Những điều cần biết về một số bài thuốc với rượu


4,226
1
1
Xu
53
Nhiều bệnh có thể chữa trị bằng cách sử dụng rượu ngâm tỏi hoặc rượu ngâm anh túc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp về bài thuốc này.

xin tư vấn về vỏ quế


Câu hỏi bởi: Trần Văn Vinh

thưa BS xin cho biết vỏ quế ngâm chung với rượu uống được không, nếu được xin cho biết cách ngâm, liều lương uống, và điều trị bệnh.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Với bài thuốc vỏ quế ngâm chung với rươu các bệnh hàn chứng thì mới có thể sử dụng được. Truy nhiên không nên ngam riêng rẽ, cần ngâm nhiều vị rồi uống giống như uống rượu thuốc.

Chúc bạn mau khỏe.

Tác dụng của rượu ngâm anh túc


Câu hỏi bởi: vuvanhahung

Chào Bác sĩ! Tôi muốn hỏi cây thuốc phiện khi ngâm rượu thì có tác dụng gì và khi sử dụng nhiều thuốc phiện (để ăn, không hút) thì có bị sao không ạ? Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Chắc bạn đã biết trong cây thuốc phiện chứa nhiều chất gây nghiện. Việc sử dụng cây thuốc phiện ngâm rượu, dù là để uống hay dùng ngoài đều có thể khiến những chất gây nghiện này ngấm vào máu, ảnh hưởng lên hệ thần kinh và gây nghiện. Trong y học cổ truyền cũng có một số bài thuốc có vị anh túc (thuốc phiện) dùng để chữa trị đau bên ngoài. Tuy nhiên hiện nay y học đã có nhiều loại thuốc dùng giảm đau hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Còn việc cho rằng uống rượu thuốc phiện làm tằng cường “sức mạnh đàn ông” thì hoàn toàn chỉ là những lời đồn thổi, vì trong cả y học cổ truyền và y học hiện đại đều không thấy tài liệu nào đề cập đến tác dụng này. Chưa kể việc uống rượu ngâm thuốc phiện còn dễ gây ngộ độc vì rượu khiến cho các chất gây nghiện ngấm vào máu nhanh hơn. Việc sử dụng thuốc phiện để ăn cũng dễ dàng gây nghiện, vì thuốc phiện khi vào đường tiêu hóa sẽ được ruột hấp thu vào máu và ảnh hưởng lên hệ thần kinh. Ngoài khả năng ngộ độc nếu ăn nhiều, thuốc phiện khi vào đường tiêu hóa còn có thể gây tình trạng liệt ruột rất nguy hiểm.

Thân mến

sử dụng rượu tỏi và nước đinh lăng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ em chào lương y ạ. Hiện em đang định sử dụng rượu tỏi và nước lá đinh lăng để chữa bệnh và bồi bổ, vậy em mong lương y tư vấn cho em, để em sử dụng hai bài thuốc trên cùng 1 lúc và hợp lý ạ. Em xin cảm ơn.

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng tính năng hỏi đáp của Vicare. Vicare đã nhận được câu hỏi của bạn về vấn đề sử dụng rượu tỏi và nước đinh lăng.
Tuy nhiên, để nhận được sự tư vấn chính xác nhất, xin bạn vui lòng cho biết chính xác bạn định dùng bài thuốc trên để chữa căn bệnh gì nhé.

Hy vọng Vicare có thể giúp ích cho bạn trong tương lai.

Thân ái.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Rễ cây đinh lăng là một loại sâm Việt, có rất nhiều ích lợi. Tốt nhất là bạn uống nước đinh lăng sau khi uống rượu tỏi 30 phút nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe. Thân ái.

Quả ớt ngâm rượu có thể chữa đau lưng không?


Câu hỏi bởi: 1656427129

Chào bác sĩ.

Cháu nghe nói quả ớt ngâm với rượu có thể chữa đau lưng. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Đau lưng có thể gặp ở mọi lứa tuổi, từ nhân viên văn phòng, lái xe, phi công, giáo viên, thợ may… Bệnh thường xuất hiện từ tuổi trung niên. Tuy nhiên, trẻ vị thành niên hoặc thanh niên cũng có thể bị đau lưng nếu nghiện game, ngồi lâu ở tư thế không đúng. Đau lưng do nhiều lý do gây ra nên phải xác định chính xác lý do gây bệnh mới có phương pháp điều trị phù hợp. Các phương pháp điều trị bệnh đau lưng, bao gồm: dùng vật lý trị liệu không uống thuốc, uống thuốc trị đau lưng, phẫu thuật, chữa bệnh gây đau lưng.

Đúng là quả ớt có thể được dùng để điều trị đau lưng. Quả ớt có chứa hoạt chất Capsicain có tác dụng kích thích não bộ sản xuất Endophin (giúp giảm đau). Thường dùng quả ớt để trị đau lưng ở mức độ vừa phải.

Cách dùng: Quả ớt giã nát, ngâm rượu với tỷ lệ 1/2 (1 phần ớt tươi, 2 phần rượu) dùng xoa bóp. Có thể lấy hạt ớt phơi khô, tán bột viên làm cao dán (dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác).

Chúc sức khỏe!

Uống rượu ngâm tỏi có chữa được bệnh tim không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em cháu bị bệnh hở van tim 2 lá cấp độ 2/4, có nhiều người chỉ cách uống rượu ngâm tỏi. Cháu muốn hỏi bác sĩ có nên uống không và làm thế nào để chữa lành bệnh?

Cháu cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Theo Tây y, bệnh hở van hai lá hiện tại có 2 cách chữa trị:

Điều trị nội khoa: được áp dụng cho những tình huống hở van hai lá do rối loạn chức năng thất trái (có giãn vòng van) được chữa trị bằng các thuốc chữa suy tim như các thuốc giảm hậu gánh, đặc biệt là ức chế men chuyển, làm giảm thể tích dòng hở và tăng thể tích tống máu. Nhóm này cũng có tác dụng với bệnh nhân HoHL do bệnh lý van tim có biểu hiện đang chờ mổ. Thuốc lợi tiểu và nhóm nitrate có tác dụng tốt trong chữa trị ứ huyết phổi. Rung nhĩ phải được chữa trị kiểm soát tần số thất bằng các thuốc chống loạn nhịp, nhất là digitalis và thuốc chẹn bêta giao cảm. Phải dự phòng viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn cho tất cả tình huống HoHL do bệnh van tim ngoại trừ hở do giãn thất trái mà các van tim bình thường.

Điều trị phẫu thuật: Có thể cắt bỏ van hai lá rồi thay bằng van hai lá nhân tạo hoặc sửa van tùy theo tình trạng của van. Theo dõi sau mổ: siêu âm tim sau mổ 4-6 tuần được dùng làm mốc theo dõi. HoHL tái phát do sửa không tốt hoặc do lí do gây bệnh tiếp tục phát triển. Bệnh nhân nên được theo dõi lâm sàng và siêu âm tim (đánh giá kết quả mổ sửa van, cơ chế và mức độ hở van, chức năng thất trái, huyết khối hay viêm nội tâm mạc) ít nhất 1 năm/1 lần.

Về rượi tỏi, trong tỏi có 2 chất quan trọng:

Phitoncid là loại kháng sinh thực vật có tác dụng diệt một số vi khuẩn.

Hoạt tính màu vàng giúp làm tiêu chất béo dưới dạng cholesterol bám vào thành quách mạch máu, làm cho đường đi của máu từ tim ra và về tim bị nghẽn.

Chính nhờ 02 chất này mà tỏi có tác dụng chữa bệnh cao. Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chính thức công bố rượu tỏi có thể chữa được 5 nhóm bệnh sau:

Thấp khớp (sưng, vôi hoá, mỏi)

Tim mạch (huyết áp thấp hoặc cao, hở van tim, ngoại tâm thu)

Phế quản, họng (viêm, hen, xuyễn)

Tiêu hoá (khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét bao tử)

Ngủ bất bình thường hay mất ngủ

Cháu nên đưa em đi khám, chữa trị tại các cơ sở y tế uy tín như bệnh viện Tim mạch Hà Nội và chú ý hỏi bác sĩ chữa trị về việc dùng kết hợp với rượu tỏi tránh tình huống rượu tỏi và các thuốc chữa trị gây tác động xấu tới nhau.

Chúc em cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl