Điều trị hiện tượng khô, đắng miệng như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Đắng miệng, khô miệng khiến cho bạn không có cảm giác ngon miệng khi ăn uống và kèm theo là tâm lý hoang mang không biết bản thân đang mắc bệnh gì? Với kinh nghiệm của bác sỹ qua bài chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tìm ra cách điều trị.

Bị vướng họng và đắng miệng sau khi cắt amidan phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Tâm tư

Chào bác sĩ.

Chị gái cháu năm nay 32 tuổi. Vừa rồi chị cháu bị viêm amidan hốc mủ và đã cắt amidan tại bệnh viên Tai Mũi Họng Trung ương. Nay vết mổ được 15 ngày, đã đỡ đau nhưng cổ họng cảm thấy vướng. Bây giờ chị cháu cứ ăn đồ ngọt và cảm thấy đắng trong họng. Tình trạng của chị ấy như vậy là bị sao và có biện pháp nào cải thiện tình trạng vướng họng và đắng miệng không ạ? Cháu mong bác sĩ giải đáp để chị cháu có hướng chữa trị tốt nhất.

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Sau phẫu thuật cắt amidan, vùng cắt còn sưng nề nhiều, phải được chữa trị tích cực bằng thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề và vệ sinh răng miệng tốt để diện cắt nhanh liền và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng vết mổ. Các biểu hiện đau nhức, khó chịu cũng như vết mổ phải có đủ thời gian mới đỡ và trở về bình thường được. Chị gái bạn cần tiếp tục uống thuốc sau mổ theo đơn của bác sĩ, hết thuốc thì nên tái khám đồng thời kết hợp với súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn tế bào ngày 2 – 3 lần. Ngoài ra, cần theo dõi các dấu hiệu như: đau tăng lên, sốt, chảy dịch chảy mủ hay chảy máu từ diện cắt,… nếu có thì phải khám lại ngay.

Chúc bạn khỏe!

Hay có đờm, họng đau, nôn khan, miệng đắng cần ăn uống thế nào?


Câu hỏi bởi: Khóc thầm

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi. Hiện đang học và làm tại Đài Loan. Thời gian gần đây cháu thấy họng hay mắc đờm. Họng đau. Nôn khan. Thỉnh thoảng hay chóng mặt, hoa mắt và cả ù tai nữa. Hiện tại cháu cảm thấy miệng bị đắng, nêm nếm vị kém. Thời gian sinh hoạt của cháu cả ngày học từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Đêm cháu có đi làm thêm từ 00 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau. Mong bác sĩ cho lời khuyên và chế độ ăn uống hợp lí.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Theo như mô tả của bạn thì có thể bạn đang bị rối loạn tiền đình ngoại biên kèm theo viêm họng. Biểu hiện của rối loạn tiền đình ngoại biên là chóng mặt khi thay đổi tư thế, đây là dạng bệnh lành tính, chỉ làm cho người bệnh khó chịu trong sinh hoạt. Trường hợp bệnh nặng, người bệnh không thể đi đứng được, cơn chóng mặt thường kèm theo nôn ói rất nhiều và nôn kéo dài, ù tai, giảm thính lực, nặng đầu, khó tập trung…

Khi bệnh nhân đã mắc hội chứng rối loạn tiền đình thì phải cẩn trọng trong tư thế sinh hoạt, như không nên quay cổ một cách đột ngột hoặc đứng lên ngồi xuống quá nhanh, tránh lái xe hoặc điều khiển máy móc có động cơ mạnh để tránh tiếng ồn. Bệnh nhân cũng cần giảm căng thẳng, lo âu, tránh đọc sách báo khi ngồi ô tô, nên ngồi hoặc nằm ngay xuống nếu cảm thấy chóng mặt…

Trường hợp chóng mặt kèm theo các biểu hiện như nhức đầu đột ngột, sốt từ 38 độ C trở lên, mờ mắt, không nhìn rõ sự vật hoặc nhìn đôi (thấy 1 thành 2), mất thị lực, giảm thính giác… thì nên đi khám ngay tại chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, Thần kinh. Vì vậy tôi khuyên bạn nên đi khám sớm để chữa trị.

Đối với bệnh viêm họng, ngoài việc uống thuốc theo đơn bạn có thể áp dụng biện pháp súc họng nước muối loãng 3 giờ/lần có thể giúp cải thiện biểu hiện và hạn chế bệnh tái phát.

Chúc bạn sống khỏe!

Khó thở, quặn tim, vã mồ hôi, huyết áp thấp, miệng đắng, chán ăn, hay đầy bụng, tim đập loạn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Vô tình

Chào bác sĩ.

Em năm nay 20 tuổi, vừa mới chia tay người yêu, cảm giác tuyệt vọng, tinh thần em dường như suy sụp, ngoài ra còn mắc các biểu hiện lâm sàng như khó thở, quặn tim, vả mồ hôi, huyết áp thấp, miệng đắng, chán ăn, hay đầy bụng, tim đập loạn. Trước vài ba ngày hay trước đây em chưa từng có tiền sử bị bệnh. Em phải làm sao đây bác sĩ. Mong bác sĩ giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Trước tiên bạn cần đi khám Nội tổng quát để loại trừ các bệnh lý thực thể cần chữa trị. Nếu không có vấn đề gì về tim mạch, hô hấp hay tiêu hóa thì bạn cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt giúp xả stress thì các biểu hiện trên sẽ dần giảm đi nhé. Bạn còn quá trẻ và chia tay người yêu không phải là vấn đề gì quá to tát cả, chỉ là bạn chưa tìm được đúng người để gắn bó cả cuộc đời này thôi. Đau khổ chỉ làm cho trái tim mình thêm mạnh mẽ. Hãy nhìn mọi thứ rộng ra, hãy làm cho mình đẹp hơn, thay đổi để tự tin hơn, ra ngoài nhiều hơn, hãy tự tặng cho mình những cơ hội làm cho cuộc sống đẹp hơn và tình yêu tươi mới hơn.

Cố gắng bạn nhé!

Miệng đắng và chảy máu có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ cho cháu hỏi, thỉnh thoảng cháu hay thấy đắng miệng và có khi ra máu đỏ tươi nhất là khi vừa ngủ dậy. Cháu cũng hay bị đau đầu, thường thì 3 ngày mới khỏi. Cháu có uống cebraton thì thấy cũng đỡ. Bác sĩ cho cháu biết cháu có bị bệnh gì nguy hiểm không ạ? Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu!

Triệu chứng đắng miệng và ra máu đỏ tươi chưa rõ một bệnh lý cụ thể nào, cần phải có thêm các triệu chứng kèm theo khác, hoặc khám xét cụ thể. Nhưng có thể cháu bị viêm lợi: lợi bị sưng đỏ phù nề, ngứa, chạm vào hoặc đánh răng thấy chảy máu… Triệu chứng đau đầu do rất nhiều lí do, đau đầu do thiếu máu não thì cháu uống Cebraton sẽ có tác dụng, nhưng phải uống theo liều, không phải là cứ đau đầu mới uống, uống vài ngày thấy đỡ là thôi.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl