Triệu chứng bệnh sốt xuất huyết trong các giai đoạn


4,226
1
1
Xu
53
Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, dễ bùng phát thành dịch lớn đặc biệt trong thời điểm giao mùa. Dưới đây là một số triệu chứng sốt xuất huyết đặc trưng bạn cần chú ý.

Sốt xuất huyết Dengue có biểu hiện như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bạn em bị nổi mẫn đỏ trên người tay và chân mới 3 ngày nay. Em đã đi khám và kết quả là bị sốt Dengue. Cũng sốt nhưng chỉ vào ngày đầu khi xuất hiện bệnh thôi, 2 ngày sau thì bình thường. Em muốn hỏi là sốt Dengue và sốt xuất huyết Dengue thường có biểu hiện như thế nào? Em chỉ cần chăm sóc tại nhà hay em cần đưa vào bệnh viện để được theo dõi ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Sốt Dengue hay còn gọi là sốt xuất huyết Dengue là bệnh do vi rút Dengue gây nên, lây truyền qua côn trùng trung gian là muỗi. Bệnh thường xảy ra vào mùa mưa, do vào thời điểm này, muỗi sinh sản và phát triển mạnh.

Biểu hiện lâm sàng của người bệnh thường là: sốt cao đột ngột trong vòng 24 giờ nhiệt độ có thể tới 39 – 40 độ C, đau cơ khớp, mệt mỏi, đau nhức mình mấy, đau đầu, thường sốt nóng, có thể có gai rét, da niêm mạc xung huyết đỏ, thường có viêm kết mạc, có thể thấy xuất huyết tự nhiên dưới da (đốm xuất huyết, nốt xuất huyết…). Xuất huyết thường xuất hiện vào ngày thứ hai của bệnh. Khám có thể thấy gan to, dấu hiệu dây thắt dương tính, xét nghiệm bạch cầu bình thường hoặc giảm, tiểu cầu bình thường hoặc giảm.

Sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm nếu không được phát hiện, chữa trị đặc biệt là các tình huống sốt xuất huyết nội tạng có thể dẫn tới tử vong. Khi có người bệnh có nghi ngờ sốt xuất huyết, nhất thiết phải đưa đến khám, tại cơ sở y tế, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đánh giá, tiên lượng và đưa ra chỉ định chữa trị, có thể nhập viện hoặc chữa trị ngoại trú.

Chúc em mạnh khỏe.

Sốt xuất huyết đã nổi hết hột đỏ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi là nữ. Vừa rồi bị sốt xuất huyết đã nổi hết hột đỏ. Thứ 4 vừa rồi đi tái khám bác sĩ xét nghiệm máu thì bảo bình thường và kê thuốc bổ với gói muối biển khô nhưng không hiểu vì lý do gì em cảm thấy ngứa khắp người dặc biệt là 2 cánh tay. Giờ em không biết phải làm sao mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Sốt xuất huyết ở giai đoạn lui bệnh, một số tình huống có ngứa là do tái hấp thu dịch ngoại bào, điều này không nguy hiểm và biểu hiện ngứa sẽ tự hết sau một vài ngày. Trong tình huống này, khi có ngứa nhiều em có thể uống thuốc chống dị ứng như Loratadine 10 mg uống 1 viên/ ngày. Ngoài ra cũng có thể em bị ngứa do dị ứng với một loại thuốc nào đó em đang sử dụng. Em có thể tái khám bác sĩ để đánh giá cụ thể chính xác hơn.

Chúc em mạnh khỏe.

Biểu hiện nào để biết sắp khỏi bệnh sốt xuất huyết?


Câu hỏi bởi: Anh Duy

Chào bác sĩ!

Cho cháu hỏi, khi bị sốt xuất huyết thì lúc bị ngứa có phải là sắp hết không ạ? Và còn những triệu chứng nào khác để biết mình sắp hết bệnh không ạ? (ví dụ những vết đỏ dưới da).

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Nếu bị sốt xuất huyết và vào khoảng ngày thứ 7 của bệnh mà cháu xuất hiện các ban sẩn ngứa thì có thể đó là dấu hiệu báo hiệu cháu đang ở giai đoạn lui bệnh. Thông thường, khi ở giai đoạn lui bệnh thường có thêm các dấu hiệu khác như đỡ mệt mỏi, ăn ngon hơn, đái nhiều hơn, không còn xuất hiện các nốt xuất huyết mới…

Chúc cháu mạnh khỏe.

Tư vấn bệnh sốt xuất huyết khi triệu chứng nặng lên


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi 28 tuổi, mới bị sốt xuất huyết được 3 hôm qua. Lúc đầu đau nhức, khó chịu hết toàn thân, sốt gần 40 độ. Khi sốt tôi cố gắng uống rất nhiều nước Oresol kèm với ăn cháo, uống thêm thuốc hạ sốt Panadol + viên bổ gan HEPA blue (trong viện), đồng thời đến phòng gym tập tạ… Kết quả nóng người, ra nhiều mồ hôi, tỉnh táo hơn, hiện tại cơ bắp toàn thân cũng ko còn đau nhức nữa, chỉ hơi chóng mặt 1 chút, nhiệt độ cũng chỉ duy chỉ ở mức 37 độ hơn. Đi tiểu không ra máu, tiểu nhiều, tiêu chảy (đi ít nhưng phân không đen, không ra máu), có dấu hiệu chảy máu chân răng, đau họng, nổi mẩn đỏ trên da nhưng ít, ngứa. Bây giờ tôi thấy đau nhức vùng gan, ho và tức ngực, buồn nôn, rất khó chịu nhưng lại chưa nôn lần nào. Đây là lần đầu tiên tiên bị sốt xuất huyết, xin hỏi bác sĩ có phải tôi đang có biểu hiện bệnh nặng lên, có thể sốc?

Xin bác sĩ giải đáp ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Khi đang bị sốt xuất huyết em nên nghỉ ngơi, không nên đi tập thể hình. Em bị sốt xuất huyết ngày thứ 3, có dấu hiệu chảy máu chân răng, buồn nôn, có đau tức vùng gan, khuyên em khám bác sĩ vì có thể đó là những biểu hiện báo hiệu bệnh diễn biến nặng lên. Em cần khám và làm xét nghiệm để theo dõi chữa trị.

Chúc em khỏe.

Bị sốt xuất huyết dấu hiệu như thế nào là tiến triển tốt?


Câu hỏi bởi: Ha Nguyen

Chào bác sĩ.

Tôi có hai cháu trai đều bị sốt xuất huyết. Cháu lớn (17 tuổi) sốt ở ngày thứ ba, hai ngày đầu sốt cao 39-40 độ, hiện không phải uống hạ sốt nhưng vẫn sốt 38,5 độ, kêu đau người đau đầu nhiều. Cháu thứ hai (10 tuổi) sốt hai ngày là giảm, giờ sinh hoạt gần bình thường. Hai cháu cùng chế độ chăm sóc, thuốc như nhau, cháu bé bị sau anh. Xin hỏi bác sĩ cháu lớn có phải bị biến chứng gì không? Có phải xét nghiệm gì? Dấu hiệu như thế nào là tiến triển tốt?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Cháu lớn được chẩn đoán sốt xuất huyết ngày thứ 3, hiện tại còn sốt 38,5 độ, có triệu chứng đau đầu, đau người … Đây là những biểu hiện thường gặp của người bệnh sốt xuất huyết, chưa phải là dấu hiệu của sốt xuất huyết biến chứng. Nếu có những dấu hiệu cảnh báo như: nôn nhiều, đau bụng, rối loạn ý thức, xuất huyết niêm mạc, đái ít… Thì cần được nhập viện để theo dõi và chữa trị. Dù cháu được chỉ định chữa trị tại nhà thì bạn cần đưa cháu đến khám tại cơ sở y tế hàng ngày cho đến khi qua giai đoạn nguy hiểm của bệnh (giai đoạn này thường từ ngày 3 đến ngày thứ 7 của bệnh). Các bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả khám lâm sàng, nếu cần thiết sẽ có chỉ định xét nghiệm phù hợp. Khi qua giai đoạn nguy hiểm, thì các dấu hiệu sau đây cho thấy bệnh tiến triển và hồi phục: hết sốt, đỡ mệt mỏi, ăn ngon miệng, đái nhiều.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl