũi 2 vắc xin 5 trong 1 mà không cần phải tiêm lại từ đầu.

Chúc em và gia đình mạnh khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl