Hãy để ý nhiều hơn đến màu sắc của khí hư!


4,226
1
1
Xu
53
Ra khí hư là một hiện tượng phụ khoa khá dễ gặp, xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Nó có thể mang màu trắng, xanh, vàng tùy từng trường hợp và khiến ta buộc phải chú ý hiểu thật rõ.

Khí hư màu xanh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Minh Minh

Chào bác sĩ!

Cháu là học sinh lớp 10, cháu có kinh năm lớp 7. Lúc đầu mới có kinh cháu thường không ra khí hư, mới 1 năm nay cháu cứ ra khí hư màu đục rồi lại chuyển qua màu xanh, bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nguyên nhân thường gặp gây ra khí hư bất thường ở phụ nữ thường do viêm nhiễm đường sinh dục, sự xâm nhập và phát triển của vi nấm Candida albicans, trùng roi Trichomonas vaginalis vào tử cung hoặc âm đạo phụ nữ, rối loạn nội tiết…Khí hư lúc này ra nhiều đồng thời có những biểu hiện như: có màu vàng sậm, xanh, trắng đục… đóng thành váng, có mùi hôi hoặc tanh, kèm theo những triệu chứng như ngứa, nóng rát âm đạo, âm hộ, tiểu dắt, đau khi quan hệ… Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến viêm nhiễm lan xa lên vòi trứng làm khó thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung, sinh non… ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và thậm chí tính mạng người phụ nữ.

Vì vậy bạn nên đến bệnh viện khám Phụ khoa và làm xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân mới điều trị hiệu quả được.

Chúc bạn sống khỏe!

Khí hư có màu đen, khí hư ra trong nhiều ngày


Câu hỏi bởi: 1629156026

Chào bác sĩ.

Tôi muốn hỏi tại sao tôi hay ra khí hư màu đen nhưng không phải là đến ngày, khí hư ra trong nhiều ngày, có khi là hơn 2 tháng, vậy theo bác sĩ, tình trạng của tôi là thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bạn có khí hư màu đen nhưng không rõ đó có thực sự là khí hư hay máu, có mùi khó chịu hay không, có triệu chứng khác bất thường hay không (như đau bụng, tiểu buốt, khối u cục, mụn, vết trợt loét, nổi hạch bẹn,…), cũng không rõ tuổi của bạn bao nhiêu,…. Rất có thể tình trạng rong huyết hoặc viêm nhiễm kéo dài. Do vậy, bạn nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám kiểm tra nhằm xác định chính xác tình trạng rối loạn, bệnh lý và khắc phục kịp thời.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Ra khí hư màu vàng, có mùi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Gần đây vùng kín của con hay ra khí hư màu vàng và có mùi hôi, vậy con bị gì thưa bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Khí hư màu vàng và có mùi hôi là một triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa. Khí hư có màu vàng có thể là triệu chứng của rất nhiều bệnh như: viêm loét cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Phụ nữ đặt vòng tránh thai, khi gần đến kì kinh hoặc sau khi nạo phá thai cũng có thể có khí hư màu vàng. Khí hư màu vàng và có mùi hôi cần phải được chữa trị sớm để tránh các biến chứng gây tác động tới khả năng sinh sản về sau.

Chính vì vậy, bạn nên đi khám Phụ khoa để bác sĩ cho làm thêm xét nghiệm khí hư và dịch tiết âm đạo nhằm xác định lí do và có hướng chữa trị thích hợp cho bạn. Ngoài ra, trong thời gian chữa trị, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng sinh dục; khi vệ sinh phải lau rửa từ trước ra sau; không thụt rửa âm đạo; không mặc đồ lót chật, ẩm ướt hoặc làm bằng chất liệu không thấm mồ hôi; hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, tránh quan hệ tình dục khi đang chữa trị.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Vùng kín có mùi hôi, khí hư màu trắng bột


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, tôi là người rất chăm chỉ vệ sinh cá nhân. Nhưng không hiểu sao khu vực đó của tôi vẫn có mùi hôi, thỉnh thoảng ra khí hư màu trắng dạng bột rất khó chịu. Vậy tôi mắc bệnh gì? Chữa bệnh này ra sao?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Thông thường, “vùng kín” ở phụ nữ là khu vực khá ẩm ướt, cộng thêm với việc mặc quần có thể gây bí, nóng. Đây là môi trường lý tưởng cho các mầm bệnh sinh sôi, phát triển. Do đó, nếu không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt trong những ngày “đèn đỏ”, thì có thể dẫn tới bị viêm nhiễm “vùng kín”.

Bình thường dịch tiết âm đạo màu trong, không mùi và tăng tiết vào những ngày rụng trứng. Khi bị nhiễm mầm bệnh thì dịch tiết này thay đổi màu sắc và mùi khó chịu. Trường hợp của bạn mô tả, có khí hư mùi hôi, màu trắng dạng bột, khó chịu là triệu chứng đáng quan tâm và có thể do viêm nhiễm.

Với đặc điểm như bạn mô tả, nghĩ nhiều đến nhiễm nấm candida albican, đây là mầm bệnh thường gặp nhất gây nhiễm bệnh “vùng kín”. Các triệu chứng khi nhiễm nấm candida albican gồm: ngứa ngáy, khó chịu “vùng kín”, khí hư màu trắng sữa, có các mảng màu trắng,…. Nguyên nhân “vùng kín” dễ bị nhiễm mầm bệnh có thể do thay đổi nội tiết tố, vệ sinh vùng kín không thường xuyên, không đúng cách,…

Do vậy, điều lưu ý trước tiên với bạn là vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ thường xuyên bằng nước sạch, không sử dụng xà phòng, không xịt rửa vào bên trong âm đạo, giữ cho “vùng kín” luôn khô, thoáng,…

Việc vệ sinh “vùng kín” bằng cách dung dịch vệ sinh thông thường có thể khiến cho PH môi trường “vùng kín” thay đổi, tạo điều kiện cho mầm bệnh sinh sôi gây bệnh. Bên cạnh đó, bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu hoặc Sản phụ để xác định chính xác lí do và chữa trị dứt điểm tình trạng này.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Nữ 16 tuổi bị khí hư màu vàng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Em năm nay 16 tuổi, là nữ giới. Gần đây vùng kín của em xuất hiện nhiều khí hư màu vàng liệu có bệnh gì không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào chị!

Dịch âm đạo (khí hư) trên lâm sàng hay gọi là “Hội chứng tiết dịch âm đạo” là một hội chứng thường gặp mà người bệnh hay than phiền là có dịch âm đạo (khí hư) và kèm theo một số biểu hiện khác như ngứa, đau rát ở vùng sinh dục … Trường hợp của chị dịch âm đạo có nhiều và mà vàng, như vậy có thể nghĩ rằng chị có vấn đề viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục. Để chẩn đoán chắc chắn mức độ và tình trạng bệnh chị nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản để xác định nhé.

Chúc chị sớm ổn định.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl