Thuốc tránh thai khẩn cấp ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?


4,226
1
1
Xu
53
Thuốc tránh thai khẩn cấp ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi là câu hỏi mà nhiều chị em băn khoăn. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về vấn đề này.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn dính bầu, thai nhi có bị ảnh hưởng xấu không?


Câu hỏi bởi: minh thuy

Chào bác sĩ.

Em năm nay 31 tuổi, khi quan hệ xong em uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng em vẫn dính bầu. Em lo lắng không biết con em có bị tác động xấu không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Thuốc tránh thai khẩn cấp đường uống không tác động tới sự phát triển của thai nhi.

Chúc em mạnh khỏe !

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp khi đang có thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em mới ngưng thuốc tránh thai hàng ngày hiệu Marvelon được 1 tháng nhưng không biết có thai nên em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Không biết như vậy có ảnh hưởng tới em bé không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả tránh thai khoảng 97% – 98%, còn thuốc khẩn cấp hiệu quả khoảng 70%. Do vậy nếu sử dụng mà có thai thì cũng không phải là đặc biệt. Bản chất thuốc là nội tiết do vậy không tác động đến thai nhi. Tuy nhiên nếu bạn có ý định sinh thì phải đi khám thai, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm sàng lọc trước sinh theo quy định nhé.

Chúc bạn khỏe.

Ảnh hưởng của thuốc tránh thai khẩn cấp tới thai nhi là gì?


Câu hỏi bởi: TRÂM

Chào bác sĩ!

Em là nữ, năm nay 23 tuổi. Em bị trễ kinh nên đã thử bằng que thử thai và được biết trong mình đã mang một thai nhi. Điều em lo lắng đó là, trước đó trong khoảng 40 ngày em đã uống 3 lần thuốc tránh thai cấp tốc, hiện em đang rất lo lắng vì sợ dùng thuốc như vậy sẽ tác động nặng nề đối với con, xin bác sĩ giải đáp cho em để em vượt qua nỗi hoang mang này.

Em chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một dạng thuốc nội tiết khi đưa vào cơ thể có tác dụng ức chế sự rụng trứng, không cho thai làm tổ chứ không làm hỏng thai, tác động đến sự phát triển của thai nhi. Mặc dù cũng có tài liệu nói rằng thuốc tránh thai khẩn cấp là nội tiết tố nên sẽ tác động đến nội tiết tố của thai nhi, gây nam tính hóa thai nhi nữ nhưng tỉ lệ này rất thấp và hiếm gặp nên không đáng lo ngại. Nếu em đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần trước đó thì cũng nên lưu ý đến sự làm tổ của thai nhi trong buồng tử cung. Nếu quyết định giữ thai thì em nên tuân thủ đúng theo những yêu cầu về khám và kiểm tra sức khỏe người mẹ, thai nhi trong thời gian mang thai, cụ thể là cần đi khám thai ít nhất 3 lần trong 3 giai đoạn thai kỳ để được theo dõi thai, kịp thời phát hiện những bất thường nếu có để được giải đáp tốt nhất.

Thân mến chào em!

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp khi có thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Mandy

Chào bác sĩ!

Năm nay em 21 tuổi, vòng kinh của em là 32 ngày. Hiện em đang có mang được 6 tuần. 3 tháng trước em và bạn trai có quan hệ và đã uống thuốc ngừa thai khẩn cấp (dạng 2 viên) và dùng liên tục 3 lần, mỗi lần cách nhau 3 tuần. Sau lần thứ 3 thì em đã có mang nhưng em không biết và đã tiếp tục dùng lần thứ 4, lúc đó thai đã được 1-3 tuần. Sau đó xuất hiện đau thắt buồng trứng và tử cung. Em thấy mình bị đau và đã trễ kinh nên đi khám thì bác sĩ bảo là đã có mang được 5-6 tuần. Bác sĩ cho em hỏi là em dùng thuốc như vậy liệu có ảnh hưởng đến thai nhi không? Vì em muốn giữ thai lại nhưng lại sợ thai bị dị tật. Hiện giờ em rất lo lắng, kính mong bác sĩ giải đáp cho em để em có quyết định.

Em xin cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy có thể kết luận bạn bị nhỡ kế hoạch do uống thuốc tránh thai – vấn đề này cũng xảy ra nhiều ở những người sử dụng thuốc tránh thai và đã được dự báo trước. Các thuốc tránh thai hầu hết không ảnh hưởng hoặc gây dị tật cho thai nhi vì thế bạn có thể yên tâm phần nào. Tuy nhiên bạn cũng nên đi khám, siêu âm, xét nghiệm sàng lọc trước sinh để xác định cụ thể tình trạng thai nhé.

Chúc bạn khỏe.

Tiêm thuốc tránh thai khi đang mang thai có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Sau khi con thứ 2 của em được 6 tháng, em đã sử dụng thuốc tránh thai dành cho con bú. Đến khi bé được 13 tháng tuổi, em bị rối loạn kinh nguyệt nên đã ngừng uống thuốc và chuyển qua biện pháp tiêm thuốc tránh thai 3 tháng một lần. Vì em tiêm ở tư nhân nên đã không được tư vấn rõ ràng, chỉ thử que thử thai, không thấy có thai nên em tiêm 1 mũi thuốc tránh thai. Sau đó hơn 1 tháng em phát hiện mình đã có bầu được 6 tuần tuổi. Giờ em rất lo lắng không biết thuốc có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Thai có bị di tật gì không? Em có nên giữ lại cái thai này không? Xin bác sĩ cho em lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tiêm tránh thai bản chất là nội tiết hàm lượng cao, thành phần giống loại thuốc dành cho con bú. Về cơ bản thuốc tránh thai không gây dị tật ở thai nhi, tuy nhiên bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản nhé. Siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu là xét nghiệm sàng lọc trước sinh. Hiện nay có 2 phương pháp:

1. Triple test là xét nghiệm khi thai nhi ở tuần (11, 12), (21, 22), (31, 32 ), phương pháp này cần làm tối thiểu 3 lần ở 3 giai đoạn của tuổi thai.

2. Panorama test làm từ khi thai nhi được 9 tuần trở lên và làm 1 lần duy nhất.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.