Viêm phổi ở trẻ sơ sinh và những câu hỏi thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Viêm phổi vô cùng nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến tính mạng, đặc biệt với lứa tuổi sơ sinh. Sau đây là những câu hỏi thường gặp về bệnh ở lứa tuổi này.

viêm phổi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, con cháu đc 5 tháng, cháu bị viêm phổi từ lúc 20 ngày, đi viện 8 lần ở bệnh viện nhi nam định, chữa kể các lần cháu đi chữa bên ngoài. ĐI viện nhiều nên gđ rất mệt mỏi, cứ thời tiết thay đổi là lại bị lại. Khi cháu ra viện em chăm sóc rất chu đáo, vệ sinh mũi hàng ngày, cho thở nước muối. but vẫn ko thay đổi, cháu ra viện đc 1 tuần mà đờm vẫn rất nhiều.em rất mong sự tư vấn của bác, em xin cảm ơn

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào cháu.

Không có bệnh nào gây nhiễm khuẩn mãi. Cháu cần nói rõ một số yếu tố ảnh hưởng đến miễn dịch như có đẻ non không, bú mẹ đầy đủ không, đẻ thường hay phải mổ để bác sĩ tư vấn. Ngoài ra cháu nên tìm những địa chỉ khám bệnh uy tín, để bác sĩ tìm được nguyên nhân gây ra bệnh của con mình nhé.

Bệnh viêm phổi ở trẻ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ ! Dạ thưa bác sĩ .: con cháu được 7,5 tháng . Vừa điều trị bệnh viêm phổi tại khoa cấp cứu chống độc của bệnh viện hôm 28/6 đến ngày 1/7 bác sĩ cho về . Đến hôm nay cháu lại thấy con thở khò khè và ho ít . Cháu phải làm sao ạ ? Con cháu đang uong thốc zithomax và solium do bác sĩ kê đơn về uống ạ

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn.

Bé bị viêm phế quản phổi thì phải xem có phải do virus hay không, nhiễm khuẩn thì dùng kháng sinh, chăm sóc răng miệng tốt, dùng nước muối, ngậm chanh đào mật ong.

Bạn vẫn nên cho bé đến viện.

Chúc bé nhà bạn mau khỏe.

Bé bị viêm phổi chữa không khỏi


Câu hỏi bởi: toi ten la hung

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, con của em năm nay được 1 tuổi, bị viêm phổi, nhiều lần chữa không khỏi vĩnh viễn được, kể cả dùng thuốc và tiêm cũng không khỏi, có lúc cháu khỏi được 1 tuần thôi ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Theo thông tin bạn cho biết thì con bạn bị viêm phổi và thường xuyên tái diễn. Tuy nhiên, có nhiều thể viêm phổi và tuỳ thuộc theo từng thể mà có tiên lượng khác nhau. Theo tổ chức Y tế Thế giới, viêm phổi là viêm nhu mô phổi bao gồm 4 thể lâm sàng: viêm phế quản phổi, viêm phổi thuỳ, viêm phế quản và áp xe phổi.

Về mức độ, viêm phổi được chia thành viêm phổi nặng, viêm phổi nhẹ. Còn theo cấu trúc giải phẫu thì chia thành: viêm phế quản phổi: đây là thể viêm phổi hay gặp nhất ở trẻ dưới 3 tuổi (trên 80%); viêm phổi thuỳ hoặc tiểu thuỳ: thường gặp ở trẻ trên 3 tuổi; viêm phổi kẽ: gặp ở mọi lứa tuổi; viêm phế quản đơn thuần: ít gặp ở trẻ nhỏ.

Nguyên nhân gây viêm phổi rất đa dạng, thường gặp nhất là do vi rút, chiếm tới 80-85% các tình huống viêm phổi ở trẻ em. Do vi khuẩn, nhóm trẻ từ 1-6 tuổi thường nhiễm phế cầu, Haemophilus influenzae týp b (Hib), tụ cầu, liên cầu nhóm A, ho gà, lao. Ngoài ra, có thể do hít sặc: thức ăn, dịch trào ngược, chất nôn, hóa chất,…

Như vậy, tình huống con bạn, muốn chữa trị khỏi viêm phổi cần xác định chính xác lí do gây ra. Tuy nhiên, ngay cả khi cháu đã chữa trị khỏi bệnh, nếu không được giữ gìn sức khoẻ tốt thì cháu có thể sẽ lại bị viêm phổi đợt khác. Tóm lại, điều quan tâm với bạn bây giờ là chữa trị dứt điểm đợt bệnh bằng việc đưa cháu tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Nhi và lưu ý tới phòng bệnh để tránh tái phát, bao gồm:

Tăng cường cho bé ăn, bú, không nên ăn kiêng. Đảm bảo bé ăn đủ chất, khi đang bị bệnh vẫn phải cho bú đều.

Cho bé uống nhiều nước hoặc tăng cường bú mẹ. Điều này quan trọng vì trẻ bị viêm phổi cần được cung cấp nhiều nước để làm loãng đờm và giảm ho.

Ngay sau khi bé khỏi bệnh cũng vẫn tăng cường dinh dưỡng giúp bé mau hồi phục sức khoẻ.

Khi có triệu chứng viêm phổi trở lại thì đưa bé đến cơ sở y tế khám kịp thời, đặc biệt lưu ý tới các dấu hiệu thở nhanh (thở >40 lần/phút), hoặc có dấu hiệu co rút lồng ngực,…

Ngoài ra, cần tiêm chủng đầy đủ cho bé (cúm, thủy đậu, phế cầu,…), đảm bảo môi trường sống trong lành, không bụi khói độc hại, ô nhiễm,… Cố gắng tránh cho trẻ tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm.

Chúc con bạn mau khỏi bệnh.

Bé bị viêm VA và chớm viêm phổi có nên tiêm phòng viêm phổi không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Con em được 3 tháng thì bị viêm phổi nằm ở viện một tuần về vẫn còn ho cháu cho đi khám tư thì được bác sĩ bảo đến tháng thứ 5 thì tiêm phòng viêm phổi, nhưng còn 4 tuần nữa cháu được 5 tháng thì cháu lại bị viêm VA và chớm viêm phổi đến 30. Mùng 1 âm này cháu được 6 tuổi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu đi tiêm phòng viêm phổi được không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Tiêm phòng viêm phổi đòi hỏi trẻ phải đang khỏe mạnh, không bị ốm. Bạn có thể cho trẻ dùng thuốc tăng sức đề kháng, thuốc là tổ hợp các chủng vi khuẩn thưởng gây bệnh đường hô hấp đã được giảm độc lực, thuốc uống tương tự như tiêm vác xin. Tên thuốc Broncho-vaxom, uống 3 đợt, mỗi tháng uống 1 đợt, mỗi đợt kéo dài 10 ngày, mỗi ngày uống 1 viên. Thuốc có 2 loại, loại dành cho người lớn và loại dành cho trẻ em.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé 2 tháng tuổi bị viêm phế quản. Viêm phổi..


Câu hỏi bởi: Nguyễn đăng trị

Thưa bs. Con gái tôi mới 2 tháng tuổi. Bé bị ho. Tôi đang cho điều trị tại bệnh viên nhi. Bệnh viện chẩn đoán là viêm phổi. Viêm phế quản.
Đã cho siêu âm và chụp x.quang kết quả bình thường. Đã điều trị 8 ngày ở viện nhưng tôi thấy bé vẫn ho rất nhiều.ho làm bé đỏ mặt và ho liên tục nhiều tiếng. Những tiếng ho sau có cảm giác như bị rát cổ và có đàm. Tôi rửa mũi(theo yêu cầu của bs) thì mũi rất nhiều.
Tôi và gia đình hỏi bs thì bs nói ko sao. Nhưng đã 8 ngày rồi mà chưa khỏi.
Tôi mong bác sỹ và chuyên gia tư vấn giùm tôi… sdt 0909836935…

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


ho nhiều ko phải là dấu hiệu nặng của viêm phổi, tố t nhất bạn nên hỏi bs đang điều trị bé thông tin sẽ đầy đủ hơn


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl