Thắc mắc cần biết về ảnh hưởng của viêm lộ tuyến


4,226
1
1
Xu
53
Viêm lộ tuyến có nguy hiểm không? Nó có ảnh hưởng nhiều đến việc mang thai sau này?,..Đây là một số trong những câu hỏi thường gặp nhất xung quanh căn bệnh khá dễ gặp này.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Cháu năm nay 26 tuổi, cháu đã lập gia đình và có 1 bé gái 3 tuổi. Cháu muốn sinh thêm em bé và đi khám xem chức năng sinh sản có vấn đề gì không. Cháu khám ở bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bác sĩ kết luận cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ cho cháu thuốc uống và đặt. Bác sĩ hẹn sạch kinh 3 ngày đến khám lại và phải dùng phương pháp đốt điện để chữa trị. Cho cháu hỏi dùng phương pháp này có tác động gì đến việc đẻ con của cháu sau này không? Có nguy hiểm gì không? Xin được bác sĩ giải đáp ạ.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viêm lộ tuyến chữa trị ban đầu là đặt thuốc nếu không hiệu quả thì đốt cổ tử cung, có thể đốt bằng nhiệt, áp lạnh, tia Laser… Phương pháp chữa trị này không tác động đến việc sinh đẻ cả bạn có thể yên tâm nhé. Tuy nhiên sau đốt có thể dịch âm đạo ra nhiều có thể 1 đến 2 tháng và cũng có tình huống đốt cũng không khỏi hoàn toàn.

Chúc bạn sức khỏe.

Ăn chay trường, thiếu máu và viêm lộ tuyến có ảnh hưởng việc sinh con không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Vợ chồng em năm nay 27 tuổi. Cưới nhau 6 năm rồi mà vẫn chưa có con. Tụi em đi trị bệnh ở bệnh viện Từ Dũ, bác sĩ nói chồng em yếu tinh trùng nhẹ, uống thuốc một thời gian sẽ hết. Nhưng đến nay mặc dù đã uống thuốc nhiều nơi nhưng vẫn chưa có kết quả. Chồng em ăn chay trường từ nhỏ, em cũng ăn được hơn 6 năm, em bệnh thiếu máu não và viêm lộ tuyến . Vậy chuyện em ăn chay và bị bệnh như vậy có ảnh hưởng tới việc thụ thai không thưa bác sĩ? Xin cho em lời khuyên.

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em!

Về câu hỏi việc ăn chay có tác động đến thụ thai không? Chúng tôi chưa tìm thấy tư liệu nào chứng minh rằng người ăn chay sẽ bị tác động đến việc đẻ con. Nếu có tác động, là do ăn chay không đúng cách, không đủ dinh dưỡng, dẫn đến nam giới yếu về sinh lý, nữ giới thiếu dinh dưỡng gây tác động đến việc có thai. Vợ chồng em hãy an tâm về việc ăn chay của mình. Vợ chồng em nên ăn đủ chất dinh dưỡng và các vitamin cần thiết, để đảm bảo đủ sức khỏe của vợ chồng, chuẩn bị cho việc thụ thai rất quan trọng.

Phụ nữ thiếu máu não có thụ thai được không? Theo tôi, nếu phụ nữ thiếu máu não và không có bệnh tật khác gây tác động tới mang thai, thì đều có khả năng thụ thai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài, nên có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm âm đạo do vi khuẩn, làm giảm khả năng thụ thai và có thể làm vô sinh, do di chứng của viêm nhiễm, gây tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung. Theo tôi, vợ chồng em muốn có thai thì trước tiên em nên chữa trị cho khỏi viêm lộ tuyến, và vợ chồng em phải kiêng giao hợp trong khi chữa trị viêm lộ tuyến cho đến khi bệnh ổn định, nên bổ sung các thuốc bổ nhất là sắt để phòng thiếu máu do thiếu sắt, chồng nên kiên trì dùng thuốc theo đơn của bác sĩ.

Chúc vợ chồng em sớm có thai!

Áp lạnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nên sinh con không?


Câu hỏi bởi: Thuy Su

Chào bác sĩ!

Hiện giờ em rất hoang mang và lo lắng. Thư trước em đã trình bày với bác sĩ (em bị cổ tử cung viêm lộ tuyến rộng, hiện tại em đang đặt và uống thuốc). Bác sĩ sẽ cho em làm các thủ thuật như áp lạnh hoặc dùng tia laser… Vậy bác sĩ cho em hỏi: sau khi làm các thủ thuật trên thì em có thể sinh con được nữa không, nếu được thì sau khi làm thủ thuật bao lâu thì em có thể có thai? Em có kịp sinh con vào năm 2012 không? Em cần bổ sung những loại dưỡng chất nào để hạn chế mắc bệnh Phụ khoa?

Em cảm ơn!

Chào em!

Em không nên hoang mang, lo lắng nhiều như vậy, em phải tin tưởng vào kết quả điều trị. Lo lắng nhiều quá e rằng sẽ trở thành “tâm bệnh”, bệnh nhẹ cũng thành bệnh nặng, em à.

Vì em đang bị viêm cổ tử cung lộ tuyến diện rộng nên bác sĩ vừa cho em uống và đặt thuốc cho bớt viêm rồi nhiều khả năng em sẽ được áp lạnh cổ tử cung hoặc đốt tia laser… thì tổn thương này mới lành hẳn.

Em nên uống và đặt thuốc cho đều và đúng chỉ định, sau đó khám Phụ khoa trở lại bác sĩ sẽ tư vấn và chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp cho em. Mỗi phương pháp đều có ưu khuyết điểm riêng, nhưng sau điều trị ổn em vẫn có thể sinh con bình thường.

Sau làm thủ thuật bao lâu em mới có thai, em có kịp sinh con vào năm 2012 không? Điều này còn phụ thuộc vào kết quả điều trị bệnh của em. Đồng thời, việc có thai của em còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: trứng, tinh trùng, tử cung, buồng trứng, vòi trứng… Vậy nên, rất tiếc là bác sĩ không thể dự đoán được cho em.

Hiện tại không có dưỡng chất nào làm hạn chế bệnh lý Phụ khoa. Để phòng bệnh, chủ yếu là em giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ khô ráo, sau mỗi lần tiêu tiểu phải lau khô, tránh lạm dụng nước rửa Phụ khoa, sinh hoạt tình dục an toàn…

Chúc em khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đốt điện viêm lộ tuyến tử cung có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không?


Câu hỏi bởi: Hoai

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi, đang du học và đã quan hệ tình dục. 7 tháng trước em thấy ngứa và sẩn nhỏ ở môi trên và môi dưới, có khí hư. Bác sĩ kết luận em bi viêm lộ tuyến mép sau. Bác sĩ cho thuốc uống, thuốc đặt âm đạo Vigisup, và dung dịch rửa Povindine 10%, hẹn sau chu kỳ kinh nguyệt đến khám lại.

Lần tái khám, xét nghiệm tế bào tử cung bình thường. Bác sĩ đã đốt điện cho em và kê thuốc uống Braxime 100 mg, Tess 200 mg, Folvit và thuốc đăt Vigisup 2 vỉ x 2 (đặt cách ngày).

Hiện nay em đã uống xong thuốc, nhưng vẫn dùng thuốc đặt. Hướng dẫn sử dụng cua Vigisup thấy ghi không nên đặt quá 1 tuần, nhưng bác sĩ lại kê đơn cho em 8 tuần, em có nên tiếp tục đặt thuốc không ạ?

Thi thoảng em vẫn thấy ngứa, không bị khí hư nữa. Em chưa có gia đình, liệu đốt điện có ảnh hưởng đến khả năng sinh con của em sau này không?

Em cảm ơn bác sĩ nhiều!

Chào em!

Qua thư và các kết quả xét nghiệm cho thấy em bị viêm nhiễm âm hộ, âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Em phải kiêng giao hợp và nên điều trị triệt để các bệnh lý này, nếu để viêm nhiễm kéo dài hoặc điều trị không dứt tình trạng viêm nhiễm sẽ lan rộng đến nội mạc tử cung, vòi trứng, buồng trứng… sẽ gây hậu quả vô sinh.

Các nguyên thường gặp của viêm âm hộ, âm đạo và cổ tử cung: Nấm Candida, trùng roi, vi khuẩn, lậu cầu, Chlamydia Trachomatis…

Muốn chữa hết lộ tuyến thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến (bằng đốt điện, lazer, áp lạnh, dầu mù u…). Việc đốt tuyến cũng chỉ được thực hiện sau khi đã chữa khỏi viêm. Trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung.

Do còn viêm nhiễm và sau đốt điện cổ tử cung nên bác sĩ đã cho em vừa thuốc đặt âm đạo (Vigisup) vừa dùng 2 loại thuốc kháng sinh dạng uống(Braxim, Tess) và thuốc bổ.

Tùy theo mức độ viêm nhiễm của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ có chỉ định liều lượng và thời gian dùng thuốc sẽ khác nhau, em nhé.

Khi đốt điện ở cổ tử cung, nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở sự thụ thai.

Ngoài ra, viêm nhiễm sinh dục cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình sinh sản. Vì thế, em cần phải tái khám theo hẹn và giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là những ngày hành kinh.

Chúc em khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl