Hồi phục trật khớp như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hồi phục trật khớp phụ thuộc vào cách điều trị và tình trạng thể chất của cơ thể. Hãy cùng đọc những kiến giải dưới đây để có câu trả lời.

Trật khớp khuỷu tay cần tập hồi phục như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Em bị trật khớp khuỷu tay do đá bóng đến nay đã được gần 2 tháng. Em có đi chụp X-quang và bó thuốc nam sau 4 tuần bất động. Xương của em không thấy vấn đề gì. Nhưng bây giơ em không thể gấp khuỷu tay vào được như cũ. Nếu như có người chủ động ép thì nó vào được như tay còn lại nhưng rất đau ạ. Em đi chụp cộng hưởng từ thì cho kết quả là tụ dịch bao khớp và phù tuỷ ạ. Bác sĩ cho em hỏi tay của em có việc gì không và cần tập hồi phục như thế nào ạ? Em có đi tập hồi phục và vật lý trị liệu ở viện nhưng đến giờ tay em vẫn còn sưng, cứng và bắp tay bị teo không đáng kể ạ. Bác sĩ có thể giải đáp giúp em được không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn bị trật khớp khuỷu đã được nắn bó trả lại khớp ở tư thế cũ rồi và bất động 3 tuần thì thường không thấy di chứng cứng khớp. Nếu khớp khuỷu tay bị bất động trên 2 tháng thì khả năng cứng khớp là rất cao. Việc tập luyện là ít có kết quả. Bạn mới bất động 3 tuần, nhưng do tụ dịch bao khớp nên khớp khủy vẫn còn sưng và hạn chế vận động khớp. Bạn cần kiên trì tập nhiều tháng nữa, ngày nào cũng tập, có thể chườm đá lạnh lên khớp để giảm sưng. Dùng tay lành kéo gập tay bị trật khớp đến mức đau già thì dừng lại và lại tiếp tục nhiều lần như thế trong ngày, phải đặt mục tiêu là ngày hôm nay gập được nhiều hơn hôm trước từng ít một.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bác sĩ Nguyễn Văn Bình


Chào bạn. Rất xin lỗi vì vấn đề của bạn không thuộc chuyên khoa của mình. Bạn có thể tới viện Việt Đức khám và điều trị, sau đó tới khoa Phục Hồi Chức Năng của Bạch Mai để điều trị tiếp theo. Cảm ơn bạn

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh/chị.
Cảm ơn anh/chị đã sử dụng dịch vụ của ViCare.

ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan tới chi phí nối dây thần kinh.
Anh/chị muốn hỏi thông tin này ở cơ sở y tế nào ạ?

Mong sớm nhận được phản hồi từ anh/chị.

Trật khớp vai có dễ tái phát không và sau khi bình phục có thể tập gym không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, cách đây 1 tháng trong 1 lần tập võ em có bị trật khớp vai và đã đến bệnh viện chữa trị và cố định ngay sau đó. Em đã cố định 1 tháng và vừa mới tháo cố định xong. Em xin hỏi là em có dễ bị trật khớp vai tái hồi không? Và sau khi phục hồi hoàn toàn em có thể đi tập thể hình (gym) không?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trật khớp vai cũng như các khớp khác có thể bị tái lại nếu gặp chấn thương tương tự lần trước nhưng ở cường độ thấp hơn. Vì vậy bạn cần vận động nhẹ nhàng, trong tập võ tránh các động tác làm chấn động khớp vai. Khi bình phục bạn có thể tập gym bình thường.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Trật khớp vai 5 năm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Lý Trấn Cơ

Xin chào bác sĩ,.

Năm nay em 18 tuổi, là nam giới. Khi 13 tuổi em có để đồ nặng nên vai và bị trật khớp vai trái. Khi hoạt động nhiều bằng tay, tay trái của em mau mỏi tay và có cảm giác nóng ở vai và rất khó chịu, dạo nay em có tự xoa bóp nhưng tình hình càng tệ thêm, vai em chạm vào có hơi đau nhức, bây giờ em có điều trị được nữa không.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Duyên


Chào em.

Trật khớp vai hay gặp kiểu ra trước, xuống dưới, vào trong vì giữa dây chằng giữa và dây chằng dưới là điểm yếu của khớp vai, có tới 95% là kiểu trật khớp như vậy. Đối với trật khớp vai, thường có biến chứng là hay bị trật lại, hay gặp nhất là trong 2 năm đầu tiên sau khi bị lần đầu tiên gọi là trật khớp tái diễn, chữa trị cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên với tình huống của em, đã được 5 năm, hình như em không bị trật lại, do đó không cần phải phẫu thuật. Hiện tượng đau mỏi ở vai sau khi trật là hiện tượng thường gặp ở những người sau trật khớp vai vì bị tổn thương các phần mềm quanh khớp. Em có thể đi chụp cộng hưởng từ khớp vai để biết rõ, có thể chữa trị bằng can thiệp nội soi khớp vai. Ngoài ra hiện tượng đau nhức ở khớp vai còn do thoái hóa khớp vai, do bị sai khớp dẫn tới chấn thương vùng chỏm và ổ chảo, tạo điều kiện thuận lợi cho thoái hóa khớp. Cũng không loại trừ khả năng em bị viêm quanh khớp vai, thường với triệu chứng đau nhức, nóng đỏ và đau tăng về đêm. Em nên đi khám chuyên khoa Cơ Xương Khớp để chữa trị bệnh.

Chúc em mạnh khỏe.

Không giơ tay lên cao được sau trật khớp vai trái đã hơn 4 tháng


Câu hỏi bởi: Nguyễn Ngọc Hùng

Thưa Bác sỹ, tôi tên là Mr. Nguyễn Ngọc Hùng 55 tuổi, thường trú tại Chung cư Licogi 13, tổ 34 phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Ngày 13/5/2016 sau một cú ngã xe máy tôi đã bị trật khớp vai trái, BV Việt Đức nắn lại khớp và bó bột, sau đó đắp thuốc và điều trị tại thầy Lang Cường khoảng 1 tháng. Thấy không ổn nên đến BV thể thao Mỹ Đình điều trị: Chụp cộng hưởng từ BS kết luận: Một số ổ tổn thương phù nề chỏm xương cánh tay và điểm bám gân cơ trên gai; Tụ dịch trong túi cùng bao hoạt dịch khớp vai. Và đã dùng một số các loại thuốc xoa bóp, uống từ đó đến nay, tay và vai không còn đau nhức nữa nhưng việc giơ tay lên còn bị hạn chế và đau. Nếu có thể được, xin hỏi BS có thể tư vấn cho các cách thăm khám và điều trị tiếp theo? thuốc men hoặc vật lý trị liệu?…. Rất mong được sự chỉ giáo của BS, tôi xin chân thành cám ơn.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào anh Hùng.

Bệnh của anh là di chứng sau trật khớp vai. Anh nên xem lại xem quá trình đắp thuốc có gây tổn thương trên vai không. Nếu không có tổn thương thì có thể là bị viêm quanh khớp gai, cứng khớp. Tốt nhất anh nên tăng cường tập luyện để cơ xương khớp hoạt động lại bình thường. Nếu bị viêm, anh nên điều trị kết hợp tây y, đi khám các bệnh viện chuyên khoa cơ xương khớp hoặc y học cổ truyền.

Chúc anh sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl