Những câu hỏi thường gặp về đột quỵ não


4,226
1
1
Xu
53
Đột quỵ do xuất huyết não sẽ ảnh hưởng như thế nào? Đau nửa đầu có bao nhiêu khả năng đột quỵ não? Cùng tham khảo tuyển tập dưới đây để bổ sung thêm kiến thức về vấn đề này.

Đối tượng bị đột quỵ não


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ
Người thân tôi bị đột quỵ do xuất huyết não. Tình hình là đang được điều trị tại khoa nội thần kinh đã 2 ngày nay. Từ khi xảy ra đột quỵ vẫn tỉnh táo nhưng nói chuyện rất khó nghe. Trưa hôm qua đã nói được nhiều từ rõ ràng. Tuy nhiên bị sốt nhẹ (37,4 độ) thấy anh ấy sốt tôi lo lắng. Xin hỏi bác sĩ như vậy có ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của anh ấy không và thông thường bệnh của những người khác giống trường hợp anh tôi điều trị bao lâu mới hết cơn nguy hiểm và tiến hành tập vật lý trị liệu ạ?

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn
Người thân bạn bị tai biến mạch máu não ngày thứ 2 đang được điều trị tai khoa nội thần kinh là đúng chuyên khoa rồi. Việc sốt của người thân bạn có nhiều nguyên nhân bác sĩ điều trị trự tiếp sẽ tìm nguyên nhân để điều trị cho người thân của bạn. Khi tình trang tai biến của người thân bạn trở về ổn đinh khoảng 15- 20 ngày tùy theo mỗi người, thì bạn sớm đưa người thân mình đi phục hồi chức năng càng sớm càng tốt. Nếu ở Hà nội, bạn có thể đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà nội, 35 phố Lê Văn Thiêm, Thanh xuân, Hà nội bạn nhé.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau nửa đầu có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Đau nửa đầu có nguy hiểm không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Đau nửa đau tên quốc tế gọi là Migraine. Đau nửa đầu theo tổ chức y tế thế giới nó được xếp trong 20 lí do hàng đầu gây tàng tật và 11% người trưởng thành đang phải gánh chịu các cơn đau. Đau nửa đầu làm giảm sức khỏe, giảm hiệu xuất học tập và công tác, giảm nặng nề đến chất lượng cuộc sống. Đau nửa đầu chiếm 1% bị đột quỵ não và nếu bị nặng với cơn đau dữ dội thì khả năng đột quỵ não lên đến 25%. Hậu quả của đột quỵ não là rất nặng nề: có thể tử vong hoặc gây tàn phế do vậy nếu bị đau nửa đầu cần phải tích cực chữa trị sớm để không xẩy ra hậu quả đáng tiếc.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Benh tai bien


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,hiện bố e đang nằm tại phòng cấp cứu Đột quỵ não,bố e nam nay 63 tuổi,bị đột quỵ lần 2,lần thứ nhất vào năm 2009. Bố e bị đã 15 ngày nay(,liệt nửa người&hay nói lảm nhảm,ngủ rất ít&hay kêu) đến giờ e thấy bệnh tình của bố e k thấy thuyên giảm. Vậy e muốn hỏi bác sỹ kĩ hơn về bệnh tình của bố e&theo chuyên môn của bác sỹ thì gia đình e cân phải làm những gì để bệnh của bố e co tiến triển tốt&hồi phục nhanh ạ. E xin cảm ơn.

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào em!

Như em kể, bố em bị loạn thần do đột quỵ não. Gia đình chỉ cần báo với bác sỹ điều trị tình hình bệnh tật của bố em, bác sỹ sẽ mời bác sỹ chuyên khoa tâm thần đến khám và điều trị kết hợp cho bố em.

Chúc bố em mau lành.



Mỡ máu cao và Polyb túi mật có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ vui lòng cho cháu biết là bệnh mỡ máu cao và Polyb ở túi mật có nguy hiểm đến tính mạng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Rối loạn chuyển hóa Lipid máu thường gặp là tình trạng tăng hàm lượng Cholesterol, tăng trigrricerid máu kéo dài là lí do của vỡ xơ động mạch. Vữa xơ động mạch là lí do phổ biến gây nên các bệnh lý như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, những bệnh lý nặng nề và có tỷ lệ tử vong cao nếu không được cấp cứu và chữa trị kịp thời. Do đó kiểm soát tốt mỡ máu là biện pháp chữa trị dự phòng hợp lý ngăn chặn nguy cơ tử vong do biến chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ não…v.v. Polyp túi mật có thể gây nguy hiểm trong tình huống Polyp túi mật là ung thư (hiếm gặp vì đa số Polyp túi mật là lành tính) hoặc biến chứng viêm đường mật.

Chúc sức khỏe!

Nam 24 tuổi bị đau nửa đầu


Câu hỏi bởi: truong van hieu

Chào bác sĩ!

Em tên Hiểu, năm nay 24 tuổi, là nam giới. Em bị bệnh đau nửa đầu. Khoảng 1 tháng trở lại đây ngày nào em cũng bị đau đầu, ngày đau ít, ngày đau nhiều. Vậy xin hỏi em nên chữa trị thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Bệnh đau nửa đầu hay gặp ở nữ giới và ở người trung tuổi, đôi khi cũng gặp ở lứa tuổi trẻ như cháu. Đau nửa đầu có 2 loại, đau nửa đầu có biểu hiện báo trước và đau nửa đầu không có biểu hiện báo trước. Đau nửa đầu rất tác động tới công việc học tập, lao động hành ngày. Đau nửa đầu nếu nặng dẫn tới đột quỵ não sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Theo tổ chức y tế thế giới có khoảng 1% người đau nửa đầu dẫn tới bị đột quỵ và nếu có những cơn đau nửa đầu dữ dội thì khả năng đưa đến đột quỵ là 25%. Bởi vậy cháu không nên chủ quan đối với chứng đau nửa đầu của mình mà cần phải đi khám và chữa trị ngay. Một cơn đau nửa đầu thường kéo dài từ 1 vài tiếng đến 72 tiếng.

Theo bác cháu nên tới khoa Thần kinh để khám. Ở đó các bác sĩ sẽ khám kỹ càng cho cháu từ đó sẽ có hướng chữa trị hiệu quả nhất giúp cháu mau khỏi bệnh, bệnh này cháu không thể tự mua thuốc chữa trị được. Cháu không nên để lâu bệnh sẽ nặng thêm và khó chữa trị.

Chúc cháu mau lành bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.