Tuyển tập những câu hỏi hay về cong dương vật ở tuổi trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Những vấn đề về dương vật có thể xảy ra ở bất kì độ tuổi nào. Đặc biệt, cong dương vật là hiện tượng thường gặp ở những người trưởng thành trở lên và để lại nhiều khó khăn sinh hoạt cũng như ảnh hưởng tâm lý người mắc phải.

Nam 23 tuổi bị cong dương vật có tác động đến quan hệ tình dục và có con không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên Phúc, năm nay 23 tuổi. Em cao 1m6, nặng 47kg. Em thủ dâm từ năm 12 tuổi, lúc trước tần suất là 5-6 lần 1 tuần, còn 2 năm nay 2-3 lần 1 tuần. Giờ dương vật của em bị cong và dài 12cm, tinh hoàn cỡ trứng gà ác, lúc xuất tinh trong tinh dịch có hạt trắng như thạch, lúc có lúc không. Khi em chạm vào ống dẫn tinh từ tinh hoàn lên thấy hơi cứng, trong ống có gì đó cứng, dày, dài từ trên xuống. Như vậy có tác động gì đến việc quan hệ và có con của em sau này không ạ?

Xin cảm ơn!!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Theo em mô tả thì dương vật của em dài 12 cm và nếu chỉ hơi cong là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu dương vật cong quá mức như cong úp lên bụng hoặc úp xuống dưới hoặc cong từ gốc dương vật sẽ có thể gây bất tiện khi quan hệ tình dục. Nếu như vậy, em cần đến các phòng khám Nam khoa để được xác định và có hướng giải quyết. Còn về việc thủ dâm thì ở một chừng mực nào đó thủ dâm là hoàn toàn bình thường, thậm chí còn mang lại một số lợi ích đối với sức khỏe nam giới. Tuy nhiên, lạm dụng thủ dâm, thủ dâm quá nhiều thì hoàn toàn ngược lại và có thể gây ra một số các rối loạn như sau:

Rối loạn chức năng sinh dục: Thủ dâm nhiều có thể gây ra một số rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương. Nguyên nhân là do thủ dâm quá nhiều trong thời gian dài dễ khiến cho trung khu thần kinh luôn trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục, cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích rất nhỏ đã có thể xuất tinh từ đó dẫn tới xuất tinh sớm với những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Tương tự, dương vật có thể duy trì trạng thái cương cứng hay không được quyết định bởi trung khu điều khiển sự cương cứng. Thủ dâm quá nhiều làm phá vỡ hoạt động bình thường của trung khu này dần tới rối loạn cương dương, liệt dương.

Thủ dâm quá nhiều dẫn tới lãnh cảm trong quan hệ tình dục: Dễ bị mất khoái cảm khi quan hệ với bạn tình do việc thủ dâm quá nhiều khiến bạn cần một kích thích cực mạnh mới tạo khoái cảm, lâu dần không đạt được khoái cảm và dễ dẫn tới việc bị lãnh cảm.

Thủ dâm quá nhiều dẫn tới suy nhược thần kinh: Triệu chứng ở hệ thống trung khu thần kinh và toàn thân như trầm cảm, trí nhớ kém, khó tập trung, mất ngủ, hay mơ, chóng mặt, đánh trống ngực…

Thủ dâm nhiều dẫn tới suy thận: Việc thủ dâm nhiều quá dẫn tới xuất tinh nhiều lần sẽ có hao tổn thận tinh, vì thận tàng tinh, chủ yếu phục vụ sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam do đó dẫn tới suy thận.

Thủ dâm nhiều dẫn tới nguy cơ vô sinh: Những người thủ dâm quá nhiều số lượng tinh trùng có thể giảm chỉ còn bằng 1/4 người thường, tỉ lệ sống chỉ bằng một nửa và độ di động chỉ còn lại 1/3 do đó làm giảm khả năng có con.

Chính vì vậy em nên cố gắng điều tiết lại việc thủ dâm bằng cách tăng cường rèn luyện thể thao hoặc nhờ các chuyên gia để loại bỏ thói quen không tốt này.

Chúc em mạnh khỏe!

Dương vật bị cong phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ giúp em với, dương vật của em bị cong giờ phải làm sao?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào em!

Dương vật cong còn gọi là bệnh xơ cứng vật hang. Đây là một bệnh lành tính ở dương vật, do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng phát triển giữa hai lớp áo của tổ chức cương ở dương vật (vật hang), gây co kéo và dính chắc làm cho dương vật cong và biến dạng khi cương lên.

Không ít nam giới lo lắng, ngại ngùng, tự ti khi thấy dương vật của mình bất thường như: dương vật bị cong, dương vật lồi, lõm, ngắn lại… Bình thường, dương vật khi cương, điểm gốc dương vật và điểm đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng, tạo nên một trục thẳng. Khi trục của dương vật tạo với mặt phẳng ngang của cơ thể một góc lớn hơn 0 độ thì coi là cong. Khi dương vật cương lên, hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên đều được coi là bình thường và không gây tác động đến chuyện sinh hoạt về sau. Em không nên quá lo lắng mà tìm cách uốn hay bẻ, gây chấn thương dương vật, có thể làm cho dương vật bị gãy.

Nguyên nhân:

Do di truyền. Rối loạn tổng hợp sợi collagen. Do rối loạn trong cơ thể như: mắc các bệnh mạch máu và tiểu đường làm tác động đến dương vật. Do không cẩn trọng khi sinh hoạt tình dục: kích thích mạnh, bóp mạnh, bẻ gốc dương vật, tư thế quan hệ tình dục không hợp lý hoặc vỡ vật hang, làm chảy máu và tụ máu trong vật hang lâu ngày sẽ hình thành nên các mảng xơ, từ đó làm cho dương vật bị cong vẹo…

Tốt nhất em nên đi khám Nam khoa để xác định chính xác lí do và độ cong vẹo của dương vật, bác sĩ sẽ có phương pháp chữa trị giúp dương vật thẳng ở tư thế bình thường.

Chúc em sức khỏe!

Dương vật cong, không cương hết phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: ku mít

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Trước đây em thường thủ dâm 2 – 3 lần/ 2 tuần nhưng thời gian gần đây em ít khi thủ dâm. Cách đây mấy hôm em có quan hệ với bạn gái em nhưng dương vật của em cong xuống và không thể cương hết khi quan hệ và em không thể quan hệ được. Em có để ý dương vật của mình hình dẹt và cong xuống chứ không phải hình trụ tròn. Em mong bác sĩ cho em lời khuyên.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Đọc xong câu hỏi tôi vẫn còn phân vân chưa xác định được rõ là lí do nào là nguyên chính khiến em không quan hệ tình dục được với bạn gái:

+ Nguyên nhân do dương vật cong

+ Nguyên nhân do dương vật không đủ độ cương cứng

Tuy nhiên theo tôi hiểu thì lí do dương vật cong chính là lí do khiến em khó khăn trong quan hệ tình dục và điều này như một rào cản tâm lý khiến em không đạt được trạng thái cương cứng hoàn toàn khi quan hệ tình dục. Độ cong dương vật có thể tác động tới khả năng quan hệ tình dục, chỉ định phẫu thuật được đặt ra với những tình huống cong dương vật trên 25 độ và gây khó khăn trong quan hệ tình dục. Em nên khám chuyên khoa để được giải đáp chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Dương vật bị cong phần gốc có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Do là lúc mới dậy thì dương vật em hay cương lên. Do ngại nên em cứ nhét nó xuống dưới lâu ngày dương vật em bị cong phần gốc. Nó thẳng lên bụng theo chiều cơ thể đứng lên. Nhưng quan hệ cũng vẫn bình thường và đi tiểu cũng bình thường. Cho hỏi có loại thực phẩm nào có thể làm giảm độ cong dương vật mà không cần phẫu thuật không.

Em xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh. Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hooc-mon sinh dục nam. Với thông tin bạn cung cấp thì rất khó xác định cụ thể như thế nào, bạn hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu kiểm tra nhé, cần có chẩn đoán mới có hướng chữa trị.

Chúc bạn khỏe!

Mất bao lâu để cải thiện tình trạng cong vẹo dương vật sau khi nối dây chằng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi cách đây 2 tuần em có làm thủ thuật cắt bao quy đầu và trong quá trình thực hiện, bác sĩ làm thủ thuật nói với em rằng dây chằng của em ngắn làm cho dương vật khi cương bị cong xuống sẽ gặp khó khăn khi quan hệ và dễ viêm nhiễm nên em đồng ý thực hiện luôn chi phí cả 2 là 10 triệu, đến ngày hôm qua là được 15 ngày vết cắt chỉ đã lành nhưng sao khi cương cứng dương vật em lại bị căng tức cảm thấy đau. Bác sĩ giải thích hiện tượng như trên giúp em với ạ, khi nối dây chằng xong thì tình trạng cong vẹo có cải thiện được luôn không hay phải mất thời gian là mấy tháng?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với tình trạng của bạn nếu không khám trực tiếp thì rất khó xác định như thế nào, bạn hãy đến khám lại chính nơi đã phẫu thuật cho bạn để có câu trả lời xác thực nhất. Không rõ bạn khám và thực hiện ở đâu? Phòng khám tư nhân hay trong bệnh viện chuyên khoa? Với những bệnh của bạn thông thường phải làm tại khoa Tiết niệu của bệnh viện hoặc Trung tâm Nam học trở lên. Bạn có thể khám lại tại bệnh viện Việt Đức hoặc bệnh viện 108 (ở Hà Nội), nếu ở thành phố Hồ Chí Minh thì có thể khám ở khoa Nam học bệnh viện Bình Dân (bạn có thể cung cấp lại địa chỉ như vậy sẽ giải đáp nơi khám lại được cụ thể hơn).

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl