Có thể hồi phục gãy xương cánh tay nhanh được không?


4,226
1
1
Xu
53
Hồi phục gãy xương cánh tay nhanh hay chậm phụ thuộc vào độ nghiêm trọng của vết thương cũng như khả năng tự phục hồi của bệnh nhân.

Chế độ điều trị sau khi bị gãy cổ tay


Câu hỏi bởi: Thắng

Chào bác sĩ.

Em bị gãy cổ tay do bị ngã khi đang tranh chấp bóng. Đã 3 tuần rồi nhưng em đi khám bác sĩ vẫn bảo phải bó thêm 15 hôm. Do việc ăn uống không dễ dàng nên em bỏ trước 10 hôm. Em nắm chặt tay lại ở vùng cổ tay vẫn hơi đau. Cho em hỏi có lên cố vận động để tay nhanh khỏi hơn không? Hay dán miếng Salonpas vào được không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Theo mô tả thì em đã được chẩn đoán gãy cổ tay và chữa trị bằng bó bột. Để chỗ xương gãy liền thì cần đòi hỏi thời gian bó bột cố định xương gãy nhất định theo chỉ định của bác sĩ. Như vậy em đã tháo bột trước thời gian chỉ định của bác sĩ nên có thể chỗ xương gãy chưa ổn định nên em vẫn thấy đau khi vận động. Trong thời gian chờ xương liền hẳn thì em chỉ nên tập vận động hết sức nhẹ nhàng. Các miếng dán Salonpas cũng chỉ giúp giảm đau tạm thời mà thôi. Khi chỗ gãy liền hẳn thì em sẽ hết đau.

Thân mến chào em.

Gãy kín trên 2 lồi cầu xương cánh tay, hồi phục như tế nào?


Câu hỏi bởi: trí giang

Thưa bác sĩ.

Em bị gãy kín trên 2 lồi cầu xương cánh tay. Điều trị bằng nắn bó bột, giờ bác sĩ cho tháo bột được khoảng 3 tuần nhưng không cử động được thì có sao không? Khi nào mới khỏi, nếu không khỏi thì trị liệu bằng cách nào vậy bác sĩ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em.

Gãy lồi cầu ngoài là dạng gãy xương thường gặp ở trẻ em, đường gãy thuộc về đầu dưới xương cánh tay và nằm từ mõm trên lồi cầu đến ròng rọc xương cánh tay. Đây là loại gãy ngoại khớp thường chữa trị không mổ.

Tuy nhiên, trong một số tình huống buộc phải tiến hành mổ, đó là gãy di lệch ở diện khớp, nắn không đạt phải mổ, gãy có biến chứng gãy hở, tổn thương mạch thần kinh. Nếu mổ, bệnh nhân nên được tiến hành mổ sớm vì mổ muộn sẽ khó đạt, thậm chí lại bị co rút phần mềm, viêm cơ cốt hóa.

Trường hợp của em là hoàn toàn không cử động được hay cử động hạn chế. Nếu là cử động hạn chế, em có thể kiên trì chờ thêm một thời gian nữa sẽ phục hồi dần. Trong thời gian đó, em cần tập luyện nhẹ nhàng, Nếu em hoàn toàn không cử động được thì cần phải đi khám lại vì khi đó có thể là phương pháp chữa trị bằng nắn bó bột cho em đã thất bại và có thể phải mổ. Tùy thuộc tình trạng của em lúc này, các bác sĩ sẽ có chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc em mạnh khỏe.

Gãy xương cổ tay, đau âm ỉ sau bó bột phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em bị té và chống tay xuống đất. Cổ tay trái em bị sưng và có cục xương đưa lên. Nhưng khi chụp X-quang thì không có và chẩn đoán em bị gãy xương. Sau khi bó bột thì tay em sưng lên và đau âm ỉ. Vậy là sao thưa bác sĩ?

Em xin cám ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Sau các chấn thương có thể gây ra tình trạng giãn dây chằng, trật xương khớp, rạn xương, gãy xương. Tình trạng gãy xương có thể gãy kín nên một số tình huống cần chụp chiếu ở nhiều góc độ và bác sỹ chuyên khoa có kinh nghiệm mới có thể xác định được tình trạng gãy xương. Trường hợp của em có chấn thương, đi khám và có chẩn đoán gãy xương, đã bó bột là khắc phục đúng hướng. Việc sưng nề, đau nhức sau khi khắc phục và bó bột là triệu chứng khá thường gặp. Thông thường sau khi bó bột, người bệnh được cho dùng các thuốc giảm đau, chống viêm, chống phù nề.

Tuy nhiên, cũng cần theo dõi sau khi đã can thiệp và cần đi khám lại theo hẹn của bác sĩ chuyên khoa, hoặc tình huống đau và sưng nề nhiều thì em cần tới khám kiểm tra lại ở nơi đã khám, bó bột.

Chúc em sức khoẻ!

Bị gãy đốt ngón tay có phải mổ gắn đinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu đá banh bị gãy xương đốt giữa ngón tay thứ 2. Khi cấp cứu bác sĩ nói cần nhập viện để mổ gắn đinh để lành. Khi vô phòng cấp cứu, một bác sĩ khác khám lại thì nói chỉ cần kẹp ba ngón rồi băng bột về và sẽ không để lại di chứng sau này. Cháu vẫn còn thắc mắc vì sao lại có hai cách chữa như vậy? Cháu có phải mổ gắn đinh hay không, cháu phải có chế độ ăn uống sinh hoạt ra sao để xương mau lành ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Vấn đề mổ hay không tùy thuộc vào gãy của cháu là gãy đơn giản dễ nắn chỉnh hay gãy phức tạp khó nắn chỉnh nên phải phẫu thuật. Và cũng tùy theo tay nghề và kinh nghiệm của các bác sĩ khác nhau. Việc bó bột có một nhược điểm là xương có thể bị liền lệch nếu nắn chỉnh không tốt hoặc không cố định bột tốt, vận động bàn tay muộn.

Phẫu thuật có ưu điểm là xương được cố định vững chắc, không bị lệch, vận động sớm. Nếu cháu được phẫu thuật kết xương bằng loại nẹp vít mini thì rất tốt, hiện nay bệnh viện Việt Đức đang triển khai điều này với các gãy xương bàn tay. Cháu nên đến chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình để được khám cụ thể và giải đáp chính xác nhất.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Gãy xương ở bàn tay ngón áp út, đau, biến dạng khi nẹp không chặt phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bạn em bị gãy xương ở bàn tay (ở ngón áp út). Bạn em đã nẹp và đắp lá nhưng vẫn sờ thấy đốt xương bị nhô lên. Giờ đã hơn 2 tuần, bàn tay đã không sưng nhưng các ngón tay thì dại, nẹp đã không còn chặt nữa. Bạn em bảo nếu nẹp chặt xuống thì đau nhưng ngón tay không dại, còn nẹp mà lỏng thì không đau nhưng tay lại dại. Thế bàn tay bạn em đã đỡ hơn chưa ạ? Và sau bao lâu thì tháo nẹp ra được ạ?

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Ngón tay của bạn em bị biến dạng khi nẹp không chặt, đây là dấu hiệu của gãy xương. Trước hết bạn em cần đi chụp X-quang xem cụ thể hình thái, vị trí gãy như thế nào. Sau đó cần chữa trị nắn chỉnh xương về vị trí giải phẫu ban đầu, sau đó cố định xương bằng phương pháp bó bột hoặc phẫu thuật. Thường thì phương pháp phẫu thuật đặt nẹp vít mini có hiệu quả cao. Bạn em hiện giờ nên đến chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình để chữa trị sớm, nếu chữa trị muộn có thể dẫn tới di chứng ở bàn tay làm việc cầm nắm khó sau này. Nếu có điều kiện bạn em nên đến viện Việt Đức ở Hà Nội để chữa trị bằng phương pháp đặt nẹp vít mini.

Thân mến chào em.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl