Những điều cần biết trước khi sử dụng mỹ phẩm


4,226
1
1
Xu
53
Mỹ phẩm cũng có thể xem là một loại dược phẩm đặc biệt vì nó dùng để giải quyết các vấn đề thông thường liên quan đến da liễu. Trước khi sử dụng mỹ phẩm, tất cả chúng ta đều cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất được chắt lọc từ tư vấn của nhiều chuyên gia.

Thành phần mỹ phẩm nào có hại?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ những thành phần em ghi dưới đây có trong mỹ phẩm em đang dùng, liệu có chất gì hại đến da không ạ? Water, Glycin, Dimethicone, Mentho,Tocopheryl acetate, Steareth-21, Disodium edta, Titanium dioxide, Zicoxide, Methlparaben, Fragrance, Sucrose, Polycottonseedate, CetylAlcohol, Isoparaffin, Chloramphenicol, Dexamethas

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Theo thông tin bạn hỏi, không rõ bạn đang sử dụng loại mỹ phẩm loại nào. Tuy nhiên, dựa trên các thành phần bạn mô tả, bạn có thể tham khảo thêm thông tin sau:

Water: nước giúp hòa tan các chất trong sản phẩm.

Glycerin: có tác dụng là chất giữ ẩm.

Dimethincone: là các chất không thấm nước và có sức căng bề mặt thấp. Các loại kem có chứa dimethicone được dùng để phòng ngừa loét.

Menthol: giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, làm đẹp da, se da, giảm các vết sẹo và các vết thâm mụn.

Tocopheryl acetate: chất chống ô xy hóa thuộc nhóm vitamin em có tác dụng dưỡng da.

Steareth-21: là chất bảo vệ bề mặt da.

Disodium edta: là một chất gắn kết, giúp giảm phản ứng của các ion kim loại trong sản phẩm.

Titanium dioxide: có tác dụng trong kem chống nắng.

Zinc oxide: có tác dụng làm săn da và sát khuẩn nhẹ Có tác dụng phản xạ tia cực tím nên còn được dùng trong các thuốc bôi chống nắng.

Methlparaben: Chất bảo quản được sử dụng trong mỹ phẩm để chống lại sự phát sinh của nấm mốc và vi khuẩn.

Fragrance: là chất tạo hương, thường dùng trong các sản phẩm chăm sóc da.

Sucrose polycottonseedate: cung cấp năng lượng để tái tạo và làm căng da.

Cetyl Alcohol: tăng tác dụng làm làm mượt và mềm da.

Isoparaffin: có tác dụng làm mềm và giữ ẩm da.

Chloramphenicol: là một kháng sinh nhóm phenicol có phổ kháng khuẩn rộng.

Dexamethason acetat: là một loại thuốc chống dị ứng, chống viêm thuộc nhóm corticoid.

Như vậy, các chất trên có những thành phần có thể gây hại cho cơ thể (như Methlparaben, Fragrance, Dexamethason Acetat,..) nếu ở mức liều cao, tuy nhiên khi được đưa vào một sản phẩm chất lượng thì chúng được qua kiểm nghiệm để đảm bảo độ an toàn. Do vậy điều lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm là nên sử dụng các loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có đăng ký đảm bảo chất lượng và sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh lạm dụng. Bên cạnh đó, trước khi sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào cũng cần phải test xem da bạn có phù hợp với mỹ phẩm đó hay không, có bị kích ứng, dị ứng hay không, đồng thời để sử dụng an toàn, bạn có thể nhận giải đáp thêm từ chuyên gia về da hoặc thẩm mỹ.

Chúc bạn vui vẻ.

Dùng mỹ phẩm có tác động đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho hỏi: Bôi mỹ phẩm lên da mặt có tác động đến thai nhi không ạ?

Xin cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào bạn!

Thông thường khi mang thai, người mẹ được khuyến khích sử dụng các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm có nguồn gốc thiên nhiên, để ngăn ngừa vết rạn và các đốm nám trên da. Tuy nhiên, đối với các vết thâm nám, sần hay rạn da bằng những chế độ chăm sóc da khác, không nên áp dụng cho phụ nữ có thai, do nguy cơ tác động đến sự phát triển của thai nhi.

Việc sử dụng mỹ phẩm trong thời gian mang thai, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, vì một số mỹ phẩm có chứa Axit Salicylic, chì hoặc Retinoid có thể gây hại cho thai nhi. Do đó, để yên tâm khi bạn phải dùng mỹ phẩm, bạn nên nhờ bác sĩ Da liễu hoặc bác sĩ Sản khoa, xem xét thành phần hóa học trong các loại mỹ phẩm mà bạn cần phải sử dụng thường xuyên. Theo tôi, bạn nên gặp các bác sĩ chuyên khoa Sản hoặc bác sĩ Da liễu về mỹ phẩm nào dùng được cho phụ nữ có thai.

Chúc sức khỏe!

Da sạm, thường dị ứng mỹ phẩm, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Da em bị sạm và khó dùng mỹ phẩm thì bị dị ứng. Xin hỏi bác sĩ có cách nào dùng và xử lý lại làn da tươi sáng không ạ? Mỹ phẩm nào hợp với loại da của em được ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Yếu tố di truyền cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định màu sắc tự nhiên của da. Melanin được sinh ra ở phần dưới cùng của lớp ngoại biểu bì và dần dần thâm nhập vào lớp da ngoài, lượng melanin càng nhiều, da bạn càng sậm màu. Melanin có vai trò trong việc bảo vệ da chống lại tia cực tím có hại của mặt trời và ngăn cho chúng không thâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, cơ thể chúng ta cần một lượng melanin vừa đủ. Tuy nhiên, khi da em tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng mặt trời, nó sẽ sản sinh ra nhiều melanin để bảo vệ chính nó khiến da sậm màu hơn. Khi da em không còn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài, lượng melanin đã được sản sinh ra trở nên dư thừa. Nếu lượng melanin này giảm đi, da em sẽ trở nên sáng hơn.

Vì vậy, khi đi nắng em nên đội mũ rộng vành và đeo khẩu trang cẩn thận. Em có thể áp dụng một số biện pháp làm cải thiện làn da từ củ quả này nhé:

Dùng hỗn hợp nước ép dưa chuột, khoai tây, cà chua để rửa mặt hàng ngày sẽ giúp cải thiện làn da của em.

Mặt nạ mật ong với nước cốt chanh cũng có thể kết hợp với dầu hạnh nhân và sữa bột. Đắp hỗn hợp lên mặt sau 15 phút rửa mặt bảng nước ấm.

Đắp mặt nạ bằng bột vỏ cam và sữa bột rất hay 25 phút/ngày cũng giúp tẩy trắng da tự nhiên.

Thoa nước ép cà rốt tươi lên mặt, đây là một phương thuốc đặc biệt và hiệu quả để làm giảm các nhược điểm và sắc tố đen cho làn da.

Việc em sử dụng mỹ phẩm chỉ có thể thay đổi lớp da sạm bên ngoài trong khoảng thời gian nhất định, tạm thời và ngắn ngủi, chứ thực chất không thể thay đổi số lượng melanin trong tế bào mà còn làm tổn thương tế bào sợi, nhất là da em nhạy cảm (dễ bị dị ứng). Vì vậy em cần cân nhắc đến việc dùng mỹ phẩm, nếu có sử dụng nên dùng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng và thử trước khi sử dụng.

Chúc em mạnh khỏe.

Da mụn nên sử dụng mỹ phẩm dạng nào?


Câu hỏi bởi: 12345

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, em muốn sử dụng kem dưỡng da mặt để da được đẹp hơn (da mặt em có mụn, tàn nhang và vài vết thâm). Em đang băn khoăn không biết nên xài loại mỹ phẩm nào là thích hợp với da mình (da mặt em không khô cũng không nhờn). Xin bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Việc sử dụng loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt nào vừa có tác dụng trị mụn, tàn nhang, vết thâm lại vừa thích hợp với làn da của mình là mối quan tâm không chỉ của riêng bạn mà còn của rất nhiều chị em. Bạn thật may mắn vì được sở hữu một làn da bình thường (da mặt bạn không khô cũng không nhờn). Đây là loại da khá lý tưởng, thường luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn tốt, ít nếp nhăn, ít bị mụn. Bạn có thể chọn bất cứ loại kem dưỡng da mặt nào cho da thường nhưng tốt nhất là nên chọn sản phẩm 2 trong 1 vừa có chứa dưỡng chất chống nắng kẽm hoặc titanium dioxit sẽ giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông vừa có hiệu quả dưỡng trắng. Bạn cũng nên chọn các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, vừa hiệu quả vừa an toàn cho da. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưỡng da sau: gel chiết xuất từ Nhau thai cừu kết hợp với lô hội hay là sữa ong chúa, kem làm trắng da White Doctors Body Lotion, kem làm trắng da Best Body Whitening Cream…. Tuy nhiên bạn cần biết để đạt được hiệu quả tốt nhất, bên cạnh việc sử dụng loại kem dưỡng da có chất lượng tốt, bạn cần phải sử dụng đúng cách.

Dưới đây là một số nguyên tắc khi sử dụng kem dưỡng da bạn không nên bỏ qua:

Phải sử dụng rất hay, liên tục (hàng ngày) Tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi dùng dưỡng Tránh mở nắp các sản phẩm lâu Kết hợp mát xa để các chất có thể thấm sâu vào da Nên sử dụng đều các sản phẩm về đêm, lúc này da sẽ tránh được tiếp xúc môi trường và các sản phẩm dưỡng da sẽ phát huy tác dụng tối đa.

Chúc bạn khỏe, đẹp!

Cách sử dụng mỹ phẩm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, em bị viêm da dị ứng thì nên sử dụng kem dưỡng da loại nào thì phù hợp ạ?

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

Dưỡng da có phù hợp hay không còn tùy từng loại da và tình trạng của bệnh. Trước khi sử dụng thì bạn nên test thử trên tay hoặc một vùng da nhỏ. Nếu như sau 24 giờ không có biểu hiện gì khác thường thì có thể dùng được.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl