Tiểu buốt và những điều khó nói ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Đi tiểu buốt ở nam giới là một trong những bệnh lý khá thường gặp hiện nay. Cùng tham khảo một số câu hỏi được bác sĩ giải đáp dưới đây về vấn đề này ở nam giới.

Tiểu buốt, có dịch mủ ở đầu lỗ sáo, tức bụng dưới tiêm 3 mũi Rocephin 1g đã đủ liều chưa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em bị đi tiểu buốt, sáng ra có dịch mủ ở đầu lỗ sáo, thường xuyên tức bụng dưới. Em đi khám xét nghiệm và được bác sĩ tiêm ba mũi thuốc Rocephin 1g và kê cả một số thuốc uống. Hiện nay em đã chữa trị được 5 ngày mà vẫn chưa hết dịch ở niệu đạo. Thưa bác sĩ em tiêm thế đã đủ liều chưa ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Rocephine là kháng sinh được chỉ định chữa trị:

Các nhiễm trùng nặng do các vi khuẩn nhạy cảm với Rocephine. Thí dụ: Nhiễm trùng huyết, viêm màng não, nhiễm trùng ổ bụng (viêm phúc mạc, nhiễm trùng đường mật và đường tiêu hóa), nhiễm trùng xương, khớp, da và mô mềm, nhiễm trùng vết thương. Dự phòng nhiễm trùng trước, trong và sau mổ.

Nhiễm trùng ở bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch. Nhiễm trùng thận và đường tiểu.

Nhiễm trùng hô hấp, nhất là viêm phổi và nhiễm trùng tai, mũi, họng. Nhiễm trùng đường sinh dục, kể cả bệnh lậu. Tùy từng loại nhiễm trùng mà có liệu trình chữa trị khác nhau.

Em đã đi khám và làm xét nghiệm nhưng không nói chẩn đoán bệnh của em là gì nên rất khó để nhận định em tiêm thuốc như thế đã đủ liều hay chưa. Với tình trạng hiện tại em nên liên hệ lại với bác sĩ chữa trị để có hướng điều chỉnh hợp, lí vì đó là người nắm rõ tình trạng bệnh của em nhất.

Chúc em khỏi bệnh!

Đi tiểu buốt và nổi mụn sau khi quan hệ tình dục không lành mạnh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam giới, năm nay 25 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi cách đây gần 2 tháng em có quan hệ không lành mạnh, được vài ngày sau thì đi tiểu buốt, ra mủ hôi nhưng em ra hiệu thuốc mua thuốc về uống chỉ đỡ được vài ngày và bị lại giờ dương vật nổi mấy lốm đốm, phần dưới của dương vật nổi 2 cái cục to đau kèm theo đi tiểu buốt và đi nhiều lần. Xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì và chữa như thế nào ạ? Bác sĩ giúp em với.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có quan hệ tình dục “không lành mạnh” cách đây gần 1 tháng, sau vài ngày thì đi tiểu buốt và có ra mủ hôi. Theo thông tin như em cho biết, khả năng cao là em đã bị mắc bệnh lậu. Bệnh lậu là bệnh truyền nhiễm lây truyền từ người mang bệnh sang người lành chủ yếu qua đường tình dục, do song cầu khuẩn lậu hay còn gọi là lậu cầu khuẩn gây nên. Tỷ lệ mắc bệnh gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Bệnh tiến triển qua hai giai đoạn là bệnh lậu cấp tính và mãn tính. Ở nam giới các biểu hiện mắc bệnh lậu thường rõ ràng và điển hình nên dễ phát hiện hơn so với nữ giới. Thông thường ở nam giới sau từ 3 đến 8 ngày nhiễm lậu cầu khuẩn, sẽ thấy xuất hiện các biểu hiện: điển hình là đái buốt và đái ra mủ. Mủ có nhiều vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy, mủ có thể chảy ra ở niệu đạo, đặc sánh hoặc có màu vàng nhạt hoặc màu trắng, mủ tái diễn nhanh; biểu hiện đái buốt đặc trưng được mô tả như “đái ra lưỡi dao cạo”, ngoài ra còn có các biểu hiện khác như phù nề quy đầu, sưng đau mào tinh hoàn…

Nếu không được chữa trị thích hợp bệnh lậu tiến triển thành bệnh lậu mãn tính. Các biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới kín đáo hơn, các biểu hiện mờ nhạt như đau tức vùng bụng dưới, ra khí hư màu vàng, ngứa rát, viêm tấy đỏ vùng âm hộ , âm đạo…v.v.. Trường hợp của em, em cần đến bệnh viện để khám, làm xét nghiệm soi tươi tìm song cầu khuẩn lậu có trong dịch tiết sinh dục, hoặc các xét nghiệm chuyên khoa sâu hơn để chẩn đoán, và sử dụng kháng sinh thích hợp trong chữa trị. Em không nên tự ý uống thuốc kháng sinh, vì không chữa trị dứt điểm sẽ có các biến chứng nguy hiểm hơn. Một điều quan trọng nữa cũng lưu ý em là, nếu nguồn lây bệnh là người em có quan hệ tình dục thường xuyên thì cả hai đều cần được khám và chữa trị, khi chưa khỏi bệnh em không nên có quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho người khác và sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để phòng bệnh em nhé.

Chúc em mạnh khỏe.

Tiểu buốt rát ở phần thân dương vật là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi, là nam giới. Cách đây 1 năm cháu có thủ dâm, sau ít lần thì cháu có biểu hiện đi tiểu buốt ở phần thân dương vật (cháu chưa từng quan hệ lần nào cả). Cháu đi khám bác sĩ và được tiến hành xét nghiệm nước tiểu và siêu âm bàng quang tuy nhiên bác sĩ nói là không sao, cháu cũng đã dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ kèm nước râu ngô, mã đề nhưng không khỏi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị bệnh gì? Và có tác động đến sức khoẻ sinh sản không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Theo thư bạn viết, bạn có thể bị viêm niệu đạo, do lạm dụng việc thủ dâm khiến vi khuẩn gây bệnh lây nhiễm từ tay vào cơ quan sinh dục, dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Để chữa trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới cần căn cứ vào lí do gây bệnh và mức độ tiến triển ở từng tình huống mà các bác sĩ sẽ có phác đồ chữa trị phù hợp. Trong tình huống viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu, thường kết hợp với viêm niệu đạo do Chlamydia, do đó cần phối hợp chữa trị cả hai vi khuẩn này. Bệnh viêm niệu đạo do vi khuẩn, nấm, E.coli… Cần chữa trị theo kháng sinh đồ.

Trong quá trình chữa trị, bạn không nên thủ dâm, tránh các hoạt động gây sang chấn bộ phận sinh dục. Bạn đã đi khám và được bác sĩ kê đơn, cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, cũng như tái khám đúng lịch dù bệnh có đỡ hay không, không được tự ý mua thuốc theo đơn cũ về dùng tiếp. Trong quá trình chữa trị, nếu bệnh không thuyên giảm hoặc nặng thêm, bạn cũng cần đi khám lại để bác sĩ kiểm tra và có hướng chữa trị mới phù hợp, hiệu quả hơn.

Chúc bạn mau khỏi!

Tiểu buốt và nước tiểu hơi nóng khi dương vật cương lên là triệu chứng của bệnh gì?


Câu hỏi bởi: JR Lucifer

Chào bác sĩ.

Cháu là nam giới, sinh năm 1999. Cháu mới đây thường bị tiểu buốt, nước tiểu hơi nóng. Triệu chứng thường xuất hiện khi dương vật cương lên, khi tiểu. Có phải biểu hiện do các mạch máu khi dương vật cương lên làm nóng nước tiểu và cảm giác buốt do áp lực trong dương vật khi tiểu không ạ? Hay đó là biểu hiện của bệnh gì? Mong các bác sĩ tư vấn cho cháu ạ.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào cháu.

Cương dương vật và một hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới. Đó là một quá trình hết sức phức tạp của bộ máy sinh dục nam. Sở dĩ dương vật cương lên được là do ứ máu trong các tổ chức gọi là vật hang và vật xốp của dương vật. Ở tuổi 15 của cháu, nam giới đã đến tuổi dậy thì, nhu cầu về tình dục triệu chứng ra bên ngoài là hiện tượng cương dương vật thường xuyên xảy ra, đó là một điều rất bình thường.

Đúng như cháu suy luận, khi dương vật cương lên, các tổ chức của dương vật chứa nhiều máu, căng lên chèn ép lên niệu đạo (đường dẫn nước tiểu). Nếu đi tiểu trong lúc này, sức rặn mạnh sẽ đẩy nước tiểu từ bàng quang vào niệu đạo đang bị chèn ép làm áp lực trong niệu đạo tăng lên rất nhiều và gây ra cảm giác đau buốt. Mặt khác, khi dương vật cương lên, các mạch máu của dương vật giãn ra, chứa nhiều máu và làm nóng nước tiểu. Đó chính là lý do cháu cảm giác nước tiểu hơi nóng hơn bình thường.

Vậy cháu có thể yên tâm là những hiện tượng cháu gặp phải, tuy khó chịu nhưng là rất bình thường với nam giới ở tuổi của cháu. Tuy là sinh lý bình thường nhưng nếu dương vật cứ cương cứng liên tục theo kiểu trên bảo dưới không nghe thì cũng gây rất nhiều khó chịu cho tâm lý và sinh hoạt. Để làm chủ cậu bé, cháu cần thả lỏng cơ thể, nghĩ đến những điều quan tâm hàng ngày như học hành, công việc để giải phóng tinh thần khỏi những đòi hỏi của tuổi mới lớn. Chơi các môn thể thao cũng là một trong những giải pháp rất hiệu quả giúp giải thoát khỏi những bức xúc của độ tuổi. Tuy nhiên, nếu như hiện tượng đái buốt xảy ra ngay cả khi dương vật không cương cứng hoặc có kèm theo đái ra máu hoặc ra mủ, cháu cần đến cơ sở y tế để được khám và chẩn đoán chính xác.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Đi tiểu buốt có dịch mủ và hơi ngứa ở hậu môn sau khi quan hệ tình dục với gay


Câu hỏi bởi: hail660

Chào bác sĩ.

Em có quan hệ tình dục với gay qua đường hậu môn không dùng bao cao su. Được 3 tuần em thấy ngứa ở dương vật và miệng sáo. Đi tiểu buốt có dịch mủ và hơi ngứa ở hậu môn. Em đã đi làm xét nghiệm và tiêm 2 ống thuốc Rocrophin cùng dùng thuốc kháng sinh. Khỏi được một tuần bây giờ lại thấy bị trở lại. Xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì và phải làm thế nào. Em Hải.

Em cám ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Biểu hiện bệnh của em có thể nằm trong 1 những bệnh sau:

1. Bệnh Chlamydia:

– Triệu chứng: Tiết dịch niệu đạo số lượng ít hoặc vừa, hiếm khi có nhiều. Dịch có thể trong, nhầy, trắng đục hoặc màu vàng. Có khi chỉ triệu chứng ướt hoặc dính ở miệng sáo hoặc không có triệu trứng gì. Thường kèm theo khó đi tiểu, ngứa, dấm dứt trong niệu đạo.

– Thời gian ủ bệnh: Từ 7 đến 21 ngày.

– Hậu quả lâu dài đối với đàn ông: Viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn.

2. Bệnh nấm Candida đường sinh dục:

– Triệu chứng: Thường ít triệu chứng biểu hiện. Biểu hiện thường gặp là cảm giác bỏng rát quy đầu, ngứa, quy đầu và bao da đỏ, có nhiều vết rạn nứt và nhiều chất nhày màu vàng trắng.

– Hậu quả lâu dài đối với đàn ông: Viêm niệu đạo.

3. Bệnh lậu (Gonorrhea):

– Triệu chứng: Đối với nam thường có các biểu hiện: Mủ chảy từ trong niệu đạo, số lượng nhiều, màu vàng đặc hay vàng xanh, đái buốt có thể kèm theo đái dắt. Viêm toàn bộ niệu đạo: đái dắt, đái khó kèm theo sốt, mệt mỏi. Bệnh lậu ở phụ nữ thường không có có biểu hiện.

– Thời gian ủ bệnh: Từ 2-5 ngày.

– Hậu quả lâu dài đối với đàn ông: Viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh và ống dẫn tinh, vô sinh, viêm khớp, nhiễm khuẩn huyết.

Nguyên tắc khi chữa trị kháng sinh là phải chữa trị đúng và đủ liều, nếu không bệnh sẽ tái và có thể gây kháng thuốc thuốc. Với tình trạng hiện tại em nên đến các cơ sở y tế uy tín như bệnh viện Da liễu Trung Ương để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm xét nghiệm chẩn đoán chính xác lí do và chữa trị.

Chúc em sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl