Tê tay chân và đau mỏi vai gáy


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đây là một hiện tượng phổ biến và xảy ra ở nhiều đối tượng với nhiều độ tuổi khác nhau. Tuyển tập bên dưới sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp về vấn đề này.

Bị đau vai gáy, tê tay


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sỹ, tôi năm nay 40 tuổi bị tê tay và đau vai gáy thì phải khám những gì ạ? Xin cảm ơn Bác sỹ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bị tê tay và đau vai gáy có nguyên nhân chủ yếu là thoái hóa đốt sống cổ. vì vậy việc đầu tiên là bạn cần khám cột sống ở khoa xương khớp của các bệnh viện, và tốt nhất là được chụp MRI cột sống cổ để xác định rõ tổn thương ở cột sống cổ, từ đó mới có biện pháp điều trị hiệu quả.



Chúc bạn mạnh khỏe.

Mỏi vai gáy, tê nhức tay


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ! năm nay 36 tuổi, có hiện tượng mỏi vai gáy, tê nhức tay đã hơn 3 năm nay, giờ lại thấy hơi mỏi chân, hay bị lo lắng, trí nhớ có phần giảm sut. Đã chữa đông y nhưng không khỏi, em muốn hỏi liệu bệnh của em có nghiêm trọng không a?

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn.

Các hiện tượng: mỏi vai gáy, tê nhức tay có thể do công việc bạn đang làm (công việc có vận động nặng không, hay thường xuyên phải ngồi, ít di chuyển, ngồi có đúng tư thế hay không?) Còn việc hay bị lo lắng, trí nhớ giảm sút có thể do tinh thần không thoải mái, căng thẳng,…. Bạn nên đến cơ sở uy tín để kiểm tra.

Chúc bạn sức khỏe!

Đau cổ vai gáy bắp tay và tê bì ngón tay cái sau khi ngủ dậy


Câu hỏi bởi: Nguyễn trọng nam

Chào bác sỹ
Em ngủ dậy bị đau cổ vai gáy bên trái và bắp tay trái,bị tê buốt ngón cái,cảm giác rất đau đớn nên phải đi cấp cứu ở bệnh viện 175
Lúc bị đau quá e đc chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện 175 và đc chích 2 mũi giảm đau nhưng ko giảm đau đc chút nào,bác sỹ cho thuốc e về nhà uống đã 6 ngày rồi nhưng ko hề thuyên giảm mong bác sỹ giúp đỡ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn đã khám bệnh viện tiêm giảm đau và uống thuốc nhưng bệnh tình không đỡ thì nên đi khám ở bệnh viện tuyến cao hơn, có phương tiện chụp chiếu tối tân hơn.

Đó là: Bạn nên đi khám chụp MRI cột sống cổ xem có bị thoái hóa đốt sống cổ hoặc phồng hoặc thoát vị đĩa đệm ở cột sống cổ hay không?
Nếu bị thoái hóa hoặc thoát vị đĩa đệm thì phải điểu trị đúng phác đồ thì bệnh mới thuyên giảm.

Chúc bạn mau lành bệnh.

Bị tê các đầu ngón tay và gáy thì chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu muốn hỏi mẹ cháu năm nay 54 tuổi, mẹ cháu bị tê các đầu ngón tay và gáy tức lắm ạ, được bác sĩ cho thuốc chữa trị nhưng không khỏi. Bác sĩ chỉ bảo mẹ cháu rằng bị thoái hóa 1 đốt sống cổ, và mỡ máu hơi cao. Vậy thưa bác sĩ cháu muốn hỏi mẹ cháu bị bệnh gì và có cách nào giúp mẹ cháu hết tê tay không ạ?

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với tình trạng của mẹ bạn rất có thể do thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép dây thần kinh dẫn đến biểu hiện tê tay, thường tê các đầu ngón tay trước, ngoài ra thoái hóa đốt sống cổ có thể gây chèn ép động mạch sống nền dẫn đến thiểu năng tuần hoàn máu não. Bạn nên đưa mẹ đến chuyên khoa Cơ Xương Khớp, ở đây bác sĩ sẽ sử dụng thuốc phù hợp, có thể kết hợp với một số phương pháp vật lí trị liệu để chữa trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

huyết áp thấp, đau mỏi vai gáy chân tay, thỉnh thoảng tê


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Cháu 35 tuổi, là nữ. Cháu hay bị đau đầu, chóng mặt, huyết áp thấp hay đau mỏi vai gáy chân tay, thỉnh thoảng tê ở đầu ngón tay. Tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra. Bác sĩ có thể chỉ cho cháu cách phòng và chữa bệnh này được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Theo tôi bạn có 2 vấn đề về sức khỏe sau đây:

+ Huyết áp thấp

+ Thiểu năng tuần hoàn não mà lí do thường do thoái hóa cột sống cổ chèn ép hệ động mạch đốt sống thân nền gây nên thiếu máu lên não.

Bạn cũng nên xét nghiệm công thức máu để xem liệu mình có thiếu máu hay không. Bạn nên tập đi bộ hàng ngày ít nhất 30 phút mỗi ngày để cải thiện tình trạng huyết áp. Bạn nên khám bác sĩ để được chẩn đoán xác định bệnh và hướng dẫn chữa trị và các biện pháp dự phòng.

Thân mến!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl