Ảnh hưởng của liệt dây thần kinh số 7 đối với việc mang thai ở phụ nữ


4,226
1
1
Xu
53
Sản phụ bị liệt dây thần kinh số 7 có ảnh hưởng không? Phụ nữ từng bị liệt dây thần kinh số 7 có khả năng mang thai không? Tuyển tập dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về vấn đề này.

Châm cứu liệt dây thần kinh số 7 khi mang thai có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: baothang

Chào bác sĩ!

Cháu bị liệt dây thần kinh số 7 và cháu đã đi châm cứu và dùng thuốc Đông y. Cháu đi châm cứu được vài ngày thì phát hiện mình mang thai. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đi châm cứu thế này có tác động đến thai nhi không và có tác động gì đến thần kinh của con cháu sau này không? Xin bác sĩ giải đáp cho cháu với.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Châm cứu hoàn toàn không tác động tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Vì vậy, bạn không nên lo lắng quá.

Chúc bạn khỏe!

Có khi nào thai nhi chèn dây thần kinh số 7 không?


Câu hỏi bởi: Prince_son

Thưa bác sĩ!

Vợ em mang thai 39 tuần rồi. Tự nhiên mấy ngày nay hay đau nửa đầu bên phải, sau đó vài ngày thì thấy hai mắt nhắm không đều nhau nữa, miệng cô ấy lệch hẳn một bên khi cười hay há miệng. Ăn uống khó khăn, vợ chồng em rất lo lắng. Làm ơn cho em hỏi không biết có phải do thai nhi chèn dây thần kinh số 7 không hay do bị làm sao, có nguy hiểm không, cách điều trị thế nào ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Vợ bạn hiện tại hai mắt nhắm không đều, miệng lêch hẳn một bên khi cười hay há miệng, những triệu chứng trên cho thấy vợ bạn đang bị liệt dây thần kinh số VII ngoại biên. Dây thần kinh số VII là dây hỗn hợp, có đầy đủ chức năng của một dây thần kinh ngoại vi (vận động, cảm giác, thực vật, dinh dưỡng và phản xạ). Liệt 1/2 mặt do tổn thương dây thần kinh VII ngoại biên là một bệnh rất phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi, do nhiều lí do gây ra, nhưng thường gặp nhất là do lạnh: làm phù nề tổ chức ở trong xương đá, chèn ép dây VII gây liệt.

Phát hiện sớm và điều trị sớm đóng vai trò quan trọng cho kết quả điều trị. Nếu đến sớm: thời gian điều trị ngắn, phục hồi nhanh, không để lại di chứng. Nếu đến muộn: thời gian điều trị kéo dài và thường phải phối hợp nhiều phương pháp mới có kết quả. Với tình trạng hiện taii bạn nên đưa vợ tời chuyên khoa Thần kinh để bác sĩ thăm khám trực tiếp và lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp nhất là vợ bạn đang mang thai.

Chúc vợ bạn sớm khỏi bệnh!

Liệt dây thần kinh số 7


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ tôi bị gió từ khi lên hai tuổi và bị méo miệng từ khi đó. Đến nay mình đã có gia đình và đã bị 35 năm. Nhưng nửa tháng nay tôi thấy mắt mình có vần đề thường bị đỏ và chảy nước mắt, nửa người bên không bị liệt dây thần kinh thường giất mạnh, chủ yếu là phần cổ và vai. Khi giây thần kinh giật cổ thường co cứng lại. Tôi muốn hỏi với bệnh của tôi thì sau này có bị ảnh hưởng nhiều không và việc chỉnh hình có thành công không? và có để lại di chứng gì không? Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Đức Liên


Chào bác,
Như bác mô tả thì triệu chứng tiến triển dần 1 tháng nay.
Bác cần đến các bệnh viện chuyên về phẫu thuật thần kinh khám để được chụp cộng hưởng từ não và khám xét tìm nguyên nhân.
Chúc bác mạnh khỏe!

Nguyên nhân, cách chữa liệt dây thần kinh số 7


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin hỏi bác sĩ lí do gây liệt dây thần kinh số 7 và cách chữa bệnh này?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu bị liệt dây thần kinh số 7, được châm cứu thấy đỡ nhiều vậy là tốt. Cháu có thể đề nghị bác sĩ dùng thêm thuốc giúp cho việc hồi phục nhanh chóng hơn. Điều trị tốt bệnh có thể khỏi hoàn toàn mà không bị di chứng gì.

Chúc cháu mau lành và vẫn xinh đẹp như trước!




Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl