Những điều cần biết khi ho đi kèm với khó thở


4,226
1
1
Xu
53
Ho là triệu chứng rất hiếm xuất hiện một mình mà thường đi kèm với các dấu hiệu khác. Một trong số đó là hiện tượng khó thở.

Ho và khó thở


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên Ngọc năm nay 35 tuổi đang sống ở Lào Cai. Em đã bị ho từ năm 2010 đến nay uống thuốc mãi chẳng khỏi. Triệu trứng của em là ho có đờm một ít mầu đục và đôi lúc khó thở xin hỏi em đang bị bênh gì ạ.

Em cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có rất nhiều lí do gây ra ho kéo dài:

Viêm mũi xoang: Là lí do khá phổ biến của ho kéo dài, thường do chảy nước mũi sau, sổ mũi, hay có cảm giác chất lỏng nhỏ giọt vào mặt sau cổ họng, một số tình huống người bệnh không có cảm giác gì. Hen suyễn: Là lí do thứ hai gây ho kéo dài ở người lớn, và hàng đầu ở trẻ em. Xét nghiệm chẩn đoán: Đo chức năng hô hấp Trào ngược dạ dày thực quản: Là lí do thường gặp thứ hai hoặc thứ ba của ho dai dẳng, xuất hiện khoảng 30-40 %, bệnh nhân hay ợ hơi, ợ nóng, hoặc cảm giác vị chua ở trong miệng. Viêm phế quản tăng eosinophil không do suyễn: Là lí do ngày càng được công nhận gây ra ho mạn tính chiếm khoảng 20-25 % các lí do gây ho mạn tính. Bệnh nhân thường có tiền căn dị ứng. Nhiễm trùng đường hô hấp: Nguyên nhân gây ho kéo dài do nhiễm trùng ở nước ta thường do lao phổi. Chẩn đoán bằng: chụp X quang phổi và xét nghiệm đàm. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính: bệnh nhân thường có ho khạc đàm (màu trắng, nếu có nhiễm trùng đàm sẽ đổi màu) ít nhất một khoảng thời gian 3 tháng trong 2 năm liên tiếp, xảy ra ở người hút thuốc lá nhiều. Xét nghiệm: X Quang phổi, đo chức năng hô hấp Dãn phế quản: Chiếm khoảng 4% lí do ho kéo dài. Chẩn đoán: X Quang, CT ngực Ung thư phế quản: Ho kéo dài chiếm khoảng 2% các tình huống. Triệu chứng gợi ý: Ho mới xuất hiện hoặc thay đổi ở những người hút thuốc lá lâu năm, ho kéo dài trên một tháng sau ngưng hút thuốc lá, kèm ho ra máu.

Nếu không tìm ra lí do chính xác thì rất khó để chữa trị triệt để bệnh.

Chúc sức khỏe!

Ho, khó thở


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bs chồng tôi bị khoa thở, thở có tiếng rít, ho khan không đờm, anh ấy bị bệnh gì?

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn:

Với triệu chứng mà bạn kể trên,chồng bạn rất có thể bị hen phế quản. Vì không được khám bệnh nên bạn đưa chồng bạn đến bác sỹ chuyên khoa phổi để khám và xác định nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Ho khan, khó thở là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: chienxu701

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 28 tuổi gần đây tôi bị ho khan, kèm theo rất khó thở, muốn dễ thở 1 chút thì phải ho. Cứ 8, 9 giờ tối là khó thở và ho nhiều, tôi đã ra hiệu mua thuốc uống mà không đỡ. Mong bác sĩ xem tôi bị bệnh gì.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện ho khan và khó thở như tình huống của bạn có thể gặp trong nhiều bệnh lý khác nhau: các bệnh lý của hệ hô hấp (bệnh hen phế quản, các bệnh viêm nhiễm: viêm phổi, viêm phế quản,…, lao phổi, bệnh lý của màng phổi: tràn dịch, tràn khí màng phổi, bệnh lý khối u,..); các bệnh lý tim mạch: suy tim, thiếu máu cơ tim,…

Bạn không nên tự chữa trị tại nhà mà bạn nên đi khám Nội khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ khám và tìm lí do để chữa trị sớm cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Triệu chứng ho khan hơn 2 tháng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ. cháu bị ho khan 2 tháng nhưng cảm thấy ho ít k ảnh hưởng tới sinh hoạt. nhưng trong 10 ngày trở lại đây cháu thấy bệnh có vẻ nặng hơn, người cảm thấy mệt hơi sốt, cổ cảm giác mắc như có đờm nhưng ho khác k ra. cảm thấy hơi khó thở. cháu đã uống nhiều lần thuốc có cả khánh sinh nhưng vẫn k đỡ. mong bác sĩ giải đáp?

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Mới có 10 ngày mà bạn đã uống nhiều lần thuốc thì không hiểu là bạn được bác sỹ kê hay tự ý mua thuốc. Vì việc tự động điều trị không những không làm bệnh giảm đi mà đôi khi gây nên tình trạng kháng kháng sinh do không đúng chủng vi khuẩn gây bệnh, liều lượng và thời gian dùng thước không thích hợp. Điều đó làm khó khăn hơn cho những lần điều trị tiếp theo.

Có thể bạn có những ổ viêm nhiễm từ trước nhưng không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm nên nguyên nhân gây bệnh vấn tồn tại, khi cơ thể bạn mệt mỏi, suy giảm sức đề kháng, môi trường thời tiết không thuận lợi làm bệnh của bạn tăng nặng.

Đầu tiên bạn nên đi khám sớm chuyên khoa TMH để loại trừ toàn bộ các ổ viêm nhiễm của đường hô hấp trên, vì đây là những bệnh lý thông dụng, hay gặp gây nên tình trạng của bệnh của bạn. Nếu có ổ viêm nhiễm bác sỹ sẽ tiến hành các biện pháp để điều trị triệt để cho bạn, tránh để viêm nhiễm lan xuống đường hô hấp dưới. Nếu không phát hiện ra ổ viêm nhiễm ở vùng TMH mà bạn có ho khan 2 tháng, sốt, mệt mỏi, có thể bác sỹ sẽ cho bạn đi chụp thêm phim phổi hoặc khám thêm chuyên khoa hô hấp để xác định bệnh.

Thân ái.

Bé bị ho, thở khò khè


Câu hỏi bởi: Gã Họ Đinh

Bác sỹ cho em hỏi với: Con nhà em được 5 thángtuổi, cháu bị ho nhiều và đã đi khám cách nay được 1 tháng. Bác sỹ nói con em bị viêm phế quản. Em đã mua thuốc theo đơn, cháu uống được vài ngày thì khỏi nhưng được khoảng 2 tuần cháu lại bị ho lại, thỏ khò khè, cháu không bị sốt. Xin bác sỹ tư vấn giúp em với

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Đây là bệnh lý giao thoa giữa 2 chuyên khoa Nhi và TMH. Theo tôi bạn nên cho con đi khám nội soi chuyên khoa TMH trước, lấy sạch ráy tai, phát hiện viêm tai. Soi mũi , VA phát hiện viêm nhiễm vùng TMH, đường hô hấp trên là ổ nhiễm khuẩn làm cho cháu ho mãi không khỏi. Đồng thời ổ nhiễm khuẩn trên TMH không được điều trị tích cực kèm theo rửa mũi, khí dung …, chảy dịch viêm xuống phía dưới gây nên biến chứng viêm phế quản thì phải cho cháu khám thêm CK Nhi để cả 2 chuyên khoa cùng phối hợp điều trị sẽ tốt hơn cho cháu.

Đồng thời bác sỹ sẽ tư vấn cách vệ sinh mũi họng, phòng bệnh cho con vì trẻ em dễ bị viêm mũi họng, viêm VA tái phát liên tục gây dùng thuốc mệt mỏi, kéo dài.

Thân ái.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl