Nguyên nhân nào gây ra hội chứng thèm ăn?


4,226
1
1
Xu
53
Do rối loạn di truyền hiếm gặp trong đó có 7 gen trên nhiễm sắc thể 15 của người cha hoặc người mẹ bị xóa hoặc không hiển thị là nguyên nhân của hội chứng thèm ăn. Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này.

Hay bị nôn sau khi ăn và da vàng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ!

Em bị triệu trứng thèm ăn nhưng cứ ăn vào hay ăn được một lúc là lại buồn nôn, ăn gì là nôn hết. Em đã thử que thử báo là không mang thai. Bác sĩ cho em hỏi đó là chứng bệnh gì ạ? Da em có sắc vàng nữa ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Viêm gan là danh từ chung để chỉ các tình trạng viêm xảy ra ở gan. Đây có thể là viêm cấp tính hay mãn tính và do nhiều lí do khác nhau. Viêm gan có thể do một nhóm vi-rút gây ra gọi là viêm gan siêu vi gồm các nhóm A, B, C, D và E.

Các biểu hiện chung:

Hội chứng giả cúm: sốt nhẹ, đau cơ, đau khớp Hội chứng tiêu hoá: buồn nôn, táo bón hoặc ỉa chảy Hội chứng vàng da kèm theo nước tiểu vàng, phân hơi bạc màu Gan to, ấn tức

Bạn có triệu chứng buồn nôn, vàng da, thử thai kết quả là không thấy thai, bạn nên đi khám loại trừ bệnh viêm gan nhất là khi bạn có thêm những triệu chứng như nói trên nữa.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bé 16 tháng tuổi kém ăn phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Bé trai nhà em được 16 tháng tuổi, nặng 11.5kg. Hơn 4 tuần nay cháu không chịu ăn chỉ uống sữa không. Em đã thay đổi nhiều món cho cháu ăn nhưng cháu chỉ ăn 1 miếng đầu tiên rồi bắt đầu ngậm. Cháu đã mọc được 16 cái răng, và vẫn chơi bình thường. Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Chán ăn hay biếng ăn cũng thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Biếng ăn có thể do lí do sinh lý hoặc do bệnh lý. Trong quá trình phát triển của trẻ, có những giai đoạn thay đổi tâm sinh lý và điều đó cũng dẫn đến triệu chứng biếng ăn. Nếu trẻ biếng ăn nhưng vẫn phát triển bình thường thì đó là lí do sinh lý. Trường hợp cháu 16 tháng mà nặng 11,5kg cho thấy cháu vẫn phát triển bình thường nên cháu chán ăn có thể do lí do sinh lý. Vậy để điều chỉnh kịp thời, giúp cháu thấy thèm ăn trở lại, em có thể áp dụng cách cho cháu ăn như sau:

Trước khi cho ăn bữa chính 30 phút, tránh cho cháu uống quá nhiều các loại đồ uống ví dụ như sữa, nước trái cây hoặc ăn quá nhiều bánh kẹo có thể khiến cháu giảm cảm giác thèm đồ ăn, không ăn được các thức ăn giàu năng lượng và dinh dưỡng và trong một số tình huống có thể khiến cháu chậm lớn. Việc ăn vặt giữa các bữa chính và các bữa phụ cũng có thể tác động đến khẩu vị của trẻ.

Xem lại phương pháp cho ăn có không phù hợp. Các biện pháp như hăm dọa, đánh, quát mắng, phạt, nài nỉ, dụ dỗ hoặc ép buộc sẽ làm cháu ăn ít đi chứ không ăn nhiều hơn. Những lời khen ngợi hoặc một cái nhìn âu yếm sẽ có tác dụng tích cực trong việc giúp cháu xây dựng sở thích ăn uống. Không nên kéo bữa ăn chính quá lâu.

Mỗi bữa có thể bớt một chút lượng thức ăn trong thời gian này. Hãy ngồi cạnh cháu và để cháu tập trung ăn trong vòng 20-30 phút 1 bữa.

Kích thích trí tò mò của cháu bằng cách trang trí bữa ăn hấp dẫn hơn. Hãy mạnh dạn thử trong vài ngày không ép cháu ăn và hãy đợi để cháu tự đòi ăn.

Khuyến khích cháu tập xúc thức ăn Sau khi áp dụng các biện pháp trên mà cháu vẫn chán ăn, bạn nên đưa cháu đi khám để được kiểm tra toàn diện để loại trừ khả năng cháu bị mắc các bệnh cấp tính hoặc mãn tính đi kèm với hội chứng biếng ăn. Một số loại thuốc cũng có thể làm cho cháu ăn không ngon miệng.

Chúc cháu hay ăn chóng lớn!

Liệu em có mắc bệnh gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, e là nữ, năm nay e 21 tuổi, e đang là sinh viên 4. Một năm gần đây e thấy mình hầu như không tăng cân, cho dù e ăn uống cũng rất đầy đủ, nhiều khi có vài ngày e cảm giác rất thèm ăn và ăn rất nhiều thế nhưng mới ăn xong chưa đầy 10p e đã cảm thấy đói và lại muốn ăn. Dạo gần đây, cứ mỗi lần đến kì kinh e bị đau bụng rất dữ dội, gần như nằm liệt giường vào ngày đầu, khí hư ra nhiều vào hầu hết các ngày . e có đi khám và bác sĩ kết luận là viêm lộ tuyến tử cung, e đang được điều trị bằng thuốc. E cao 1.63 nặng 45kg , bạn bè e đều bảo e rất gầy, và e cảm thấy mình gần như không muốn hoạt động chỉ muốn ngủ và nằm im 1 chỗ. Vậy e có một thắc mắc là với tình trạng của e là không tăng cân như vậy liệu e có bị bệnh gì về nội tiết không ạ? Mong bác sĩ cho e một lời khuyên ạ . e cảm ơn rất nhiều ạ

Bác sĩ Phan Thị Ngọc Hà


Chào em,
Cân nặng của cơ thể phụ thuộc nhiều yếu tố: chuyển hóa cơ bản, vận động, năng lượng từ thức ăn nhập vào hằng ngày… ngoài ra có thể mắc một số bệnh lý gây tình trạng sụt cân như hội chứng kém hấp thu, cường giáp… em có thể đến khám bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được chẩn đoán và hướng dẫn chế độ ăn thích hợp cho em.
Chúc em sức khỏe!

Thường xuyên buồn nôn khi ăn xong, sôi bụng và tiêu chảy vào buổi sáng


Câu hỏi bởi: Trần Thị Lan

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 27 tuổi. Cách đây 2 năm, tôi đi xét nghiệm, nội soi tại bệnh viện đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh và biết được bị vi trùng dạ dày HP. Sau đó tôi đã chữa trị, nội soi lại thì đã hết vi trùng nhưng lại bị viêm dạ dày. Do điều kiện kinh tế eo hẹp nên tôi đã ngừng chữa trị. Hiện nay tôi mắc chứng buồn nôn mỗi khi ăn xong, nhất là khi vừa ăn xong đã vội rời khỏi bàn ăn, hoặc ra chỗ có gió. (nếu ăn xong mà ngồi tại chỗ thì ko có cảm giác buồn nôn đó). Thêm nữa, mỗi buổi sáng tôi thường đau bụng đi ngoài. Mỗi khi đau là phải vội đi ngay, không thể nán lại được. Những lúc này tôi thường đi phân lỏng. Còn thỉnh thoảng, vào mỗi buổi chiều, tôi thấy đầy bụng, muốn đi ngoài nhưng lại bị táo bón, khó đi. Tôi thường hay bị sôi bụng, xót ruột, ăn ít, mau ngán nhưng lại hay thèm ăn. Mong bác sĩ giải đáp giùm tôi xem tôi đã bị bệnh gì? Cách điều trị ra sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn!

Theo như bạn mô tả thì bạn đang gặp 2 vấn đề về tiêu hóa. Bạn đã được chữa trị viêm dạ dày nhưng có thể bệnh chưa khỏi hẳn do bạn không tuân thủ chữa trị. Có thể đó là lí do gây ra triệu chứng buồn nôn và nôn hiện nay của bạn. Nôn và buồn nôn là triệu chứng của nhiều bệnh nhưng cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm dạ dày. Thêm vào đó bạn cũng hay bị sôi bụng. Những triệu chứng nay có thể là do bệnh viêm dạ dày. Còn các triệu chứng đau bụng đi ngoài mỗi sáng kèm theo các triệu chứng như bạn mô tả có thể là hội chứng ruột kích thích.

Để giảm bớt các triệu chứng trên, bạn nên thực hiện hoặc thay đổi chế độ ăn của mình: ăn nhiều rau để cung cấp chất xơ, tránh ăn nhiều chất béo, tránh ăn nhiều các loại gia vị (ớt, hạt tiêu). Không nên uống rượu, bia và bỏ thuốc lá (nếu có). Tăng cường vận động thể thao như: đi bộ, tập yoga… Nên tạo cho mình một cuộc sống thoải mái, tránh căng thẳng, thực hiện làm việc và nghỉ ngơi một cách điều độ. Nếu vẫn buồn nôn và nôn thì bạn nên đi khám lại và tuân thủ chữa trị.

Chúc bạn mau khỏe, thân mến chào bạn.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl