Cong dương vật ở tuổi vị thành niên và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Thông thường cong dương vật thường xảy ra ở tuổi 45 – 50 do Bệnh Peyronie. Tuy nhiên, trong một số trường hợp dấu hiệu này không liên quan đến bệnh lý mà bắt nguồn từ những nguyên nhân khó đoán trước ở nam giới tuổi vị thành niên.

Dương vật bị cong 45 độ có cách nào chữa trị hiệu quả không?


Câu hỏi bởi: Huy

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi. Chắc có lẽ do mặc quần lót, khi dương vật cháu cương cứng lên thì bị quần lót ức chế nên dần dẫn đến cong dương vật. Dương vật cháu cong khoảng 45 độ. Bác sĩ cho cháu hỏi, có cách nào chữa trị hiệu quả không? Để lâu có ảnh hưởng nghiêm trọng không?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Dương vật của cháu cong khoảng 45 độ, không rõ là cong lên hay cong xuống, sang trái hay sang phải. Với dương vật bị cong nhiều tới 45 độ thì có khả năng sẽ ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục của cháu sau này. Phẫu thuật là phương pháp hiệu quả để chữa trị tình trạng cong dương vật. Việc phẫu thuật chỉnh độ cong dương vật đặt ra khi dương vật cong lệch trên 25 độ và có làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục. Khuyên cháu nên sớm khám chuyên khoa để có tư vấn chính xác và chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Dương vật bị cong phần gốc có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Do là lúc mới dậy thì dương vật em hay cương lên. Do ngại nên em cứ nhét nó xuống dưới lâu ngày dương vật em bị cong phần gốc. Nó thẳng lên bụng theo chiều cơ thể đứng lên. Nhưng quan hệ cũng vẫn bình thường và đi tiểu cũng bình thường. Cho hỏi có loại thực phẩm nào có thể làm giảm độ cong dương vật mà không cần phẫu thuật không.

Em xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh. Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hooc-mon sinh dục nam. Với thông tin bạn cung cấp thì rất khó xác định cụ thể như thế nào, bạn hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu kiểm tra nhé, cần có chẩn đoán mới có hướng chữa trị.

Chúc bạn khỏe!

Dương vật cong, dẹp có chữa được không?


Câu hỏi bởi: M.Hiếu

Chào bác sĩ!

Em là nam giới. Năm nay em 18 tuổi. Em bị hẹp bao quy đầu và Dương vật của em cũng bị cong về phía bên trái, nó không được tròn và phần cong nó hơi dẹp. Vậy có cách nào để cho dương của em hết bị vậy không ạ? Em cảm thấy rất mặc cảm với bản thân và không dám nói cho ai biết cả!

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Cháu không nên mặc cảm chỉ vì thấy dương vật bị cong và hẹp bao quy đầu, bởi vì nhiều chàng trai mới lớn cũng ở trong tình trạng của cháu. Hiện tại cháu đang ở tuổi dậy thì, dương vật vẫn còn phát triển, do đó cháu cần sớm đi khám chuyên khoa Nam học hoặc Tiết niệu để bác sĩ xác định mức độ hẹp bao quy đầu và cong dương vật, từ đó sẽ có hướng xử trí kịp thời cho cháu. Hẹp bao quy đầu nếu không được xử trí sớm sẽ tác động tới cơ quan sinh dục của cháu (như cản trở sự phát triển của dương vật, gây viêm nhiễm, …).

Khi chẩn đoán hẹp bao quy đầu, bác sĩ sẽ làm thủ thuật cắt bao quy đầu cho cháu. Thủ thuật này đơn giản, được thực hiện tại bệnh viện và cháu không phải nằm viện. Bình thường dương vật của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng (gốc dương vật và đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng).

Khi cương dương vật hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên vẫn được coi là bình thường và sẽ không gây tác động gì đến việc quan hệ tình dục. Cong lệch dương vật thường nhẹ, không đau, không tác động gì đến chức năng tiểu tiện cũng như hoạt động tình dục, và không cần chữa trị.

Khi dương vật lệch một góc trên 25 độ gây khó tiểu tiện và khó quan hệ tình dục thì mới cần phẫu thuật chỉnh sửa dương vật thẳng lại. Như vậy, nếu dương vật của cháu cong lệch với một góc nhỏ, không tác động tới việc tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục thì không cần chữa trị, và cháu hoàn toàn có thể tự tin về “vũ khí” của mình, cháu nhé.

Chúc cháu mạnh khoẻ.

Nam 18 tuổi bị cong dương vật là bị gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Con trai tôi năm nay 18 tuổi. Dương vật của cháu bị cong xuống và bị lệch sang trái. Tôi muốn hỏi xem bị làm sao? Và cách điều trị? Và khám ở đâu thì uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Nhiều nam giới thường tỏ ra “quá lo lắng” khi thấy dương vật của mình bị cong, tuy nhiên mọi việc không trầm trọng đến như vậy. Bình thường dương vật của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng (gốc dương vật và đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng). Khi cương, dương vật hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên vẫn được coi là bình thường và sẽ không gây tác động gì đến việc quan hệ tình dục. Chính vì vậy, bạn và cháu không nên quá lo lắng. Bạn nên nhắc cháu không được uốn, bẻ hay có bất kỳ động tác nào để cố gắng “nắn thẳng” dương vật; bởi vì những hành động đó có thể gây chấn thương hoặc khiến dương vật “bị gẫy”.

Cong lệch dương vật thường nhẹ, không đau, không tác động gì đến chức năng tiểu tiện cũng như hoạt động tình dục, và không cần chữa trị. Khi dương vật lệch một góc trên 25 độ gây khó tiểu tiện và khó quan hệ tình dục thì mới cần phẫu thuật chỉnh sửa dương vật thẳng lại. Cong lệch dương vật thường do các lí do sau:

• Di truyền.

• Rối loạn trong cơ thể như mắc các bệnh mạch máu và tiểu đường.

• Không cẩn trọng khi quan hệ tình dục, do kích thích mạnh, bóp mạnh, bẻ gốc dương vật, tư thế quan hệ tình dục không hợp lý hoặc vỡ vật hang, làm chảy máu và tụ máu trong vật hang lâu ngày sẽ hình thành nên các mảng xơ, từ đó làm cho dương vật bị cong vẹo…

Để biết được mức độ cong dương vật của cháu và có cần chữa trị hay không, bạn có thể cho cháu đi khám chuyên khoa Nam học tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Thân mến!

Hẹp bao quy đầu làm dương vật bị cong nhẹ sang 1 phía


Câu hỏi bởi: Tuấn098

Chào bác sĩ.

Cháu có cậu bạn năm nay 17 tuổi (lớp 11). Hôm trước tụi cháu đi học bơi và thay đồ chung thì cháu phát hiện nó bị hẹp bao quy đầu. Bạn cháu kể là đã thử dùng tay kéo xuống nhiều lần mà không được vì rất đau, sợ chảy máu. Lúc bình thường thì da quy đầu dư ra làm xuất hiện 1 túm da dư ngay đỉnh đầu dương vật. Còn khi cương thì do hẹp bao quy đầu, đầu dương vật không chui ra được nên bị nghẽn khiến cho dương vật bị cong nhẹ sang 1 phía. Nói về thể chất thì bạn cháu phát triển vượt trội (cao 1m85) nhưng không hiểu sao lại bị vậy. Bác sĩ tư vấn giúp bạn cháu với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Hẹp bao quy đầu và phát triển chiều cao không có liên quan đến nhau. Dù cao hay thấp vẫn có thể hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu có liên quan với chứng cong dương vật, vì khi cương quy đầu không đẩy ra được hết lâu ngày dẫn tới cong dương vật. Bạn cháu có hẹp bao quy đầu và có cong dương vật, khuyên bạn cháu cần đi khám, tiểu phẫu thuật để chữa trị hẹp bao quy đầu. Tùy theo mức độ cong của dương vật mà bác sĩ có lời khuyên và chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl