Những câu hỏi thường gặp về lá rau răm


4,226
1
1
Xu
53
Lá rau răm là gì? Khi nào nên sử dụng và khi nào nên hạn chế? Tham khảo lời khuyên của bác sĩ qua tuyển tập dưới đây để có thêm kiến thức về vấn đề này.

Lá rau răm có chữa được tổ đỉa không?


Câu hỏi bởi: tdnthao

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi, em nghe nói lá rau răm có thể trị bệnh tổ đỉa, không biết có chính xác không ạ?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bệnh tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm, tổn thương thường ở lòng bàn tay, bàn chân và rìa các ngón. Bệnh thường gặp ở độ tuổi từ 20 đến 40. Rau răm là một loại rau thơm có vị cay, tính ấm, không độc. Rau răm tươi có thể được dùng để chữa chàm ghẻ, mụn trĩ, kích thích tiêu hóa, kém ăn, đau bụng lạnh, chữa rắn cắn,… do đó rau răm cũng được dùng để trị bệnh tổ đỉa. Em có thể giã nát lá rau răm rồi xát vào chỗ bị tổ đỉa mỗi ngày 2 lần nhé.

Ngoài ra, để trị bệnh tổ đỉa, em cần lưu ý:

Cắt ngắn móng tay và giữ da lòng bàn tay, lòng bàn chân luôn khô và sạch. Tránh bóc vảy, chọc lể mụn. Không cào gãi, làm xây xước các mụn nước. Không nên ngâm tay nhiều làm ẩm ướt lớp sừng, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển mạnh hơn. Khi vệ sinh tay chân, nên rửa nhẹ nhàng. Tránh tiếp xúc bụi bẩn, xà phòng, hóa chất, thuốc tẩy rửa, xăng dầu, mỡ. Khi làm những công việc có khả năng tiếp xúc với những chất này thì phải đeo găng cao su bảo vệ. Các loại thuốc ngâm rửa tay chân và thuốc dùng đường toàn thân nên tuân theo chỉ định của bác sĩ Da liễu.

Chúc sức khỏe!

Điều trị triệu chứng xuất tinh sớm như thế nào?


Câu hỏi bởi: khanh

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 26 tuổi. Tôi và bạn gái tôi đều là lần đầu tiên quan hệ nhưng tất cả mấy lần quan hệ này tôi đều chỉ được mấy giây. Sau đó tôi có mua bao cao su để dùng nhưng tình trạng không khá hơn được. Bây giờ lúc nào tôi cũng nghĩ đến vấn đề này và dường như tôi đang e dè khi bạn gái muốn quan hệ. Tôi muốn hỏi tình trạng của tôi là gì? Có phương pháp nào để điều trị không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Tình trạng của bạn được gọi là xuất tinh sớm. Thời gian xuất tinh trung bình là 2- 7 phút (thời gian xuất tinh trung bình được tính là thời gian từ lúc đưa dương vật vào trong âm đạo đến khi phóng tinh). Thời gian xuất tinh dưới 2 phút có thể gọi là xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm phần lớn là do yếu tố tâm lý (căng thẳng, lo âu, stress, hưng phấn quá mức,…). Ngoài ra hiện tượng này còn có thể xuất phát từ lí do bẩm sinh; do bệnh lý rối loạn tại ‘cậu nhỏ’; hoặc bệnh lý toàn thân (đái tháo đường, bệnh nội tiết, bệnh gan, thận,…). Đôi khi, việc xuất tinh sớm lại do lạm dụng thủ dâm quá mức khiến ‘cậu nhỏ’ quá nhạy cảm,….

Trường hợp của bạn lí do có thể do yếu tố tâm lý. Vì là lần đầu tiên quan hệ không thành công nên bạn bị tác động trong mấy lần sau. Để cải thiện tình trạng này bạn cần ổn định lại tâm lý, tránh cảm giác hồi hộp, quá lo lắng, hoặc thiếu tự tin, tránh nghĩ nhiều về bện.

Bạn nên tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, không nên ăn nhiều rau răm, đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương. Đồng thời bạn có thể tập bài tập cho cơ đáy chậu: Hóp bụng vào trong 10- 15 giây, sau đó từ từ thả ra, tưởng tượng như muốn nín tiểu, thực hiện khoảng 20 nhịp mỗi lần, 1- 2 lần/ngày. Nếu kết hợp các biện pháp này một thời gian không đỡ thì bạn nên đi khám bác sĩ nam học.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bệnh vẩy nến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác si.
Cháu năm nay 12 tuổi, giới tính nữ. Ở Đắc lắc.
Trên da đầu của cháu và một số điểm trên cơ thể có nổi vảy. Cháu đã đi khám tại bệnh viện da liễu đăc lắc, tại đây các bác sĩ xét nghiệm da và kết luận: cháu bị bệnh vẩy nến. Hiện tại ko có thuốc đặc trị. Họ kê đơn thuốc có 3 loại (vitamin A,D và thuốc bôi DIBETALIC 15g), cháu đã dùng đúng chỉ định và làm theo lời khuyên của bác sĩ, nhưng bệnh không thuyên giảm chút nào, làn da cứ rạn ra, mọc nhiều mụn trứng cá.
Cháu bị bệnh này đã một năm nay, hiện cháu đang dùng bài thuốc dân gian là: Lá trầu không + Lá rau răm + bèo hoa dâu, nấu lấy nước tắm, rót ra 1/5 ly rượu nhỏ để uống, phần bả giả nhuyển lấy nước cốt bôi lên (liệu trình ngày 1 lần và dùng liên tục 2 – 6 tháng mới khỏi hẳn), nhưng cháu mới dùng được 1 tuần mà chưa thấy giảm bớt chút nào.
Cháu đọc thông tin trên internet nghe nói có loại thuốc bôi mang tên PSORIFIX sản xuất của Mỹ, nhưng giá đắt (1.140.000đ), ba mẹ cháu định đặt mua dùng thử nhưng sợ hàng giả gây ra tác dụng phụ.
Cháu rất buồn bác sĩ ơi! Chả lẽ lớn lên làn da cháu cứ có vảy vậy sao! Tinh thần cháu suy sụp, lo sợ, cháu buồn 1 thì ba mẹ cháu buồn 10 bác sĩ ạ.
Vậy giờ cháu phải làm thế nào hả bác sĩ???(tiếp tục điều trị theo bài thuốc dân gian hay mua kem FSORIFIX để bôi).
Cháu rất mong bác sĩ Đặng Văn Em – thầy thuốc của nhân dân, tư vấn giúp cháu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

Làn da rất quan trọng, đặc biệt là các bạn nữ. Dù bạn đã sử dụng nhiều phương pháp, nhưng bệnh vẫn chưa thuyên giảm, vì bệnh này chưa có phương pháp điều trị cụ thể, chỉ có thể duy trì ổn định.
Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên tìm hiểu kỹ về nó, tuyệt đối không được sử dụng thuốc bừa bãi.
Với thuốc PSORIFIX bạn nên đến cơ sở y tế uy tín kiểm tra và nhờ bác sỹ tư vấn.

Chúc bạn khỏe!

Bà bầu trong 4 tháng đầu nên ăn vào mùa hè?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi muốn hỏi vào mùa hè phụ nữ trong 4 tháng đầu nên bổ sung những gì để tốt cho thai nhi?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào bạn!

Mùa hè với cái nóng oi bức và những thay đổi không ổn định của thời tiết khiến bà bầu khó chịu và mệt mỏi. Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 4 tháng đầu, bà bầu chưa cần phải ăn uống tẩm bổ quá nhiều mà chỉ cần đủ mức dinh dưỡng thông thường cộng với nâng cao các vi chất cho cơ thể. Trong những ngày hè nóng bức, bà bầu cần nhiều nước vì thế bà bầu phải uống ít nhất 2-3 lít nước hàng ngày. Nếu cảm thấy mệt, hãy uống nước quả hay nước mát hoặc sữa. Nên dùng những loại nước uống không có chất kích thích, các loại trà thảo mộc để lạnh cũng là lựa chọn tốt cho bà bầu. Thỉnh thoảng nhấm nháp những loại rau và quả giàu nước như dưa bở, dưa hấu, dưa chuột cũng có thể giúp bà bầu cung cấp đủ nước. Nên tránh xa rượu bia, cà phê, và các loại nước giải khát công nghiệp vì đây là những chất gây hại cho sức khỏe của thai nhi.

– Hạn chế ăn quá ngọt, quá mặn. Đừng ăn quá nhiều gia vị. Không ăn quá cay, vì có thể gây nên bệnh tiểu đường, huyết áp cao là những nhóm bệnh dễ dẫn đến tiền sản giật và sản giật, rất nguy hiểm cho bà mẹ và thai nhi.

– Hạn chế đồ nướng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên hạn chế đồ nướng trong chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai. Nếu muốn ăn đồ nướng, nên ăn khi đã chín hoàn toàn để ngăn chặn sự xâm nhập của những loại vi khuẩn có hại.

– Tránh xa chất béo: bà bầu nên tránh xa chất béo. Bởi các món ăn nhiều chất béo sẽ khiến cho khả năng hấp thụ vitamin và khoáng chất từ rau xanh giảm sút. Không nên ăn nhiều mỡ động vật dùng rán xào… mà nên ăn dầu thực vật như dầu nành, dầu ôliu, dầu hạt cải.

– Luyện tập nhẹ nhàng: bà bầu nên tập luyện nhẹ nhàng như bơi, đi bộ rất tốt cho giai đoạn mang thai, giúp cơ bắp luôn dẻo dai và cân nặng của bà bầu ở mức hợp lý.

– Ngoài ra, để tránh táo bón và thiếu vitamin, các bà bầu cũng nên chú trọng đến những thực phẩm giàu chất xơ, uống đủ nước. Hãy luôn có 1 ly nước hoặc chai nước bên cạnh để uống khi cần. Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu mang thai hợp lý, cần đi khám thai và dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để bổ sung Axit folic, Canxi, sắt, và các vitamin cần thiết cho thai phụ và thai nhi. Những thực phẩm gây co thắt tử cung không được dùng như đu đủ, lô hội, rau răm, dưa hấu ướp lạnh.

Chúc sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl