Những câu hỏi thường gặp ở người suy tim độ 3


4,226
1
1
Xu
53
Suy tim độ 3 là mức suy tim trung bình khiến cho bệnh nhân bị hạn chế khi hoạt động thể chất. Tổng hợp sau đây bao gồm những thắc mắ của người bệnh đã được bác sỹ giải đáp.

Nhiễm trùng máu, suy tim cấp độ 3, xuất huyết bao tử có liên quan đến nhau không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bố tôi được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng máu, rồi suy tim cấp độ 3, xuất huyết bao tử. Xin hỏi bác sĩ các bệnh đó có liên quan đến nhau không? Bắp tay phải có sưng cơ nên hơi cứng, có phải là biến chứng các bệnh trên không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Những bệnh lý của bố bạn đều là những bệnh rất nặng có thể gây tử vong nếu không theo dõi và chữa trị kịp thời.

Nhiễm khuẩn huyết là một bệnh nhiễm khuẩn toàn thân nặng do sự xâm nhập liên tiếp vào máu của vi khuẩn gây bệnh và độc tố của nó. Bệnh cảnh lâm sàng đa dạng vì quá trình phát triển bệnh phụ thuộc không những vào mầm bệnh mà còn phụ thuộc vào đáp ứng của từng cơ thể người bệnh, tỷ lệ tử vong cao nếu không được chữa trị tích cực.

Nguyên nhân nào dẫn tới xuất huyết tiêu hóa?

Ở thực quản: Xơ gan có thể dẫn tới giãn tĩnh mạch thực quản, khi giãn quá mức, tĩnh mạch vỡ ra gây xuất huyết ồ ạt rất nguy hiểm; bệnh lý viêm thực quản do trào ngược dịch dạ dày lên thực quản, trong hội chứng Mallory-Weiss do bệnh nhân nôn, nôn khan, hoặc ho kéo dài dẫn tới viêm thực quản và vì vậy có thể gây xuất huyết.

Ở dạ dày: Các nguyên nhân gây viêm loét dạ dày như: Rượu, xoắn khuẩn Helicobacter Pylori, Aspirin và các thuốc chống viêm giảm đau, stress,… hoặc các bệnh lý ác tính như ung thư dạ dày đều có thể gây xuất huyết tiêu hóa.

Ở ruột: Loét hành tá tràng là nguyên nhân rất thường gặp gây xuất huyết. Chảy máu còn có thể do trĩ, bệnh polyp đại trực tràng, ung thư đại trực tràng, các bệnh lý khác như viêm loét đại trực tràng, bệnh Crohn.

Ngoài ra có thể gặp các nguyên nhân gây xuất huyết tiêu hóa: Dị dạng mạch máu, bệnh máu, chảy máu đường mật,…

Như vậy các bệnh lý trên cần theo dõi và chữa trị cấp cứu tại bệnh viện bạn nhé.

Chúc bố bạn sớm hồi phục!

Bị hở hẹp van tim 2 lá, suy tim độ 3 nếu mổ thì có thể khỏi được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mẹ cháu bị bệnh hở hẹp van tim 2 lá, suy tim độ 3, 1 van tim bị vôi hóa, to gan, gan bị xệ xuống thấp. Mẹ cháu không bị cao huyết áp, nếu bây giờ mổ thì có thể khỏi được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào cháu.

Trường hợp của mẹ cháu hẹp hở van hai lá, suy tim, đối với tình trạng này thì không khỏi hoàn toàn được, chỉ có thể chữa trị Nội khoa ổn định, nếu có và còn chỉ định mổ, thì nên cân nhắc mổ, bệnh có thể ổn định, kéo dài tuổi thọ.

Chúc cháu và gia đình mạnh khoẻ!

tim mach


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thua bac si, chau nam nay 18tuoi thoi gian gan day chau hay met moi va chong mat dot ngot nhip tim thi dap nhanh hon binh thuong, khi do nhip tim thi tim dap 120 toi 147 nhip vay tim chau co van de gi khong bac si?

Bác sĩ Đỗ Hoàng Dương


Chào bạn,

Theo các triệu chứng bạn đang gặp thì có thể bạn bị bệnh tim nhanh trên thất. Bệnh này dễ gây nguy hiểm khi đi xe, lâu ngày có thể dẫn đến suy tim. Tuy nhiên, bệnh này có khả năng chữa khỏi được. Bạn cần đến khám chi tiết, thực hiện siêu âm tim, điện tim và xét nghiệm để có phương pháp chữa trị phù hợp.

Hi vọng thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn sức khỏe.

Thường xuyên chóng mặt, mạch đập nhanh là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Cháu năm nay 26 tuổi, hiện giờ cháu bị chóng mặt, cháu cảm thấy mạch trong người đập rất mạnh mà không hiểu vì sao. Lâu lâu cháu lại thấy ớn lạnh nổi da gà. Xin bác sĩ giải đáp cho cháu ạ.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Hữu Lợi


Chào bạn!

Tình trạng chóng mặt kèm mạch đập mạnh thường là triệu chứng từ tim mạch, về lí do có rất nhiều lí do gây mạch đập mạnh như: suy tim, tăng huyết áp, các bệnh lý về thận (suy thận, viêm cầu thận…) hoặc bệnh lý của tuyến giáp (cường giáp)…. Bạn nên khám chuyên khoa Tim mạch để được khám và chữa trị một cách tốt nhất.

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl