Tê tay chân và các vấn đề tim mạch


4,226
1
1
Xu
53
Tê tay chân có thể xảy ra cùng hiện tượng huyết áp thấp, nhịp tim thay đổi. Tham khảo tuyển chọn câu hỏi sau đây để bổ sung thêm kiến thức về vấn đề này.

Hay bị tê chân tay, khi hồi hộp tim đập nhanh, tay chân run liên tục, hay đau đầu, bị choáng khi ngồi xuống đứng lên là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu nữ 17 tuổi. Cháu hay bị tê chân tay, khi hồi hộp tim cháu đập nhanh, tay chân run liên tục đôi khi tay lạnh toát, khi vào lúc ngủ cháu bị chuột rút. Cháu cũng thường xuyên bị đau đầu lúc thì đau nửa đầu lúc thì đau cả đầu, khi ngồi xuống đứng lên cháu bị choáng và gần đây trí nhớ của cháu cũng không được tốt. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đây là bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Không biết bạn cần giải đáp về vấn đề gì nên không thể giải đáp được.

Chúc bạn mạnh khỏe

Bị chóng mặt, khó ngủ, tê bì chân tay, tim đập nhanh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 28 tuổi. Tôi có biểu hiện là tê bì chân tay, chóng mặt và khó ngủ, tim đập nhanh, hầu như không ngủ được. Tôi đi khám bác sĩ bảo là bị viêm loét dạ dày, chữa trị 1 tháng đã khỏi. Nhưng đến nay lại bị tình trạng này, nhưng lần này chỉ bị chóng mặt, không ngủ được và tê bì chân tay. Như vậy là bị làm sao, mong bác sĩ giải đáp giúp.

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn được chẩn đoán viêm loét dạ dày, chữa trị một tháng đã khỏi nhưng lại bị tái phát. Bạn cần đi kiểm tra lại và kiên trì chữa trị theo chỉ định của bác sĩ vì viêm loét dạ dày là bệnh đòi hỏi phải chữa lâu dài. Ngoài ra, trong các biểu hiện bạn kể có biểu hiện tê bì chân tay. Tê bì chân tay có thể là sinh lý như do mạch máu và thần kinh bị chèn ép khiến máu khó lưu thông, do tác động của thời tiết. Cũng có thể tê chân tay là kết quả của tác dụng phụ khi uống thuốc chứa một trong các thành phần: lithium, nitrofurantoin, cisplatin, hydralazine, amitriptyline, sulfonamides, amiodarone, dapsone, disulfiram, chlaramphenicol. Mặt khác tê bì chân tay còn có thể liên quan tới bệnh lý như bệnh rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, cao mỡ máu, xơ vữa động mạch, béo phì, thiếu sinh tố B1, B12, axít folic, calci, kali…, thần kinh ở ống cổ tay bị chèn ép, đau cột sống, viêm khớp… dẫn đến rối loạn, tê liệt dây thần kinh cảm giác. Do vậy, nếu chữa trị theo hướng viêm loét dạ dày thêm một thời gian nữa mà không có cải thiện biểu hiện, thì bạn nên đi khám để loại trừ các lí do bệnh lý kể trên.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tim đột nhiên đập mạnh, khó thở, chân tay tê cứng


Câu hỏi bởi: Ngân

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, cao 1m60, nặng 52 kg. Dạo gần đây tim em hay đột nhiên đập mạnh, nhất là vào lúc trước khi ngủ. Lần trước em có bị kích động và khóc, sau đó tim em bỗng nhiên đập mạnh, khó thở và em phải kéo hơi lên. Tiếp đó tay chân em tê cứng lại, không hoạt động được, gia đình em phải lấy dầu xoa bóp một hồi lâu sau em mới bình thường lại được. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải là những biểu hiện của bệnh tim không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Người hạ Canxi máu có thể không triệu chứng biểu hiện, đặc biệt ở giai đoạn đầu, nhưng các biểu hiện cũng có thể xuất hiện rầm rộ và ngày một nặng hơn như: co rút và đau cơ (chuột rút), rối loạn nhịp tim (nhịp tim không đều), tăng phản xạ gân xương, và cảm giác ghim và kim châm ở bàn tay và bàn chân.

Với những biểu hiện mà bạn mô tả thì có thể là bạn đã bị hạ Canxi máu. Canxi có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sức sống của bạn. Nó không chỉ là điều cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của xương, mà nó còn có một vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền tín hiệu thần kinh lên não, chức năng tế bào, và sự co cơ. Đôi khi nồng độ Canxi máu có thể thấp một cách bất thường gây hạ nên tình trạng hạ Canxi máu. Nồng độ Canxi máu thấp được cho là do suy tuyến cận giáp, tuyến này có vai trò điều hòa số lượng Canxi trong cơ thể bạn, hoặc do nồng độ phốt phát máu cao, chất này có thể làm giảm nồng độ Canxi máu. Hạ Canxi máu cũng có thể do nồng độ Albumin máu thấp, chất này được sản xuất tại gan, và nó rất quan trọng trong việc điều hòa dịch trong tế bào và mô của cơ thể bạn. Thiếu hụt Magiê, vitamin D, hoặc khẩu phần Canxi cũng rất quan trọng để duy trì nồng độ Canxi máu thích hợp.

Nguồn thức ăn có chứa Canxi bao gồm các sản phẩm sữa (sữa và pho mát), cũng như rau dền, rau cải, bông cải xanh, và cam. Hạ Canxi máu cũng có thể do nghiện rượu và các biến chứng của nó như viêm tụy, suy thận, và suy gan. Các lí do gây hạ Canxi máu thường gặp:

Nghiện rượu.

Nồng độ phốt phát máu cao.

Bệnh thận.

Chế độ ăn uống thiếu Canxi.

Nồng độ Albumin máu thấp.

Nồng độ Magiê máu thấp.

Nồng độ vitamin D máu thấp.

Kém hấp thu.

Viêm tụy.

Suy tuyến cận giáp.

Với những gì mô tả ở trên giúp bạn có thể hiểu biết về căn bệnh hạ Canxi máu. Bạn cần đi xét nghiệm Canxi máu, khám phát hiện những bệnh lý đi kèm. Nếu chỉ có hạ Canxi máu đơn thuần, bạn nên bổ xung Canxi theo đường uống. Bạn năm nay 18 tuổi, nhu cầu về Canxi đang cần nhiều nên bạn phải bổ sung rất hay thông qua chế độ ăn giàu Canxi hay thuốc Canxi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nam 18 tuổi 2 tay của cháu bị tê mỏi, nếu để taynam 18 t 2 tay tê mỏi nếu để tay trái hoặc phải hoặc cả chân để yên 1 chỗ ko cử động thì có cảm giác rung theo nhịp, giống như tim đập. .


Câu hỏi bởi: Đỗ Hồng Quang

-Cháu tròn 18 tuổi, là nam.. Giai đoạn chuẩn bị bước vào thi đại học cháu thấy cơ thể cháu có những biểu hiện lạ .:2 tay của cháu bị tê mỏi, nếu để tay trái hoặc phải hoặc cả chân để yên 1 chỗ ko cử động thì có cảm giác rung theo nhịp, giống như tim đập. . Cháu rất lo lắng, cháu lên mạng tìm lý do nhưng cũng không tìm được tình trạng nào giống mình. khám bác sĩ Nội thần kinh thì bác sĩ nói đó là tình trạng bình thường không cần phải lo lắng, chỉ do căng thẳng nên bản thân cháu có cảm nhận về cơ thể. Cháu còn bị rung giật nhẹ bó cơ, vài giây và trên tất cả các nơi trên cơ thể ạ. tay chân, cổ, bụng mắt. .. xương khớp của mình kêu răng rắc Hy vọng bác sĩ có thể cho cháu được lời giải thích thật chính xác để cháu có thể yên tâm ạ.

Chăm sóc khách hàng ViCare


Thân gửi anh/chị

Trước tiên, cảm ơn anh/chị đã sử dụng chuyên mục Hỏi Bác sĩ . ViCare đã nhận được câu hỏi của anh/chị ạ.
Tuy nhiên, do sơ xuất trong quá trình vận hành, ViCare đã không theo dõi được câu hỏi này và chưa gửi tới bác sĩ được. Với câu hỏi mang tính chất cấp cứu và nghiêm trọng như trên, sự chậm trễ này là không thể chấp nhận được và đã gây ra nhiều bất tiện cho anh/chị. Ban quản trị Hỏi Bác sĩ chân thành xin lỗi anh/chị và mong anh/chị thông cảm cho sai sót này.

ViCare đang nỗ lực cải tiến để trợ giúp cho anh/chị tốt hơn trong tương lai ạ.
Chúc anh/chị và gia đình sức khoẻ.

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào cháu,
Có thể những triệu chứng cháu nói chĩ là tạm thời, đo cháu học hành quá mức, cháu nên thư giãn chút ít nếu như cảm thấy mệt mỏi.
Thân ái


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl