Gãy xương cánh tay có thể để lại dị tật hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Xương cánh tay sau khi liền có thể để lại một số dị tật như vẹo, hoặc một số cử động không được mượt mà như trước.

Bị gãy tay 12 đã năm, nay muốn đi tháo làm lại tay có được không?


Câu hỏi bởi: mylife

Thưa bác sĩ.

Cách đây 12 năm cháu có từng bị gãy tay, khớp cẳng tay bị lệch mặc dù đã đi nắn lại nhưng mà vì hồi nhỏ nên sợ đau không chịu duỗi ra để đến bây giờ bị khuềnh. Độ chuẩn bị lệch 30 độ. Vậy bây giờ cháu muốn đi tháo làm lại tay có được không ạ? Chi phí khoảng bao nhiêu bác sĩ có thể cho biết được không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Cháu bị gãy tay đã 12 năm, hiện bây giờ xương đã liền vững chắc như xương lúc chưa gãy. Vì vậy hiện nay không nắn chỉnh được, cháu phải chấp nhận tình trạng như vậy. Chỉ nắn chỉnh được bằng cách phá can xương trong vòng vài tháng đầu. Trường hợp của cháu tôi cũng chưa rõ là cháu bị liền lệch xương hay bị cứng khớp khuỷu. Nếu liền lệch thì gần như không nắn chỉnh được. Nếu cháu cứng khớp thì có thể nắn chỉnh được bằng vật lý trị liệu, tuy nhiên cần kiên trì luyện tập. Cháu nên đến khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện để khám cụ thể.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Gãy đa xương ngón tay có bị dị tật không?


Câu hỏi bởi: Bincool

Chào bác sĩ.

Em bị gãy đa xương bàn tay ngón 2, 3, 4. Em đi bó bột khoảng được 5 tuần rồi mà vết thương vẫn chưa liền. Vậy bây giờ em phải làm sao? Như vậy có để lại tật không? Bây giờ đóng đinh thì có tác động gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Trường hợp của em có gãy đa xương bàn ngón 2, 3, 4 nhưng không có chỉ định phẫu thuật nên đã được bác sĩ bó bột. Không rõ em bao nhiêu tuổi? Với xương bàn tay bị gãy là các xương nhỏ nên thời gian liền xương sẽ sớm hơn, ở người trẻ tuổi có thể liền xương sau 4-6 tuần. Thời gian này em nên kiểm tra lại trên phim chụp X-quang. Khi xương đã liền em có thể tháo bột và tập vận động. Tùy từng tình huống cụ thể mới có chỉ định phẫu thuật. Trên phim chụp X-quang, nếu đã có can xương tốt, nắn chỉnh đạt yêu cầu và không di lệch thì sẽ không thấy tác động đến chức năng vận động, trong tình huống này không cần chỉ định phẫu thuật. Em nên giải đáp trực tiếp với bác sĩ chấn thương khi có kết quả chụp phim X-quang.

Chúc em mạnh khỏe!

Co duỗi tay mạnh làm đau vùng ổ gãy liệu xương có phải bị gãy lại hay không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em bị gãy thân xương cánh tay được 3 tháng và đã kết hợp xương. Từ lúc mổ đến nay không thấy đau nhức gì nhưng tuần trước có co duỗi hơi mạnh, sau đó khoảng 3 ngày em bắt đầu cảm thấy đau vùng ổ gãy khi cử động cánh tay, độ đau nhức càng ngày càng tăng lên chỉ khi cử động còn lúc ngủ hay trời lạnh thì không. Bác sĩ cho em hỏi liệu xương có phải bị gãy lại hay không? Và em cần phải làm gì ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Duyên


Chào em.

Em đã phẫu thuật kết xương được 3 tháng, vì vậy thời điểm này xương đã liền tốt, do đó em có thể yên tâm là xương không bị gãy lại. Hiện tượng em bị đau do duỗi tay hơi mạnh, nguyên nhân là tại ổ gãy xương vẫn đang trong quá trình phục hồi lại cấu trúc giải phẫu nên xương chưa lành được như ban đầu, khi em cử động mạnh sẽ gây đau buốt. Hiện nay em nên hạn chế cử động cánh tay, có thể uống thêm thuốc giảm đau Ibuprofen 200mg, uống 3 viên một ngày chia 3 lần sau ăn.

Chúc em mạnh khỏe!

Gãy kín xương đòn 3 tháng vẫn không giơ tay lên được có làm sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu bị gãy kín 1/3 xương đòn phải và đã phẫu thuật được hơn 3 tháng nhưng đến nay cháu vẫn không thể đưa lên thẳng đứng được. Có cách nào hồi phục nhanh hơn không ạ? Cháu có thể làm việc được lại như trước kia được không? Và làm việc với trọng lượng bao nhiêu là tốt nhất?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Thông thường một gẫy xương phải mất từ 3 đến 6 tháng mới liền chắc. Trong thời gian sau mổ từ 1 đến 3 tháng bạn cần luyện tập theo đúng phương pháp. Sau 3 tháng xương liền và bạn tập đúng phương pháp thì thông thường bạn có thể trở lại với sinh hoạt hàng ngày như bình thường. Nếu bạn vẫn không thể đưa thẳng tay đứng lên được thì bạn nên đi chụp X-quang kiểm tra xem xương đã liền chưa và khi đó bác sĩ sẽ khuyên bạn luyện tập theo đúng cách.

Chúc bạn khỏe!

Nhô xương ngón tay sau tháo bột gãy xương có phải sai khớp không?


Câu hỏi bởi: fhi

Thưa bác sĩ!

Em bị gãy 2 đốt ngón tay, bó bột được 2 tháng đến lúc tháo bột thấy nó hơi bị nhô xương lên. Vậy xin hỏi em có bị sai khớp không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Nếu sau nắn bó bột bạn đã được bác sĩ cho chụp X-quang kiểm tra xương thẳng trục mà sau 1 tháng lại bị: “nhô xương” như bạn nói thì rất có thể xương gẫy của bạn bị di lệch thứ phát sau nắn bó bột. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình và nên chụp X-quang xem xương có bị di lệch hay không, khi đó bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên phù hợp. Bạn không nên để lâu mới đi khám vì để lâu xương liền ở tư thế lệch trục thì rất khó xử lý vì xương ngón tay tuy nhỏ nhưng rất khó chữa trị.

Chúc bạn khỏe!

Xương đòn gãy đã ba tháng và liền nhưng không giơ tay thẳng đứng được


Câu hỏi bởi: tran phuong

Chào bác sĩ!

Cháu bị gãy kín 1/3 xương đòn phải và đã phẫu thuật được hơn 3 tháng nhưng đến nay cháu vẫn không thể đưa lên thẳng đứng được. Có khả năng cháu bị viêm cứng khớp vai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Thông thường đối với một chấn thương gãy xương phải mất từ 3 đến 6 tháng xương với liền chắc và sau phẫu thuật bệnh nhân phải tập phục hồi chức năng đúng cách để lấy lại tầm vận đông như bình thường và tránh cứng khớp. Cháu đã phẫu thuật được hơn 3 tháng nhưng đến nên vẫn không thể đưa tay lên thẳng được, cháu nên đến gặp bác sĩ để thăm khám kiểm tra lại, chụp X-quang để xác định mức độ phục hồi của xương, từ đó có phướng pháp chữa trị và tập phục hồi phù hợp.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl