Trễ kinh dù vẫn dùng biện pháp bảo vệ khi quan hệ liệu có phải do mang thai không?


4,226
1
1
Xu
53
Có nhiều trường hợp sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ nhưng vẫn xảy ra hiện tượng trễ kinh ở phụ nữ. Vậy liệu đó là do mang thai hay là vấn đề sức khỏe nào khác?

Trễ kinh 20 ngày dù quan hệ an toàn liệu có mang thai?


Câu hỏi bởi: quang

Thưa bác sĩ.

Bạn gái của em năm nay 17 tuổi và bọn em có quan hệ tình dục được 4 tháng rồi. 3 tháng trước thì bạn gái em vẫn có kinh bình thường nhưng đến tháng này thì đã trễ 20 ngày rồi. Khi quan hệ tình dục thì bọn em có sử dụng bao cao su và đến ngày trễ kinh thứ 14 bạn gái em dùng que thử thì chỉ có 1 vạch. Đến bây giờ đã 20 ngày mà vẫn chưa có kinh. Vậy em xin hỏi bác sĩ là bạn gái em có khả năng có bầu không?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Nếu em và bạn gái quan hệ có sử dụng bao cao su đúng cách thì khả năng có thai là rất thấp vì bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai có hình thức đơn giản nhất nhưng có thể mang lại hiệu quả tránh thai hầu như cao nhất, với điều kiện được sử dụng đúng cách. Như vậy triệu chứng chậm kinh của bạn gái em có thể do lí do khác như rối loạn nội tiết hoặc mắc bệnh phụ khoa. Bạn gái em nên đi khám Phụ khoa để được chẩn đoán và chữa trị thích hợp.

Chúc sức khỏe.

trễ kình nhiều ngày


Câu hỏi bởi: Giấu tên

da chào bác sĩ! cháu vó chồng một năm rồi. vợ chồng cháu chưa muốn có con nên chồng cháu dùng biện pháp tránh thai la bao CS. mà cháu thì hay bị trễ kinh vài ngày cả tuần thậm chí nữa tháng tình trạng của cháu có nguy hiểm không ạ. cháu có nên đi khám không ạ hay

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào cháu,

Tình trạng của cháu là chu kỳ kinh thưa và ko đều. Khi nào cháu muốn có thai mà sau 6 tháng – 1 năm ko có được cháu sẽ phải đến bác sĩ kiểm tra. Người có kinh ko đều đương nhiên có thể khó có thai hơn người kinh đều đặn, tuy nhiên ko nguy hiểm như cháu lo lắng nhé.

Chúc cháu sức khỏe!

Trễ kinh sau khi sử dụng thuốc tránh thai


Câu hỏi bởi: Thảo Thanh

Chào bác sĩ!

Cách đây 1 tháng em có quan hệ với bạn trai. Lần thứ 1 bạn trai em xuất tinh ra ngoài nhưng ngay chỗ em nằm. Em nằm đó 2 tiếng sau quan hệ lần thứ 2 có dùng bao cao su. Và sau khi quan hệ em lo sợ nên đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên cách 1 tiếng. Ba ngày sau em có ra máu đỏ tươi máu loãng. Liên tiếp 4 ngày và em có mua thuốc uống cầm lại. Tới bây giờ em trễ kinh 10 ngày và có thử que 3 lần. Cách nhau 3 ngày đều 1 vạch. Em không có dấu hiệu căng tức ngực hay ăn bị nôn hay mệt mỏi. Vậy cho em hỏi trễ kinh là do tác dụng phụ của thuốc hay do em có bầu nhưng que thử không chính xác? Bây giờ em có nên mua thuốc gì uống cho ra kinh hay có nên đi làm gì tiếp để có kết quả chính xác không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi và cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Bạn đã uống và đã bị ra máu như vậy coi như việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé.

Chúc bạn khỏe!

Trễ kinh, que thử 2 vạch liệu có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, chu kì kinh của em thường rất đều, chu kì kinh kéo dài khoảng 1 tuần thì hết. Em quan hệ với bạn trai xong thì em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, nhưng tháng này em trễ kinh 5 ngày. Trong người thì không thấy triệu chứng của có bầu. Nhưng em thử que thì 2 vạch, liệu em mang thai không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn thử que thấy 2 vạch như vậy bạn nghi ngờ có thai rồi. Bạn hãy làm xét nghiệm định lượng Beta Hcg trong máu nhé, nếu không có là không có thai, nếu có là có thai. Khi đó bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung, phần phụ xem thế nào.

Chúc bạn khỏe!

Trễ kinh 20 ngày là có thai hay do thuốc?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi tháng trước em và người yêu em có quan hệ tình dục với nhau và sau nửa tiếng người yêu em có dùng 2 viên thuốc tránh thai thì khoảng hơn 1 tuần vào ngày 15 âm người yêu em lại có kinh nhưng lúc này chỉ có 2 ngày, thường là người yêu em có kinh khoảng 1 tuần và vào ngày 25 âm lịch, đến giờ cô ấy đã trễ kinh khoảng 20 ngày so với những tháng có kinh bình thường ạ. Vậy cho em hỏi hiện tượng thế là có thai hay do ảnh hưởng của thuốc ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ sau đó có kinh thì chắc chắn không thể có thai trong tháng đó được. Hiện nay bạn bị chậm kinh vậy nếu bạn có quan hệ thì phải nghĩ đến khả năng có thai, nếu không quan hệ thì có thể vòng kinh bị kéo dài, một số người sau sử dụng thuốc tránh thai bị như vậy. Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ, vòng kinh bình thường từ 28 đến 30 ngày, nếu chu kỳ kinh trên 35 ngày thì gọi là vòng kinh dài, vòng kinh dưới 22 ngày thì gọi là vòng kinh ngắn. Số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, nếu trên 7 ngày gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh khoảng 100ml nếu trên 200ml gọi là băng kinh. Rong kinh và băng kinh thì phải chữa trị.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl