5 câu hỏi nên biết về bong tróc da đầu


4,226
1
1
Xu
53
Da đầu tuy không tiếp xúc trực tiếp với ngoại tố bằng các vùng khác nhưng cũng cần được quan tâm chăm sóc không hề kém. Trước hiện tượng bong tróc da đầu, chúng ta cần chủ động tìm hiều để đối phó một cách hợp lý nhất.

Bé bị bong tróc da đầu như bị gàu


Câu hỏi bởi: hienvu

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Bé trai nhà em được 9 tháng tuổi. Em mới phát hiện trên đầu bé có những nơi bị tróc da đầu giống như gàu và bé cũng hơi ngứa. Vậy có phải bé bị nấm không ạ? Và nếu bị nhiễm nấm thì phải chữa trị như thế nào ạ? Bé nhà em dùng dầu gội đầu Johnson baby top-to-toe wash và 2 ngày mới gội bằng dầu gội 1 lần ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Theo như bạn mô tả, bé trai nhà bạn được 9 tháng tuổi có hiện tượng bong tróc da đầu giống như gàu kèm theo ngứa và hiện bé đang dùng dầu gội Johnson Baby Top-to-toe. Hiện tượng bong tróc da đầu giống như gàu của bé có thể chỉ đơn thuần là do da của bé không hợp với loại dầu gội đang dùng hoặc do bệnh lý thực sự gây nên. Ở cả trẻ nhỏ và người lớn, khi dùng loại dầu gội không phù hợp đều có thể gây nên các hiện tượng như: đầu nhiều gàu hơn, rụng tóc, gẫy tóc, xơ tóc, có thể ngứa…. Ngoài ra, các bệnh lý có thể gây ngứa và bong tróc da đầu như: nấm da, viêm da,

Vì vậy, đối với bé nhà bạn, cách làm đơn giản trước tiên là bạn đổi loại dầu gội cho bé, nên thử một số loại dầu gội khác nhau để xem bé hợp với loại dầu gội nào thì dùng cho bé loại dầu gội đó. Khi bạn đã đổi loại dầu gội cho bé mà tình trạng không tiến triển thì mới nghĩ đến các bệnh lý gây nên tình trạng đó. Khi đó bạn nên đưa bé đến khám chuyên khoa Da liễu để các bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm các xét nghiệm để chẩn đoán chính xác và có phương pháp chữa trị phù hợp và hiệu quả cho bé. Cho dù nấm da hay viêm da đều là những bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn nên bạn không nên lo lắng quá. Nếu bị nấm thì sẽ phải uống thuốc đặc trị nấm, dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa với loại thuốc phù hợp và liều lượng chính xác, nhất là khi uống thuốc cho trẻ nhỏ, nếu không phù hợp rất dễ dẫn tới suy gan, suy thận và tác động tới sự phát triển của các cơ quan, bộ phận của trẻ. Bởi vậy, bạn không nên tự ý uống thuốc để chữa trị bất kì bệnh gì cho bé.

Chúc bé mau khỏe, hay ăn chóng lớn!

Nhiều gàu, da đầu bong từng mảng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là Dân, năm nay 22 tuổi. Hiện nay đầu cháu có rất nhiều gàu, gội xong sau khi khô là lại thấy có. Không những vậy da đầu còn bong từng mảng to bằng nửa phần móng tay út, thỉnh thoảng cháu còn sờ thấy đầu nổi một số vết đỏ như kiểu muỗi đốt ấy ạ. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên về cách điều trị được không ạ? Cháu bị thế này cũng khá lâu rồi. Khoảng hơn 1 năm rồi ạ. Nếu được xin bác gửi vào mail cho cháu lời khuyên ạ. Mail cháu là [email protected].

Cháu xin cám ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Cháu bị á sừng liên cầu. Cháu có thể thực hiện như sau: hàng ngày gội dầu bằng Nizoral, uống Acnotin 20mg + Sporal 200mg/ngày. Liên tục 15 ngày bệnh sẽ giảm.

Chúc cháu khỏe!

Bong tróc da đầu, rụng tóc nhưng không ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: cherry

Thưa bác sĩ.

Năm nay cháu 16 tuổi, những ngày gần đây da đầu cháu bỗng bong ra rất nhiều. Cứ nghĩ chỉ là thời tiết nóng nên bị gàu nhưng dù trị bằng phương pháp nào cũng không khỏi. Mỗi lần gãi đầu là da đầu theo tóc rớt xuống. Có người bảo cháu có thể bị nấm nhưng bị nấm thì phải ngứa chứ ạ! Nhưng cháu không thấy ngứa nên không biết làm gì. Rất mong bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu vấn đề này.

Chân thành cảm ơn bác nhiều!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu.

Hiện tượng xuất hiện nhiều vảy da trên đầu có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Hiện tượng nhiều gàu có thể không phải do bệnh lý như: Do da đầu tiết quá nhiều chất bã nhờn vào tuổi dậy thì, kết hợp với da chết tạo thành các mảng bong tróc khỏi da đầu, do dùng dầu gội đầu không hợp lý (gội quá nhiều lần, hoặc dầu gội không phù hợp gây chết da nhiều hơn bình thường), vệ sinh da đầu kém (ít gội đầu dẫn đến da chết tích tụ). Trường hợp bệnh lý có thể do nấm, viêm da tiếp xúc (với bất kỳ tác nhân nào: Dầu gội, hóa chất nhuộm, gôm keo xịt tóc,…), viêm da dầu, á sừng da đầu, vảy nến,…

Việc chữa trị phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, nếu do nguyên nhân không phải bệnh lý thì chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn, lối sống sinh hoạt thì gàu sẽ giảm và hết. Trong tình huống gàu do bệnh lý thì cần phải chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì mới giúp khỏi gàu.

Trường hợp của cháu, có xuất hiện nhiều gàu trên da đầu, mặc dù không ngứa nhưng không rõ các tổn thương kèm theo như màu sắc da đầu (đỏ, hồng,…), có xuất hiện mụn nước, mụn mủ hay không, có rụng tóc hay không. Do vậy, cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có hướng chữa trị hợp lý nhất. Trong giai đoạn này, cháu cũng nên lưu ý không nên cào gãi, chà xát vùng da đầu và ngừng sử dụng tất cả các loại dầu gội, để tránh tổn thương nặng thêm và giúp thuận lợi cho chẩn đoán, chữa trị bệnh.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Da đầu em bị ngứa và bong lớp vẩy trắng làm chảy máu lan rộng trên da đầu, xin hỏi chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ.

Cho em hỏi, da đầu em bị ngứa và bong lớp vẩy trắng làm chảy máu lang rộng trên da đầu, và sau khi sinh em bé em bị nặng hơn và chân tay bị ngứa bông lên lớp da đóm tròn nhỏ mà đầy chân, lòng bàn tay hay bị tróc da theo đóm, cho em xin y kiến bác sĩ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện như vậy thường là bị bệnh vảy nến. Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để kết luận. Bệnh vảy nến hiện nay chưa chữa khỏi được. Trong dân gian sử dụng nước sắc của vỏ cây núc nác đắp lên vùng tổn thương hàng ngày hoặc cách 1-2 ngày làm dịu tổn thương rất hiệu quả gần như khỏi hẳn. Bạn chú ý là không cho thêm muối.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Da đầu bong tróc, móng tay mềm, bị sọc là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Lan Trần

Chào bác sĩ.

Tôi là nữ, năm nay 23 tuổi. Da đầu tôi thường rộp lên và tróc da, nhưng không có ngứa, khi bóc ra thì chổ đó đỏ, da đầu lại khô. Tôi đã dùng thử các loại dầu gội trị gầu nhưng không hết. Còn móng tay của tôi thì mỏng, mềm, trên mặt móng bi sọc sần. Mong bác sĩ giải đáp giúp cách điều trị bệnh này.

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Bệnh của bạn nhiều năm và tương đối phức tạp. Bạn nên cung cấp thông tin nhiều hơn và kèm hình ảnh thì mới chính xác. Theo bạn mô tả, có thể bạn bị bệnh vảy nến. Đây là bệnh mãn tính, lành tính, ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên tới bác sĩ da liễu khám lại để xác định chính xác.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl