5 câu hỏi về tác hại thủ dâm ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Thủ dâu không phải là xấu, tuy nhiên, thủ dâm ở phụ nữ dễ gây ra nhiều tác hại không mong muốn. Cùng xem giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.

Nữ thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 23 tuổi, là nữ. Cháu thủ dâm từ lúc 8 tuổi đến nay. Khi cháu thủ dâm 1 lần là 2 tháng sau đó cháu không thấy kinh hoặc có trễ, hoặc có ít hơn bình thường, khi cháu không thủ dâm thì kinh nguyệt vẫn bình thường. Bây giờ cháu sắp lập gia đình, nhưng dạo gần đây cháu hay thủ dâm, kinh nguyệt không đều, không biết có bị vô sinh sau này không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác động, ví dụ rách màng trinh, viêm nhiễm âm hộ, âm đạo… Thủ dâm không làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ hàng tháng. Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị.

Cháu có thể đi khám, siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ xem thế nào nhé.

Chúc cháu khỏe.

Nữ 17 tuổi thủ dâm 1-2 lần/ tháng thì có sao không?


Câu hỏi bởi: TITI

Cháu chào bác sĩ!

Cháu là nữ 17 tuổi, cháu muốn hỏi là mỗi tháng cháu thủ dâm 1 đến 2 lần có sao không ạ? Và cháu định bỏ không thủ dâm nữa. Như vậy có tốt không và có ảnh hưởng gì đến việc lập gia đình sau này không?

Cháu cảm ơn rất nhiều ạ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Thủ dâm không phải là xấu. Thủ dâm ở mức độ vừa phải có thể giúp cho cháu tự thỏa mãn bản thân, cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục từ bạn tình… Cháu thủ dâm 1-2 lần mỗi tháng là hoàn toàn bình thường. Điều quan trọng với cháu không phải là tần suất thủ dâm mà cách cháu thủ dâm có tác động đến sức khỏe sinh sản sau này của cháu không.

Cháu thân mến, dù cháu thủ dâm bằng cách nào nhưng cháu tuyệt đối không được đưa ngón tay hay bất cứ vật gì vào trong âm đạo. Cháu không nên chà xát quá mạnh vào “vùng kín” vì có thể gây tổn thương, thậm chí là viêm “vùng kín”. Khi thủ dâm cũng như khi vệ sinh “vùng kín”, cháu nên “thực hành” và lau rửa theo chiều từ trước ra sau để ngăn ngừa vi khuẩn đường tiêu hóa từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo.

Chúc sức khỏe cháu.

di chứng của thủ dâm


Câu hỏi bởi: Jose

Chào bác sĩ!

Em 19 tuổi. Em thủ dâm từ năm lớp 8 đến bây giờ em luôn suy nghĩ về sex cảm thấy cơ thể mệt mỏi không chịu được nữa, chỉ cần em thấy con gái không hở hang em vẫn kích thích. Lúc đầu em nghĩ không sao nhưng nay càng ngày em càng suy nghĩ tiêu cực, lo sợ nhiều thứ. Em đọc sách báo và nghe nhiều chuyện về sự phản bội trong tình yêu em càng thấy không thể tin ai được (vì vô tình em phát hiện bố mẹ em cũng ngoại tình với người khác) lúc đó chỉ nằm trong vấn đề tình yêu bây giờ em càng ngày càng không tin tất cả mọi người.

Em không tin vào ai cả ngay cả gia đình mình, vì thế mà học hành, công việc sức khỏe của em cũng sa sút theo em bỏ dở Đại học. Dẫn đến em mất niềm tin bất lực trong cuộc sống, không biết mình sống để làm gì nữa. Em luôn lo âu. Em luôn tiêu cực. Em mất niềm tin hoàn toàn rồi. Đó có phải hệ lụy của việc thủ dâm quá nhiều không bác sĩ? Hay do cuộc sống và mọi thứ khác? Bây giờ em còn có biểu hiện buồn nôn mỗi khi nghe đến chuyện mệt mỏi hay những lúc lo âu. Bác sĩ giúp em với! Mỗi ngày sống như 1 cực hình với em, đầu em sắp nổ tung em không chịu nổi nữa bác sĩ ơi.

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Theo tôi bạn đang có những dấu hiệu của bệnh trầm cảm, cùng với hệ lụy của việc thủ dâm quá nhiều gây ra. Bệnh trầm cảm có những triệu chứng sau:

– Nét mặt trầm buồn, chán nản, cảm thấy cô độc, lẻ loi.

– Mất thích thú trong cuộc sống. Đi đứng chậm, cảm giác nặng nề, mệt mỏi, như không còn sức khỏe làm việc, làm nhẹ cũng mau mệt, không thích gần vợ gần chồng, thấy mọi người, con cháu vui chơi cũng không quan tâm.

– Ăn ít, không ngon, nhạt miệng.

– Trằn trọc khó ru ngủ, thức dậy sớm, thèm ngủ mà không ngủ được, đôi khi ngủ được mà thức dậy không khỏe.

– Đầu óc khó tập trung, do dự không “quyết” được, không đối phó được.

– Hay than nhức đầu, mỏi cổ, mỏi gáy, hồi hộp ép ngực, xoa bóp tay chân vì nhức mỏi, khám bác sĩ Đa khoa hay tự mua thuốc uống không hết.

– Có người có cảm giác lo lắng vô cớ, ám ảnh bệnh tật vô lý, có từng cơn sợ sệt nhưng lại dễ giận.

– Người còn đi làm thì giao tiếp miễn cưỡng, né tránh lời thăm hỏi, gắng gượng làm hết việc, đãng trí, cảm thấy bế tắc.

– Tự nghĩ chán đời như có lỗi với người thân với gia đình, thua người ta, không bằng người ta, trở nên vô dụng, không đáng sống, nghĩ và đôi khi tìm cách chết.

Bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa Tâm thần học sớm để được giúp đỡ và sớm trở lại với cuộc sống thường nhật, sau đó hãy cố gắng thi lại Đại học nhé.

Chúc bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Thủ dâm, lợi và hại?


Câu hỏi bởi: Tino Dan

Thưa bác sĩ.

Cháu là một nam sinh, bác sĩ có thể cho cháu biết lợi ích và tác hại của việc thủ dâm được không? Tại sao mỗi lần thủ dâm cháu chỉ thấy ra 1 ít tinh dịch, liệu có phải là có vấn đề gì không ạ? Rất mong nhận được câu trả lời từ bác sĩ trong thời gian sớm nhất!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Thủ dâm là một phần hoàn toàn bình thường trong quá trình phát triển ý thức và hành vi tình dục ở con người. Thủ dâm ở một chừng mực nào đó là điều hoàn toàn bình thường thậm chí còn mang lại một số lợi ích với sức khỏe nam giới. Thủ dâm có thể tạo cho cháu cảm xúc thăng hoa như khi quan hệ tình dục với “”đối tác”” nhưng nó lại có ưu điểm hơn ở chỗ không gây ra hậu quả như có thai ngoài ý muốn hay lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Thủ dâm thực sự có thể giúp xả stress và giải phóng các Endorphin (hormon tạo khoái cảm) trong cơ thể cháu, khiến cháu có cảm giác thư thái hơn.

Tuy nhiên, lạm dụng thủ dâm, thủ dâm quá nhiều thì hoàn toàn ngược lại:

Thủ dâm nhiều có thể gây ra một số rối loạn chức năng sinh dục như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương. Nguyên nhân là do thủ dâm quá nhiều trong thời gian dài dễ khiến cho trung khu thần kinh luôn trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục, cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích rất nhỏ đã có thể xuất tinh từ đó dẫn tới xuất tinh sớm với những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Tương tự, dương vật có thể duy trì trạng thái cương cứng hay không được quyết định bởi trung khu điều khiển sự cương cứng. Thủ dâm quá nhiều làm phá vỡ hoạt động bình thường của trung khu này dần tới rối loạn cương dương, liệt dương.

Thủ dâm quá nhiều dẫn tới lãnh cảm trong quan hệ tình dục: Dễ bị mất khoái cảm khi quan hệ với bạn tình do việc thủ dâm quá nhiều khiến cháu cần một kích thích cực mạnh mới tạo khoái cảm, lâu dần không đạt được khoái cảm và cháu dễ dẫn tới việc bị lãnh cảm.

Thủ dâm quá nhiều dẫn tới suy nhược thần kinh: Triệu chứng ở hệ thống trung khu thần kinh và toàn thân như trầm cảm, trí nhớ kém, khó tập trung, mất ngủ, hay mơ, chóng mặt, đánh trống ngực… Người thường xuyên thủ dâm có triệu chứng yếu kém rõ rệt về tinh thần.

Thủ dâm nhiều dẫn tới nguy cơ vô sinh: Những người thủ dâm quá nhiều số lượng tinh trùng có thể giảm chỉ còn bằng 1/4 người thường, tỉ lệ sống chỉ bằng một nửa và độ di động chỉ còn lại 1/3, do đó làm giảm khả năng có con.

Thủ dâm không phải là điều tốt, và lại càng không phải là điều nên khuyến khích, vì rất dễ đi đến lạm dụng. Thủ dâm nhiều không tốt cho sức khỏe vì thế cháu nên hạn chế việc thủ dâm, chỉ thủ dâm khi thật sự cần. Trong niệu đạo của nam có các tuyến tiết chất nhầy, những chất nhầy này giúp cho lớp niêm mạc của niệu đạo luôn luôn trơn láng, và khi cọ xát không bị tổn thương. Dịch nhờn (dịch niệu đạo) có đặc điểm trơn, không mùi, không màu, hơi nhầy của cháu xuất hiện sau khi thủ dâm là dịch hoàn toàn bình thường và không chứa tinh trùng.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nữ giới lạm dụng thủ dâm sẽ như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giang

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, khi nữ giới lạm dụng thủ dâm thì sẽ bị như thế nào ạ? Có tác động gì tới kinh nguyệt (màu của nguyệt san, hay trễ chu kì…) gì không? Và có tác động gì khi lập gia đình?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Lạm dụng thủ dâm ở nữ giới có thể những tác động không tốt cho tâm lý. Nếu em nghiện thủ dâm, lúc nào cũng muốn tự thỏa mãn thì áp lực tâm lý sẽ khiến cho em có thể bị thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, mặt khác thủ dâm với tần xuất dày đặc có thể khiến cho em dễ mắc chứng lãnh cảm, không đạt được khoái cảm khi quan hệ thực sự, ngoài ra còn có nguy cơ viêm nhiễm âm đạo nếu không giữ vệ sinh đúng cách. Để phòng tránh em nên giữ gìn vệ sinh và quan trọng là không nên lạm dụng, chỉ thực hiện khi cần thiết để giải phóng nhu cầu tình dục.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl