Dưỡng da và làm trắng da cùng mật ong


4,226
1
1
Xu
53
Từ xưa, mật ong đã luôn được ưu tiên sử dụng để làm đẹp, đặc biệt là dưỡng da và làm trắng da. Bài viết dưới đây tổng hợp những câu hỏi thường gặp về việc sử dụng mật ong nhằm dưỡng da và làm trắng da.

Dùng chanh, mật ong để làm trắng da thế nào?


Câu hỏi bởi: phương hạnh

Thưa bác sĩ!

Nhà cháu có mật ong và chanh cháu muốn làm trắng da thì phải làm thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!



Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Mật ong còn là một sản phẩm tự nhiên trong đó có nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho da của chúng ta. Mật ong chứa nhiều vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như: Đồng, Sắt, Kẽm, Canxi, Kali, Natri, Photpho, Magiê,… rất tốt cho da. Các Axit amin có trong mật ong giúp làn da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt tốt cho làn da bị lão hóa. Hàm lượng chất chống ôxy hóa phong phú còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp trẻ hóa làn da. Sử dụng mật ong mỗi ngày cho cháu làn da trắng mịn, ngăn ngừa mụn và những nhược điểm khác trên da. Cách làm đẹp này hết sức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm mà hiệu quả. Mật ong kết hợp với những nguyên liệu sẵn có như chanh, trứng gà, khoai tây, cà chua, sữa,… tạo nên những mặt nạ dưỡng da có tác dụng tuyệt vời.

Cháu có thể áp dụng những cách làm đẹp sau đây bằng mật ong:

Vắt lấy nước 1/2 quả chanh tươi, hòa đều với 20g mật ong, thoa nhẹ một lớp mỏng lên da mặt. Sau chừng 10-15 phút, dùng nước rửa sạch. Mỗi ngày làm 1 lần. Công dụng: nuôi dưỡng, làm mềm và trắng da.

Lấy lòng trắng trứng gà và 10g mật ong vào trộn đều, bôi lên da mặt một lớp mỏng. Sau 30 phút, dùng nước rửa sạch. Thực hiện đều đặn hàng ngày trong vòng 1 tuần cháu sẽ thấy da mình mịn màng và đẹp. Loại mặt nạ này đem lại hiệu quả nhất cho các bạn gái có làn da dầu.

Mật ong với sữa chua: 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên mặt. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm. Sự phối hợp hài hòa của mật ong và sữa chua sẽ giúp da cháu khôi phục lại sự cân bằng để có một làn da sáng tự nhiên.

Chúc cháu có làn da như ý!

Chanh và mật ong có làm mờ vết thâm không?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi. Nhưng cháu bị lên mụn trứng cá rất nhiều và để lại nhiều sẹo thâm trên mặt. Vậy bác sĩ có thể cho cháu biết dùng chanh và mật ong có thể làm mờ các vết thâm không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Dùng phương pháp dân gian cũng tốt nhưng hiệu quả không chắc chắn và chậm có kết quả. Em thử dùng: Scene bôi sáng và Neoderm bôi tối liên tục 2 tháng sẽ thấy kết quả.

Chào em!

Ngừa sẹo do thủy đậu bằng nước cốt chanh và mật ong


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị thuỷ đậu đã ban ngày, các nốt vẫn còn mọng nước và đỏ. Vậy cháu bôi nước cốt chanh và mật ong lên mặt để ngừa sẹo được chưa thưa bác sĩ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu không nên bôi mật ong và nước cốt chanh lên mặt khi mụn thủy đậu chưa khỏi. Cháu chỉ nên thực hiện khi nốt thủy đậu đã khỏi và bong vảy. Lưu ý dùng nước cốt chanh pha loãng.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Rửa mặt bằng chanh, mật ong có làm da trắng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu muốn hỏi dùng hỗn hợp chanh và mật ong rửa mặt 2 lần/tuần có thực sự đem lại làn da trắng hơn không ạ? Bác có thể giải đáp cho cháu một số cách làm trắng da tự nhiên không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Mật ong chứa nhiều loại vitamin như A, E, C, B và các khoáng chất thiết yếu (sắt, đồng, kẽm, canxi, kali, natri, magiê, phốtpho,… rất tốt cho da; các axit amin giúp duy trì độ ẩm của da. Các chất chống ôxy hóa trong mật ong giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp trẻ hóa làn da.

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp chống lão hóa, ngừa nám, sạm da, tàn nhang. Chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Do đó, dùng hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh thoa lên mặt hoặc các phần khác của cơ thể, để 20 phút sau đó rửa hoặc tắm bằng nước sạch sẽ giúp cải thiện làn da, da sáng mịn hơn.

Ngoài ra, cháu cũng có thể tham khảo một số cách đơn giản bằng các nguyên liệu tự nhiên dưới đây để có làn da trắng mịn hơn.

– Mật ong + chanh + cà chua: Nghiền nhuyễn 1 quả cà chua, thêm nước cốt chanh và mật ong và trộn đều. Sau khi rửa sạch mặt hoặc tắm, thoa hỗn hợp này đều lên mặt hoặc các vùng da khác của cơ thể. Để 20 phút rồi rửa mặt và tắm (nếu thoa lên các vùng da khác ngoài mặt). Thực hiện 1 lần mỗi tuần.

– Mật ong + đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ và trộn với 2 thìa mật ong, thoa hỗn hợp này lên da, để trong 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

– Mật ong + lòng trắng trứng: Trộn mật ong với lòng trắng trứng rồi thoa hỗn hợp lên mặt, để trong 30 phút rồi rửa với nước ấm.

– Mật ong + chuối + sữa tươi: Nghiền 1 quả chuối, sau đó trộn với 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

– Củ đậu: Củ đậu gọt vỏ và được xay nhuyễn, dùng tay hoặc bông gòn để thoa hỗn hợp lên da mặt hoặc da tay trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

– Dưa hấu: Dưa hấu tươi ép lấy nước, trộn với 1/2 thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

– Dưa chuột: Thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên mặt 2-3 lần/tuần.

– Đậu phụ: Nghiền nát 1 miếng đậu phụ, dùng vải lọc khô nước đi, cho thêm khoảng 15g bột mì và một ít mật ong, trộn đều rồi thoa lên mặt. Để trong 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

– Mướp đắng: Cho mướp đắng vào tủ lạnh khoảng 15 phút, lấy ra và thái thành lát mỏng, sau đó đắp lên mặt. Để trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Khi áp dụng các phương pháp để cải thiện làn da, cháu nên lưu ý là không được để những phần da này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy khi ra ngoài cháu nên đeo kính râm, khẩu trang, mặc áo chống nắng. Khi dùng chanh thì tránh không để chanh tiếp xúc với mắt. Cháu cũng cần phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh thức khuya, tránh căng thẳng,…

Chúc cháu có làn da như ý!

Nghệ, mật ong, sữa tươi có nên dùng hàng ngày để dưỡng da không?


Câu hỏi bởi: vưu quốc đạt

Chào bác sĩ!

Em là nam giới. Năm nay em 17 tuổi da mặt em thường nổi nhiều mụn li ti như bị dị ứng vậy. Em đã dùng loại kem Miss White khoảng một tháng nhưng mụn không hết. Nên em mới nghỉ sử dụng. Và chuyển sang nghệ tươi pha với mật ong có được không vậy? Và em dùng sữa tươi để rửa mặt vào mổi buổi sáng có tốt không vậy? Cho em ý kiến và hướng xử lý mụn nha bác sĩ. Có nên dùng nghệ với mật ong và sữa tươi (không đường) mỗi ngày được không vậy mong bác sĩ trả lời giúp em!

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào cháu!

Là nam giới, 17 tuổi nhưng cháu đã có những hiểu biết về sử dụng những sản phẩm tự nhiên để chăm sóc cho làn da của mình. Và đó là một phương pháp đúng đắn, việc dùng mật ong, nghệ và sữa tươi chăm sóc da hằng ngày sẽ cho cháu làn da khỏe đẹp vì:

– Trong thành phần của củ nghệ có chứa chất Curcumin có thể chữa lành những tổn thương trong gan, dạ dày đồng thời thúc đẩy màng nhầy và da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ các khớp xương bị thoái hóa hay bị viêm khớp, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm Cholesterol, đào thải chất độc, làm khô và giúp vết thương mau lành. Nghệ có tác dụng rất tốt đối với các vùng da bị bệnh và các vết thương bên ngoài.

– Mật ong là một trong những thực phẩm dễ ăn nhất, dễ tìm nhất và cung cấp nhiều dưỡng chất thiên nhiên cho cơ thể. Mật ong có tác dụng tăng hiệu suất vận động, cung cấp năng lượng dồi dào, giúp giảm cân, ổn định đường huyết, chữa ho viêm họng, chống lão hóa, lành vết thương, đặc biệt tốt trong chăm sóc da. Mật ong cực kỳ hiệu nghiệm đối với da dầu và có khuynh hướng bị mụn nhờ vào thuộc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó. Nó hấp thu chất nhờn dư thừa trên da và giảm đi cơ hội phát triển của nhiễm trùng da và mụn nhọt. Đắp mặt nạ mật ong và nghệ sẽ làm da mịn màng, giảm mụn trứng cá, giảm vết thâm và sáng dần lên.

-Dùng sữa tươi để rửa mặt và làm đẹp là một phương pháp rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Dùng sữa tươi rửa mặt có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết, giảm nếp nhăn, mờ tàn nhang, chống lão hóa và làm trắng da giúp da trở nên săn chắc hơn, trắng mịn hơn, chống nhăn da, tăng cường độ ẩm cho da và còn giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt.

Chúc cháu khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl