Làm thế nào để hồi phục xương khớp gối sau chấn thương?


4,226
1
1
Xu
53
Đây là băn khoăn của nhiều bệnh nhân, nhất là những người có nhu cầu chơi thể thao hoặc vận động nặng. Cùng tham khảo những ý kiến dưới đây để có thêm hiểu biết về cách hồi phục sau chấn thương.

Cách tập luyện để nhanh hồi phục sau chấn thương do tai nạn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu bị tai nạn sau tai nạn liệt nửa người đã 2 năm rồi. Bây giờ chân cháu đã bình thường tay cũng thế chỉ còn mỗi bàn tay các ngón còn hơi khó duỗi và nói bị cứng ở các ngón. Cho hỏi bác sĩ có cách tập luyện tốt không ạ? Và cháu có hồi phục bình thường được không ạ?

Cháu cám ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Bàn tay là bộ phận phụ tránh nhiều động tác tinh vi, trong di chứng liệt nửa người việc phục hồi vận động ở bàn tay là khó nhất và lâu nhất. Em đã bị liệt nửa người 2 năm hiện tại các ngón tay còn hơi khó duỗi và bị cứng ở các ngón, việc phục hồi hoàn toàn là tương đối khó. Em nên đến Trung tâm Phục hồi chức năng để bác sĩ hưỡng dẫn trực tiếp, họ sẽ có đầy đủ dụng cụ để em có thể tập luyện các động tác tình vi cho bàn tay, cải thiện tình trạng hiện tại.

Chúc em sức khỏe!

Tập luyện có giúp phục hồi chấn thương sau tai nạn?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Chồng tôi 33 tuổi sau tai nạn xe máy nay đã 10 tháng nhưng tay và chân bên phải vẫn còn vận động rất yếu, đặc biệt là tay, anh chỉ giơ cao được ngang vai. Xin bác sĩ cho tôi biết phương pháp tập luyện tại nhà vì tôi không có khả năng đi bệnh viện phục hồi chức năng và tỉ lệ thành công là bao nhiêu?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tai nạn xe máy nói riêng và tai nạn giao thông nói chung có thể gây ra nhiều mức độ chấn thương khác nhau từ nhẹ đến nặng và hậu quả để lại cũng rất khác nhau nhưng bạn không nói là chồng bạn bị tổn thương ở đâu và như nào. Với biểu hiện yếu tay và chân bên phải, lí do thường gặp nhất là chấn thương sọ não có tổn thương não ở bán cầu bên đối diện (bên trái).

Các tổn thương não có thể là máu tụ dưới màng cứng, chảy máu màng mềm, dập não…Các tổn thương này cần phải có thời gian dài và hồi phục dần dần. Sự tập luyện tích cực của bệnh nhân sẽ giúp kích thích vùng não bị tổn thương hồi phục nhanh hơn. Rất khó để có thể trả lời được cần bao lâu để có thể hồi phục và hồi phục được đến đâu, tùy thuộc vào mức độ tổn thương. Bệnh nhân vẫn phải kiên trì tập luyện.

Chúc bạn khỏe!

xin chào bác sỹ tôi muốn hỏi về việc khắc phục chấn thương sau khi bị gẫy tay


Câu hỏi bởi: tôi là Đoàn Xinh

Thưa bác sỹ. Người thân của tôi bị gẫy xương gần cổ tay (do một lần ngồi sau xe máy bị ngã và lấy tay chống) cách đây 1 tháng rưỡi.đã đến bệnh viện Việt Đức bó bột và đã tháo bột gần nửa thang nay.Cô ấy sau khi tháo bột về tập co duỗi bàn tay và có đi bó lá (dùng lá nam của 1 bác sỹ Đông y để bó) ban đầu thấy đỡ đau. Nhưng càng về sau, sau khi tập hoặc cầm nắm 1 vật dụng nhỏ thì cảm giác như chỗ xương bị mẻ cọ xát vào nhau gây đau.hiện tượng đau cứ dai dẳng âm ỉ. cô tôi nên lam thế nào thưa bác sỹ. số điện thoại của tôi là: 0979157929

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Bạn nên đưa người thân đi chụp lại X-Quang cổ tay để kiểu tra liệu có bị tổn thương lại chỗ cũ hay bị nghẹt khớp cổ tay không. Nếu xương không có vấn đề thì mang phim x-quang đấy đến chuyên khoa y học cổ truyền để điều trị.

Chúc bạn và người thân sức khỏe!

Dấu hiệu hồi phục sau chấn thương cột sống là gì?


Câu hỏi bởi: luongtung

Chào bác sĩ.

Thưa bác cháu bị chấn thương tủy sống t10, t11 đã gần một năm nay rồi. Cháu đã cấy tế bào gốc tại bệnh viện Việt Đức được gần 10 tháng rồi. Vậy bác sĩ cho cháu xin hỏi các triệu chứng đang hồi phục sau chấn thương tủy sống với ạ.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tủy sống chịu trách nhiệm chi phối vận động, cảm giác cho các vùng khác nhau của cơ thể, chi phối hoạt động của các cơ tròn (cơ thắt hậu môn, cơ thắt cổ bàng quang,…). Do đó khi tủy sống bị tổn thương sẽ gây liệt, mất cảm giác, đại tiểu tiện không tự chủ,….Tùy từng mức độ tổn thương tủy sống khác nhau mà có thể gây mất vận động hoặc mất cảm giác hoặc cả hai. Nếu tủy sống hồi phục thì bạn có thể thấy các triệu chứng như: vận động tốt lên, có cảm giác trở lại, đại tiểu tiện biết, tự chủ,….

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl