Những điều cần biết khi ho đi kèm với chứng nôn mửa


4,226
1
1
Xu
53
Ho là một trong những triệu chứng quen thuộc dễ gặp nhất. Vậy, khi ho đi kèm với nôn mửa biểu hiện những vấn đề gì?

Ho kèm theo buồn nôn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Đã nửa tháng nay tôi luôn ho và mỗi lần ho là kéo theo những cơn buồn nôn. Tôi đã uống rất nhiều loại thuốc ho nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Lúc đầu tưởng là đậu lào nên đã đánh đậu lào nhưng không phải. Tôi rất lo lắng và mong bác sĩ có thể giải đáp được cho tôi.

Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Ho là biểu hiện đặc trưng của bệnh đường hô hấp, thường là do viêm phế quản. Bạn không nên chỉ uống một hai loại thuốc mà phải đi khám bệnh, bác sĩ cho thuốc kết hợp nhiều loại: kháng sinh, kháng viêm, tiêu đờm, chống co thắt, thuốc giảm ho,… thì việc chữa trị ho mới có hiệu quả.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bé bị ho, sổ mũi, sốt nhẹ và nôn khi ho l


Câu hỏi bởi: huy giáp

Chào bác sĩ!

Con em 9 tháng tuổi, bị ho, sổ mũi, sốt nhẹ và nôn khi ho. Em đã đưa con đi khám bác sĩ và được chuẩn đoán là viêm phổi. Sau khi tiêm 5 đến 7 ngày thì đỡ được tuần cháu lại ho như thế. Cháu đã tiêm 4 lần, hiện tại cháu lại ho. Em rất lo. Xin bác sĩ cho lời khuyên.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bệnh viêm phổi có thể kéo dài từ vài ngày đến đến vài tuần. Thời gian bệnh phụ thuộc vào việc bệnh có được chữa trị kịp thời và thích hợp hay không, sức đề kháng của bệnh nhân, và bệnh nhân có còn có những bệnh gì khác hay không. Sau khi hết viêm phổi, thời gian để hồi sức như trước khi bị viêm phổi cũng có thể kéo dài từ một tuần đến vài tuần. Đó là các tình huống không bị biến chứng. Nếu bị biến chứng, thời gian có thể kéo dài hơn nhiều.

Hầu hết các bệnh nhân viêm phổi khi được chữa trị đúng và kịp thời đều khỏi bệnh hoàn toàn, chỉ tỷ lệ nhỏ các tình huống bệnh có thể diễn biến nặng, xuất hiện tràn mủ màng phổi, áp xe phổi, hoặc vi khuẩn tràn vào máu gây nhiễm trùng máu. Trường hợp bé nhà bạn bị viêm phổi, sau chữa trị vẫn còn biểu hiện ho như vậy, bạn cần đưa cháu đi khám lại xem cháu có bệnh lý gì khác không hay viêm phổi có biến chứng không.

Chúc cháu chóng bình phục!

Cứ ho là nôn có phải bệnh viêm phổi?


Câu hỏi bởi: my nguyen

Chào bác sĩ.

Em tên My năm nay em 22 tuổi. Em đang sử dụng thuốc viêm mũi, cứ cách một tuần là em bị ho, mỗi lần như vậy em thường hay bị nôn. Vậy bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em có phải bị viêm phổi không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Một số biểu hiện của viêm phổi bạn cần biết là:

– Ho: là biểu hiện xuất hiện sớm, ho thành cơn, hoặc ho thúng thắng, thường là ho có đờm, một số tình huống ho khan. tình huống điển hình đờm có màu rỉ sắt, các tình huống khác đờm có màu vàng hoặc màu xanh, đôi khi khạc đờm như mủ. đờm có thể có mùi hôi, thối.

– Đau ngực: đau ngực vùng tổn thương, đau ít hoặc nhiều, có tình huống đau rất dữ dội.

– Khó thở: viêm phổi nhẹ không thấy khó thở, những tình huống nặng bệnh nhân thở nhanh nông, có thể có co kéo cơ hô hấp.

– Sốt: sốt thành cơn hay sốt liên tục cả ngày, kèm theo rét run hoặc không. nhiệt độ có thể lên tới 40 – 410C, có những tình huống chỉ sốt nhẹ 38 – 38,50C, những tình huống này thường xảy ra ở những bệnh nhân có sức đề kháng giảm nhiều như: suy giảm miễn dịch, người già, trẻ nhỏ, có các bệnh mạn tính kèm theo.

– Da nóng, đỏ: thường thấy ở những bệnh nhân sốt cao; khi xuất hiện dấu hiệu tím môi, đầu chi, chứng tỏ đã có suy hô hấp.

– Môi khô: một số tình huống có Hecpet hoặc ban xuất huyết trên da; lưỡi bẩn, hơi thở hôi. Bệnh nhân thường mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn; có thể có đau đầu, đau mỏi người ở những tình huống viêm phổi do vi rút, M. Pneumoniae…

– Trường hợp nặng hoặc những tình huống viêm phổi ở trẻ em có thể có thể có rối loạn ý thức.

Nếu bạn chỉ bị ho mà không kèm thêm những dấu hiệu trên thì không phải bị viêm phổi. Khi đó tình huống của bạn chỉ là viêm mũi, viêm họng kích ứng gây nôn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị ho sâu kéo dài, trong khi ho có triệu chứng nợm cổ, buồn nôn uống thuốc không giảm


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Tôi bị ho sâu kéo dài, trong khi họng có biểu hiện nợm cổ, buồn nôn nhưng không nôn được. Mỗi khi lạnh không kể mùa hè hay đông, hoặc khi hít phải khí bụi là cháu liền bị ho luôn. Trước đó, tôi bị đau họng, nuốt nước bọt thấy họng bị đau. Tôi đã đi khám nhiều nơi kể cả bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương, họ cho thuốc uống nhưng không hề thuyên giảm. Xin bác sĩ hãy cho tôi lời khuyên!

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn bị viêm mũi họng mãn tính. Việc chữa trị thường dài ngày và thường dai dẳng tái phát nhiều lần. Bạn có thể mua một máy khí dung cá nhân (có bán rất sẵn ở các cơ sở bán thiết bị y tế, giá tiền khoảng 800.000 đồng đến 1200000 đồng) và đi khám các bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để nghị họ kê đơn các loại thuốc để phun khí dung vào họng hàng ngày.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl