Đau nhức bắp vai là dấu hiệu gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hiện nay có không ít người không lao động nặng nhưng thường xuyên bị đau nhức vai gáy lan xuống cánh tay, bàn tay. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp về vấn đề này.

Mỏi cổ, vai, bắp chân, tay, chân có tê nhe, đau đỉnh đầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi có biểu hiện mỏi cổ, vai, bắp chân, tay, chân có tê nhẹ, đau đỉnh đầu, đôi lúc có mất thăng bằng, trong một thời gian ngắn, hay mất trí nhớ, đau bụng dưới rốn, đau âm ỉ, sôi bụng. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì, nên chữa ở bệnh viện nào là tốt nhất?

Tôi xin chân thành cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Thông tin bạn cung cấp không được rõ lắm, như bạn là nam hay nữ, bạn bao nhiêu tuổi? Triệu chứng mỏi cổ, vai, bắp chân tay, đau đầu mà bạn mô tả có thể do nhiều lí do gây ra như bệnh lý cột sống cổ, hẹp động mạch sống nền, lí do thần kinh… Còn đau bụng dưới rốn, sôi bụng, có thể là do lí do đường tiêu hóa như viêm đại tràng, viêm ruột, ruột kích thích… Trường hợp này bạn có thể khám tại chuyên khoa Thần kinh và Tiêu hóa.

Chúc bạn mau khỏe!

Nữ 23 tuổi đau nhức vai và bắp tay kéo dài


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi, là nữ giới. Em vừa học xong đại học mới đi làm thêm được 3 tháng nhưng đã bị đau nhức 2 bên vai và vùng bắp tay kéo dài 2 tháng nay rồi. Đi khám chụp X-quang đốt sống cổ thì bác sĩ bảo không bị tổn thương, đo điện cơ thì kết quả là bị bệnh lý rễ dây thần kinh đốt sống cổ số c6 c7. Bác sĩ đã kê đơn dùng thuốc được 1 tuần nhưng vẫn không khỏi, cảm giác cơn đau ngày một nặng hơn. Lúc làm việc em bị đau nhói 2 bên vai kèm theo là luôn bị đau nhức ở bắp tay và cảm giác tê ở 2 bên đằng sau tai rồi đau lên đỉnh đầu kéo ra 2 thái dương luôn. Lúc bị đau nhức cảm giác rất khó chịu không thẻ làm việc gì được dù việc rất nhẹ. Dù lúc đang làm việc hay lúc nghỉ ngơi cũng luôn bị đau nhức vậy. Lúc đau quá sẽ bị tê hai bàn tay và tay bị rung. Ban đầu là do em làm việc tay nặng nên bị nghỉ ngơi là hết nhưng đi làm lại là lại bị và bị ngày một nặng hơn, cơn đau đã kéo dài 2 tháng rồi nên em rất khó chịu và rất lo. Xin hỏi bác sĩ đây là biểu hiện của bệnh gì ạ? Và có cách chữa trị đặc biệt nào không ạ? Liệu có tác động gì về sau này hay có bệnh lý gì nghiêm trọng không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Triệu chứng bệnh của em cho thấy nhiều khả năng em bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Bệnh có biểu hiện điển hình là đau cột sống cổ, đau tăng khi cúi cổ, đau lan xuống vai và cánh tay, tê bì vai tay. Nguyên nhân là do nhân nhày đĩa đệm bị thoát ra khỏi vị trí bình thường và chèn vào rễ thần kinh. Yếu tố nguy cơ của bệnh này là lao động nặng, mang vác đòi hỏi cử động cổ nhiều có thể gây thoát vị cấp. Để chẩn đoán chính xác bệnh em cần đi chụp phim cộng hưởng từ cột sống cổ, chụp Xquang thì không phát hiện được. Các phương pháp chữa trị là:

– Dùng thuốc chống đau giảm viêm nhóm Nsaid, thuốc giãn cơ.

– Vật lý trị liệu, trong đó kéo giãn cột sống là chủ yếu. Các biện pháp khác là chiếu hồng ngoại, điện xung.

– Châm cứu, sử dụng các thuốc đông y.

Bây giờ em cần nghỉ ngơi hoàn toàn, không lao động nặng nữa. Sau đó em sớm đi đến các khoa Nội thần kinh của bệnh viện để chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Đau cổ vai gáy bắp tay và tê bì ngón tay cái sau khi ngủ dậy


Câu hỏi bởi: Nguyễn trọng nam

Chào bác sỹ
Em ngủ dậy bị đau cổ vai gáy bên trái và bắp tay trái,bị tê buốt ngón cái,cảm giác rất đau đớn nên phải đi cấp cứu ở bệnh viện 175
Lúc bị đau quá e đc chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện 175 và đc chích 2 mũi giảm đau nhưng ko giảm đau đc chút nào,bác sỹ cho thuốc e về nhà uống đã 6 ngày rồi nhưng ko hề thuyên giảm mong bác sỹ giúp đỡ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn đã khám bệnh viện tiêm giảm đau và uống thuốc nhưng bệnh tình không đỡ thì nên đi khám ở bệnh viện tuyến cao hơn, có phương tiện chụp chiếu tối tân hơn.

Đó là: Bạn nên đi khám chụp MRI cột sống cổ xem có bị thoái hóa đốt sống cổ hoặc phồng hoặc thoát vị đĩa đệm ở cột sống cổ hay không?
Nếu bị thoái hóa hoặc thoát vị đĩa đệm thì phải điểu trị đúng phác đồ thì bệnh mới thuyên giảm.

Chúc bạn mau lành bệnh.

Đau đầu, hay quên, đau vai cổ, mỏi mắt là bệnh gì? Chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Con chào bác sĩ.

Con nay 21 tuổi thôi nhưng hay quên lắm, khoảng tháng nay con đau đầu rất nhiều, lại khó nhớ, đã hứa làm gì cũng quên, đi vài bước đã quên. Mà vai cổ con cứ đau, lắc thì kêu, đầu lâng lâng, mỏi mắt, không thể suy nghĩ, ai nói nhiều là con choáng váng. Những lúc như thế con cứ ngây ngơ ra. Lúc nhỏ 7 tuổi con bị sốt xuất huyết nặng, bác sĩ bảo con sẽ mất trí nhớ. Đến khi con học cấp 2 con thường xuyên đau đầu, lúc đấy con không tập trung được gì cả, con còn không cho người khác xoa đầu vì con thấy sờ vào bị đau. Sức khoẻ con từ đó cũng giảm đi thay vào là cứ thường xuyên đau yếu. Con xin hỏi bác sĩ con bị gì? Chữa được không ạ?

Con cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Bạn bị đau đầu từ nhỏ, đó là một trong những lí do gây thiếu máu não dẫn đến sa sút trí tuệ, giảm trí nhớ. Điều đó cũng có thể liên quan đến bệnh sốt xuất nặng từ nhỏ của bạn. Đau đầu kéo dài làm cho cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, các gốc tự do được sản sinh một cách bất thường. Gốc tự do gây tổn thương thành mạch máu, làm hình thành các mảng xơ vữa và tạo huyết khối. Các gốc tự do trong cơ thể thất thường sẽ tấn công vào các tế bào làm khiến tế bào bị tổn thương hoặc chết.

Não là nơi bị gốc tự do tấn công nhiều nhất, bởi bộ phận này chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng lại tiêu thụ đến 20%-25% năng lượng toàn cơ thể. Trước sự tấn công của gốc tự do, não rất dễ bị tổn thương, gây ra hai nhóm bệnh thường gặp là mạch máu não và thoái hóa thần kinh.

Trường hợp của bạn nên đi khám và giải đáp bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để loại trừ các bệnh lý dị dạng mạch não bẩm sinh và có hướng chữa trị. Tuy nhiên bạn có thể dùng các thuốc bổ trợ não, các thuốc chống gốc tự do. Các chất chống gốc tự do tốt cho cơ thể là Anthocyanin, Pterostilbene, Beta-carotene, vitamin C, E… Trên thị trường hiện nay có OTIV chứa Anthocyanin, Pterostilbene… có tác dụng chống gốc tự do, bảo vệ tế bào thần kinh và mạch máu não. Bạn có thể uống ngày 1 viên kết hợp với thuốc Sibelium 5 mg ngày 1 viên. Bạn nên tăng cường tập thể dục. Yoga liệu pháp cũng có tác dụng rất tốt cho chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe! .

Tức ngực, khó thở, đau vai phải khi hít sâu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi là nữ, năm nay 21 tuổi. Dạo gần đây tôi cảm thấy tức ngực, khó thở. Có khi nằm phải ngồi dậy để thở. Kéo theo đau ở vai phải khi hít sâu. Tôi đang đi học nên cũng không làm việc nặng. Vậy tôi có bị gì nghiêm trọng không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Dấu hiệu như bạn mô tả thường là bị rối loạn thần kinh tim. Bệnh không có gì nghiêm trọng nhưng bạn cũng nên đi khám chuyên khoa Tim mạch để khẳng định bệnh hoặc loại trừ từ đó có biện pháp chữa trị hoặc phòng ngừa hợp lý.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl