Hỏi Xin cho hỏi về các triệu chứng sau khi mổ u xơ tử cung bằng phương pháp thường !!!


khoabin

New Member
8
0
1
Xu
0
Xin chào bác sĩ !Tôi năm nay 57 tuổi , vào năm 2000 tôi có đi mổ u xơ tử cung bằng phương pháp bình thường. Từ đó đến nay tôi thường bị núng núng đâm đâm ở đường gân chỗ vết mổ rất khó chịu.Tôi đi siêu âm thì bác sĩ bảo vẫn bình thường không bị gì cả , hiện tại tôi có bị cao huyết áp . Tôi xin hỏi bác sĩ là chỗ đường mổ của tôi có lành được không vì nó rất khó chịu .Xin bác sĩ cho ý kiến , rất cảm ơn bác sĩ !
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Bình thường sau mổ, người bệnh có cảm giác đau ngay tại vết mổ có thể kéo dài đến 6 tháng. Đường mổ nằm ngang trên vệ, cắt ngang qua các dây thần kinh cảm giác nên đau kéo dài, thỉnh thoảng đau âm ỉ, nhất là vào lúc trời lạnh, khi thay đổi thời tiết. Và bạn cũng đã đi khám rồi bác sỹ bảo không bị làm sao như vậy là bạn không sao cả.
 
  • Like
Cảm xúc: khoabin

khoabin

New Member
8
0
1
Xu
0
Bạn trả lời chính xác những gì mình đang phải chịu đựng.Bạn có cách nào khắc phục tình trạng này được ko hướng dẫn giùm mình với.Mình đã chịu đựng rất nhiều suốt 12 năm nay.Mong nhận đc hồi âm của các bạn.Thân ái !
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Để giảm đau ở vết thương bạn có thể dùng phương pháp chườm nóng lên vết mổ để giúp giảm đau

Một số lưu ý khi chườm nóng:

- Gói chườm không quá nóng

- Nên chườm vùng bị tổn thương qua một lớp quần áo
- Không chườm quá lâu

Ngoài ra nếu khi thay đổi thời tiết làm đau quá bạn có thể uống thuốc giảm đau như Paracetamol 500mg, ngày uống 2-3 lần.
 
  • Like
Cảm xúc: khoabin

khoabin

New Member
8
0
1
Xu
0
Bạn cho mình hỏi một câu nữa nhé.Mình bị như thế này thì đến bao giờ mới có thể lành lặn bình thường được vậy bạn ? Có thể lành được hay không vậy ? Rất mong nhận được hồi âm của bạn. Thân chào !
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
chào bạn!
vết mổ của bạn là đã lành hẳn rồi đấy. Nhưng hầu hết các vết mổ đều đau khi được ấn, đụng vào hoặc khi thay đổi thời tiết. Để hết đau còn tùy thuộc vào vết mổ nông hay sâu, tùy vào từng vị trí có thể vài năm, vài chục năm. Điều này thì không thể khẳng định chính xác thời gian được bạn ạ
 
  • Like
Cảm xúc: khoabin

khoabin

New Member
8
0
1
Xu
0
Chào bạn !Thật sự mình ko muốn tình trạng này kéo dài thêm nữa. Bạn có thể cho mình biết 1 phương pháp nào đó điều trị dứt điểm ko (ví dụ như mổ lại...) hay mình phải tiếp tục sống chung với nó ? Rất cám ơn sự quan tâm của bạn !Thân chào !
 
Chào cô, với việc này thì cô nên sống chung với nó. Cháu chỉ giúp cô 1 số cách để giúp cô làm giảm & dịu cơn đau như chườm ấm vùng bụng, dùng thêm thuốc giảm đau nếu đau quá nhưng việc này sẽ không tốt cho cô. Chườm ấm có thể dùng túi chườm hoặc cho nước nóng vào chai, quấn quanh bằng khăn bông rồi đặt lên chỗ đau. :zingme1: Việc này cần có thời gian đó cô ạ! Nếu đau quá, cô cần đến tái khám ở nơi cô đã mổ, tốt nhất sau khi phẫu thuật, cô (cháu nhắc chung cả với mọi người) nên giữ số điện thoại liên lạc của bs pt cho mình. Điều này sẽ rất tốt và có lợi vì khi có bất kỳ vấn đề gì về vết mổ, sau mổ kèm các biến chứng xảy ra, cô sẽ dễ dàng liên lạc, nhận được lời tư vấn tốt nhất từ chính bác sĩ pt.
:zingme22: Theo đó, mọi việc nhanh hơn. Bs sẽ giúp cô giải quyết nhanh chóng rắc rối đang xảy ra. Bởi vì theo cháu, bs pt - cũng là bs khám + theo dõi cho cô từ đầu, suốt quá trình điều trị => họ là người nắm rõ nhất về bệnh của cô, về những xét nghiệm, quá trình cô đã theo điều trị => đưa ra phương pháp phù hợp. Cứ tạm thời thế đã cô nhé! Cô đừng quá lo lắng. Hãy thử làm theo lời cháu hướng dẫn rồi tái khám.
Chúc cô sức khỏe!
 
  • Like
Cảm xúc: khoabin


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl