Bị ngứa nên bôi thuốc gì?


4,226
1
1
Xu
53
Thuốc bôi là một trong những cách thường dùng để hạn chế triệu chứng ngứa. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về vấn đề này.

Bị ngứa một tuần nhưng bôi thuốc không khỏi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: thanhthao972

Chào bác sĩ.

Cháu tên là Thảo, năm nay cháu 24 tuổi, cách đây khoảng một tuần cháu bị ngứa, mọi người bảo do lông bọ dính vào quần áo. Cháu mua thuốc bôi nhưng không đỡ, từ chân tay cho đến khắp người lên những nốt sần đỏ. Cháu càng gãi càng thấy ngứa, không biết làm thế nào cho khỏi? Mong bác sĩ chỉ dẫn giúp cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Cháu bị mề đay cấp, cháu phải dùng thuốc chứ bôi không khỏi. Cháu nên dùng 1 viên Medrol 16mg + 1 viên Telfast 180mg mỗi ngày uống 1 lần vào buổi sáng vài ngày bệnh sẽ giảm.

Chúc cháu khỏe!

Bị ngứa vùng kín có nên bôi thuốc ghẻ DEP không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em năm nay 23 tuổi, là nam giới. Cách đây 4 tháng em có phát hiện bị ghẻ nước. Ban đầu em ngứa ở kẽ tay thôi nhưng bây giờ em thấy vùng kín cũng ngứa. Vậy bác sĩ cho em hỏi em mua thuốc DEP bôi vào vùng kín có bị tác động gì không hay em nên dùng biện pháp nào khác ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Ghẻ là bệnh do ký sinh trùng gây nên. Nguyên nhân thường do vệ sinh kém. Bệnh lây lan nhanh do ký sinh trùng ghẻ lây truyền từ người này qua người khác, do tiếp xúc trực tiếp, quan hệ tình dục, sử dụng chung quần áo, giường chiếu, chăn, màn.

Để chữa trị ghẻ, bạn phải chữa trị cho cả những người sống chung trong gia đình bạn hoặc trong cùng đơn vị, ký túc xá sinh viên, tẩy uế quần áo, ga gối. Trong mùa hè phơi quần áo, ga, gối 3 – 4 nắng. Quần áo giặt để 1 tuần sau mặc lại.

Bạn không nên dùng thuốc DEP để bôi vào bộ phận sinh dục vì những nơi ấy có nhiều niệm mạc rất nhạy cảm. Có thể thay thế bằng thuốc bôi Crotamiton dạng kem (biệt dược là Eurax) an toàn hơn khi bôi lên bộ phận sinh dục. Bạn bôi 1 lần/ngày vào buổi tối và bôi khoảng 5 ngày.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị nổi ngứa ở vùng bẹn, đã bôi thuốc nhưng không khỏi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Khoa

Chào bác sĩ.

Mấy tháng gần đây tôi bị nổi ngứa ở vùng bẹn. Giờ thành một vệt đỏ hình vòng cung chạy quanh bẹn và lây lên cả dương vật nữa. Tôi có sử đụng thuốc bôi ngoài da nhưng chỉ hết được vài ngày rồi lại bị. Bây giờ bôi thuốc bệnh không có giảm đi chút nào cả. Tôi lên mạng tra cứu tưởng là bị Hepper sinh dục nhưng sử dụng thuốc cả tháng chỉ thấy đỡ một chút, vết mẩn đỏ vẫn lan ra bình thường. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Dấu hiệu như bạn mô tả là của bệnh nấm da: Bệnh hắc lào. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để có chẩn đoán xác định bệnh và thuốc chữa trị thích hợp. Nếu bị hắc lào thì chữa theo phác đồ sau:

– Thuốc bôi: Bôi hai loại thuốc cùng một lúc, đó là Cortebios và Kedefa, bôi lượng thuốc đủ dầy phủ kín vùng da tổn thương, ngày bôi 2 lần.

– Thuốc uống: Uống Ketoconazon 200 mg, tối uống 1 hoặc 2 viên, uống trong 2 tháng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị rận mèo đốt, vết thương đỏ, ngứa, bôi thuốc không khỏi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Con gái em bị rận mèo đốt một thời gian lâu rồi, nhưng mãi vẫn chưa khỏi, vết thương đỏ và rất ngứa, gồ lên hẳn so với bề mặt da, em đã cho nó bôi Trangala nhưng không thấy tác dụng gì, vết thương như có một cái màng bọc quanh nên thuốc bôi cũng không thấy tác dụng, chỉ đỡ ngứa nhưng vẫn gồ lên so với bề mặt da, không sao xẹp xuống được, đi khám bác sĩ thì cũng không hết được. Xin bác sĩ cho lời khuyên. Con em nên làm gì với vết thương này để nó khỏi nhanh chóng.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn có thể bôi thuốc Cortebios ngày 2 lần, mỗi lần bôi số lượng thuốc đủ nhiều trùm kín hết mụn, để 15-20 phút khi mỡ bôi ngấm hết mới mặc quần áo. Nếu sau 5-7 ngày không có đỡ thì đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để các bác sĩ có thể dùng tia lade đốt bỏ mụn này đi.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl