Giải pháp khắc phục hiện tượng đi tiểu đêm ở độ tuổi “teen”


4,226
1
1
Xu
53
Hiện tượng đi tiểu đêm nhiều ở lứa tuổi vị thành niên cần chú ý những gì? Cùng tham khảo một số hỏi đáp dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này.

Đi tiểu đêm thường xuyên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Tuấn

Xin chào bác sĩ !

Em nay nay 16 tuổi, là nam. Vào ban đêm em thường đi tiểu nhiều lần, sau mỗi lần đi tiểu em thấy rất khát nước nhưng khi uống nước xong khoảng 10 phút sau em lại có cảm giác muốn đi tiểu? Vậy em bị bệnh gì thưa bác sĩ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào em!

Bình thường khi bàng quang chứa được khoảng 300ml nước tiểu thì sẽ có cảm giác buồn đi tiểu do hệ thần kinh trung ương điều khiển. Hiện tượng đi tiểu nhiều vào ban đêm của em có thể là bệnh lý, cũng có thể là sinh lý bình thường của cơ thể khi em uống nhiều nước thì nước tiểu sẽ được thải ra nhiều để đảm bảo cân bằng chuyển hoá trong cơ thể.

Đi tiểu nhiều xảy ra rất hay và kéo dài hay gặp trong một số bệnh sau:

– Do các bệnh lý của đường tiết niệu:

+ Nhiễm khuẩn tiết niệu.

+ Viêm bàng quang.

+ Hẹp niệu đạo.

+ Hội chứng bàng quang kích thích.

+ Dị vật ở bàng quang (sỏi), U bàng quang.

– Do bệnh lý của hệ nội tiết: Đái tháo đường, Đải tháo nhạt, Suy thượng thận.

– Do bệnh lý của tuyến tiền liệt: U phì đại, viêm…tuyến tiền liệt.

– Do tổn thương thần kinh (trong tai biến mạch máu não, trong chấn thương tuỷ…), do stress làm rối loạn giác ngủ.

– Do uống một số thuốc có tác dụng lợi tiểu.

Em mới 16 tuổi, ban đêm đi tiểu nhiều và khát nước nên uống nhiều nước lại tiểu nhiều. Bác sĩ khuyên em hãy hạn chế uống nước vào buổi tối, hạn chế ăn mặn, tinh thần thoải mái, thư giãn, tập thể dục đều đặn… trong 5-10 ngày, nếu vẫn không giảm đi tiểu, em nên đi khám, xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm… để tìm nguyênh nhân của bệnh, chữa trị kịp thời, không nên để lâu sẽ tác động đến giấc ngủ, có nhiều tác hại đến sức khoẻ.

Chúc em sức khỏe và gặp nhiều may mắn!

Bị đi tiểu đêm nhiều có làm sao không ?


Câu hỏi bởi: Hoa nguyen

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ giới, năm nay 16 tuổi. Cháu thường đi tiểu nhiều vào ban đêm. Mỗi lần đi cháu thấy rất ít. Vậy cháu có làm sao không? Và cách xử lý hiện tượng đó ạ.

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu!

Cháu thường đi tiểu nhiều vào ban đêm, khi đi tiểu cháu lại thấy rất đau ở vùng sinh dục, lượng nước tiểu lại rất ít, theo bác đó là triệu chứng bệnh lý của hệ tiết niệu sinh dục, thường hay gặp trong tình huống sau đây:

Viêm đường tiết niệu: bệnh hay gặp ở các bệnh nhân nữ do cấu tạo lỗ niệu đạo sát ở vùng hậu môn sinh dục, vì vậy nhất là các bạn mới lấy chồng do sinh hoạt tình dục gây tác động đến niệu đạo nên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường niệu làm bệnh nhân lúc nào cũng muốn đi tiểu, khi đi tiểu thấy đau tức vùng sinh dục.

Cách xử lý hiện tượng này dù bạn có chồng hay chưa có chồng là bạn phải vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần đại tiện, tiểu tiện, những ngày có kinh nguyệt (hoặc sau khi sinh hoạt vợ chồng). Bạn uống nhiều nước ban ngày, tối hạn chế uống nước. Nếu bạn khó ngủ thì uống thêm ít thuốc an thần để tạo giấc ngủ ngon. Thuốc dùng:

Kháng sinh: Noroxin 400mg ngày uống 2 viên chia 2 lần, uống liên tục trong 5 ngày.

Nospa 40mg uống ngày 4 viên chia 2 lần, uống 5 ngày.

Nếu cẩn thận hơn nữa bác khuyên cháu nên đến bệnh viện để được bác sĩ khám để tìm rõ lí do và chữa trị.

Bác chúc cháu mau khỏi bệnh.

Đi tiểu nhiều vào ban đêm, làm sao chữa được?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi có 1 đứa con gái năm nay 12 tuổi. Nhưng không hiểu sao từ lúc 6 tuổi đến giờ nó cứ tiểu liên tục trong ngày, nhất là vào ban đêm. Vì vậy tôi muốn hỏi đó là biểu hiện gì và có cách gì để chữa dứt điểm hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu.

Với biểu hiện đi tiểu liên tục, nhất là vào ban đêm, nếu có kèm theo tiểu buốt đau tức vùng bàng quang sinh dục thì lí do chủ yếu là do nhiễm khuẩn tiết niệu. Ngược lại nếu không buốt, không đau tức vùng bàng quang thì bác khuyên cháu nên đưa bé đến trung tâm Thận Tiết niệu để nội soi bàng quang xét nghiệm nước tiểu xem có gì bất thường ở bàng quang hay niệu đạo hay không? Nếu soi bàng quang và xét nghiệm không phát hiện gì bất thường thì theo phân loại bệnh của tổ chức y tế thế giới thì cháu mắc bệnh bàng quang thần kinh. Hướng chữa trị:

Nếu do nhiễm khuẩn tiết niệu, nên dùng kháng sinh, chống viêm, dãn cơ.

Nếu do bàng quang thần kinh, chữa trị chủ yếu là an thần kinh, dãn cơ trơn, có thể châm cứu, tập thể dục, vận động phù hợp.

Bệnh này cần phải kiên trì, lạc quan, bệnh sẽ giảm từ từ chứ không giảm nhanh được.

Chúc mẹ con cháu mau khỏe.

18 tuổi nhưng dương vật không phát triển, hay đi tiểu về đêm, khó đi tiểu


Câu hỏi bởi: tâm beo

Chào bác sĩ.

Cháu 18 tuổi. Dù đã lớn nhưng cháu thấy dương vật của cháu nhỏ hơn rất nhiều so với độ tuổi của cháu. Cháu rất lo, có phải do cháu thủ dâm từ hồi lớp 5 không? Cháu sợ ̉ảnh hưởng gì đến đẻ con sau này? Cháu hay đi tiểu về đêm và hơi khó đái. Bác sĩ có thể giúp đỡ cháu được không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Kích thước “cậu nhỏ” của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, chế độ dinh dưỡng, tập luyện, môi trường sống,… trong đó yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng. Trường hợp của em mặc dù có lo lắng nhưng không rõ kích thước là bao nhiêu. Theo kết quả nghiên cứu trên người Việt Nam trưởng thành, trung bình chiều dài “cậu nhỏ” khi “sìu” vào khoảng 6 cm và khi cương vào khoảng 11 cm. Điều em nên quan tâm trước tiên là cố gắng rời xa thủ dâm càng sớm càng tốt vì việc lạm dụng thủ dâm có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung, suy nhược,…. và có thể tác động tới đời sống quan hệ tình dục sau này.

Ngoài ra, triệu chứng đi tiểu về đêm, khó đi tiểu thì có thể do nhiều lí do gây ra, trong đó thường gặp là viêm nhiễm đường tiết niệu. Do vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Tiết niệu để khám, kiểm tra để chữa trị kịp thời nếu có viêm nhiễm.

Chúc em mạnh khỏe.

Đêm mất ngủ, hay đi tiểu nhiều lần, chán ăn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em 19 tuổi, là nữ giới. Em thường hay khó ngủ. Gần đây, hầu như em bị mất ngủ, thức trắng trằn trọc suốt đêm. Những đêm mất ngủ, em hay đi tiểu nhiều lần. Em thường ít uống nước và ít đói. Một ngày em chỉ ăn được một bữa vì không đói. Tuy cả đêm không ngủ nhưng ngày em cũng không buồn ngủ. Lịch học của em đa số buổi chiều, rất ít khi học sáng. Việc học không mấy áp lực. Em chỉ học thuộc bài khi thật yên tĩnh và hầu như 1-2h đêm, em mới học bài được. Em học phòng máy lạnh nên hay đau đầu. Qua những biểu hiện trên, em đang bị bệnh gì ạ? Làm cách nào để cải thiện?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Với các triệu chứng như em mô tả thì em nên đi khám sức khỏe tổng quát để bác sĩ xác định bệnh cụ thể và có hướng chữa trị thích hợp.

Thân mến chào em.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl