Viêm phổi do nấm và những triệu chứng thường thấy


4,226
1
1
Xu
53
Sốt, ho, khó thở, tức ngực, đau ngực là những triệu chứng ban đầu của viêm phổi do nấm. Từng giai đoạn của căn bệnh sẽ cho những triệu chứng khác nhau, vì vậy, những lý giải của bác sĩ dưới đây về bệnh là vô cùng có ích.

Trẻ bị thoát vị rốn, đi cầu nhiều, bị viêm phổi nằm viện thì đi cầu phân có nhầy máu, là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bé của em bẩm sinh thoát vị rốn, ruột xoay bất toàn, đã mổ hai lần. Hiện nay uống sữa Similac alimentum theo đơn bác sĩ nhưng cứ mỗi lần bú xong lại đi cầu liền. Mỗi ngày đi khoảng chục lần sệt hoặc hơi lỏng nhầy. Mới đây cháu bị viêm phổi nằm viện thì lại đi phân có nhầy máu khoảng hai ngày. Bác sĩ cho em hỏi cháu bị bệnh gì? có phải do sữa không ạ? Làm sao cho cháu bớt đi cầu nhiều? Cháu vẫn dùng men tiêu hóa mỗi ngày có tốt không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Trẻ bị tiêu chảy có thể do rất nhiều lí do, nhưng thường gặp nhất là do đường ruột trẻ bị nhiễm trùng. Tác nhân có thể là virus, vi trùng, hoặc ký sinh trùng, mỗi loại có triệu chứng và cách chữa trị khác nhau. Ngoài ra, trẻ bị tiêu chảy có thể do dị ứng với thức ăn, bất dung nạp thức ăn thường gặp bất dung nạp Lactose là một loại đường có trong sữa. Bé nhà bạn mỗi lần bú xong lại đi cầu liền có thể cháu bị bất dung nạp với thành phần có trong sữa. Tuy nhiên mới đây cháu bị viêm phổi nằm viện đi phân nhầy có máu, với triệu chứng như vậy rất có thể cháu bị nhiễm trực khuẩn lị kèm theo. Bạn nên đưa cháu đến chuyên khoa Nhi để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm xét nghiệm phân để tìm lí do và chữa trị, tránh để tình trạng tiêu chảy kéo dài tác động tới quá trình phát triển của cháu.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Trẻ bị viêm phổi kéo dài chưa tìm được chủng loại nấm hay vi khuẩn gây nên phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi 5 tuổi hiện đang nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu tích cực bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ chụp phim CT và X-quang thấy hình ảnh màu trắng 80-90% ruột bánh mỳ và chẩn đoán là viêm phổi kéo dài chưa tìm được chủng loại nấm hay vi khuẩn, vi rút nào gây nên, vì vậy chưa có phác đồ chữa trị, hiện cháu đang có tiên lượng rất xấu, triệu chứng thời gian gần đây biếng ăn, sút cân ho khan trộm 1 cơn vào ban đêm, thở dốc khi chơi quá sức, không ho nhiều, không sốt. Vậy con gái tôi bị làm sao thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Bệnh viện Nhi Trung ương là một bệnh viện hàng đầu của đất nước về Nhi khoa. Cháu nhà chị đang nằm tại khoa Hồi sức tích cực là một khoa tập trung những trang thiết bị hiện đại nhất cộng với các y bác sĩ trình độ cao, cháu sẽ được làm các xét nghiệm cần thiết và hiện đại để tìm ra lí do gây bệnh. Chị nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ chữa trị của cháu để nhận được những phản hồi chính xác về tình trạng bệnh hiện tại, tiên lượng cũng như hướng chữa trị tiếp theo của cháu nhé.

Chúc cháu bé sớm lành bệnh!

viêm phổi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, con cháu đc 5 tháng, cháu bị viêm phổi từ lúc 20 ngày, đi viện 8 lần ở bệnh viện nhi nam định, chữa kể các lần cháu đi chữa bên ngoài. ĐI viện nhiều nên gđ rất mệt mỏi, cứ thời tiết thay đổi là lại bị lại. Khi cháu ra viện em chăm sóc rất chu đáo, vệ sinh mũi hàng ngày, cho thở nước muối. but vẫn ko thay đổi, cháu ra viện đc 1 tuần mà đờm vẫn rất nhiều.em rất mong sự tư vấn của bác, em xin cảm ơn

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào cháu.

Không có bệnh nào gây nhiễm khuẩn mãi. Cháu cần nói rõ một số yếu tố ảnh hưởng đến miễn dịch như có đẻ non không, bú mẹ đầy đủ không, đẻ thường hay phải mổ để bác sĩ tư vấn. Ngoài ra cháu nên tìm những địa chỉ khám bệnh uy tín, để bác sĩ tìm được nguyên nhân gây ra bệnh của con mình nhé.

Bệnh viêm phổi ở trẻ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ ! Dạ thưa bác sĩ .: con cháu được 7,5 tháng . Vừa điều trị bệnh viêm phổi tại khoa cấp cứu chống độc của bệnh viện hôm 28/6 đến ngày 1/7 bác sĩ cho về . Đến hôm nay cháu lại thấy con thở khò khè và ho ít . Cháu phải làm sao ạ ? Con cháu đang uong thốc zithomax và solium do bác sĩ kê đơn về uống ạ

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn.

Bé bị viêm phế quản phổi thì phải xem có phải do virus hay không, nhiễm khuẩn thì dùng kháng sinh, chăm sóc răng miệng tốt, dùng nước muối, ngậm chanh đào mật ong.

Bạn vẫn nên cho bé đến viện.

Chúc bé nhà bạn mau khỏe.

Cứ ho là nôn có phải bệnh viêm phổi?


Câu hỏi bởi: my nguyen

Chào bác sĩ.

Em tên My năm nay em 22 tuổi. Em đang sử dụng thuốc viêm mũi, cứ cách một tuần là em bị ho, mỗi lần như vậy em thường hay bị nôn. Vậy bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em có phải bị viêm phổi không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Một số biểu hiện của viêm phổi bạn cần biết là:

– Ho: là biểu hiện xuất hiện sớm, ho thành cơn, hoặc ho thúng thắng, thường là ho có đờm, một số tình huống ho khan. tình huống điển hình đờm có màu rỉ sắt, các tình huống khác đờm có màu vàng hoặc màu xanh, đôi khi khạc đờm như mủ. đờm có thể có mùi hôi, thối.

– Đau ngực: đau ngực vùng tổn thương, đau ít hoặc nhiều, có tình huống đau rất dữ dội.

– Khó thở: viêm phổi nhẹ không thấy khó thở, những tình huống nặng bệnh nhân thở nhanh nông, có thể có co kéo cơ hô hấp.

– Sốt: sốt thành cơn hay sốt liên tục cả ngày, kèm theo rét run hoặc không. nhiệt độ có thể lên tới 40 – 410C, có những tình huống chỉ sốt nhẹ 38 – 38,50C, những tình huống này thường xảy ra ở những bệnh nhân có sức đề kháng giảm nhiều như: suy giảm miễn dịch, người già, trẻ nhỏ, có các bệnh mạn tính kèm theo.

– Da nóng, đỏ: thường thấy ở những bệnh nhân sốt cao; khi xuất hiện dấu hiệu tím môi, đầu chi, chứng tỏ đã có suy hô hấp.

– Môi khô: một số tình huống có Hecpet hoặc ban xuất huyết trên da; lưỡi bẩn, hơi thở hôi. Bệnh nhân thường mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn; có thể có đau đầu, đau mỏi người ở những tình huống viêm phổi do vi rút, M. Pneumoniae…

– Trường hợp nặng hoặc những tình huống viêm phổi ở trẻ em có thể có thể có rối loạn ý thức.

Nếu bạn chỉ bị ho mà không kèm thêm những dấu hiệu trên thì không phải bị viêm phổi. Khi đó tình huống của bạn chỉ là viêm mũi, viêm họng kích ứng gây nôn.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl