Tê tay chân và sưng phù – Có nên lo ngại?


4,226
1
1
Xu
53
Hiện tượng sưng, phù ở tay, chân đi kèm với tê tay chân là dấu hiệu của bệnh gì? Chữa trị ra sao? Tuyển tập sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Bị tê tay chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Tôi năm nay 40 tuổi . Là nữ. Bị tê tay chân nhưng không đau, đau lúc ngồi lâu, đứng lâu hoặc trong lúc ngủ. Tôi không biết gì. Mong bác sĩ tư vấn.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn!

Bạn nên đi kiểm tra, chụp cột sống xem có bị thoái hóa không, xem có phải do ít vận động không, thiếu chất gì không. Vì có khá nhiều bệnh lý dẫn đến tê chân tay.

Chúc bạn sức khỏe!

Tê tay chân, đau gót chân là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mẹ em có bị tê tay chân và đau gót chân cũng đã lâu rồi và càng ngày càng đau nhiều hơn. Mẹ em làm nghề nông, hay mang vác nặng, bệnh bắt đầu khoảng từ năm 2007. Mẹ em có đi cắt thuốc bắc, châm cứu, dùng thuốc tây các kiểu nhưng bệnh không thuyên giảm. Em muốn các bác sĩ cho em lời khuyên nên đưa mẹ đi chữa trị ở đâu cho tốt nhất? Em muốn biết khám tổng quát ở Sài Gòn ở bệnh viện nào là tốt nhất luôn ạ?

Em cảm ơn các bác sĩ ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bệnh tê tay chân của mẹ em có thể có lí do từ bệnh lý cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống. Ngoài ra có thể có các bệnh lý khác như thiếu vitamin, khoáng chất, viêm dây thần kinh, bệnh tiểu đường… Bệnh đau gót chân của mẹ em có thể do thoái hóa hoặc gai gót chân. Những bệnh trên thường xuất hiện ở những người lao động nặng nhọc, mang vác nhiều. Vì vậy mẹ em cần đi khám cẩn thận ở các chuyên khoa Cơ Xương Khớp của các bệnh viện để biết lí do chính xác. Đồng thời mẹ em cần hạn chế lao động nặng. Ở Sài Gòn mẹ em có thể tới bệnh viện Chợ Rẫy.

Thân mến chào em.

Tê tay chân là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em hay bị tê chân, tê tay sau những ngày làm việc nặng, hoặc ngồi lâu. Vậy em có bệnh gì không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào em!

Có rất nhiều lí do gây tê chân, tê tay. Tuy nhiên, em chỉ bị tê chân, tê tay sau khi làm việc nặng hoặc ngồi lâu là do mạch máu và thần kinh bị chèn ép khiến máu khó lưu thông. Đây là biểu hiện hết sức bình thường. Em cần nghỉ ngơi và không ngồi lâu ở một tư thế, như vậy em sẽ hết tê chân, tê tay thôi. Ngoài ra, tê chân, tê tay cũng có thể là do thiếu sinh tố B1, B12, acid folic, canxi, kali… Nếu tình trạng tê chân, tê tay vẫn không đỡ khi em nghỉ ngơi hoặc thay đổi tư thế ngồi, em có thể giảm tình trạng tê chân, tê tay bằng một số phương pháp như:

Ngâm tay, chân trong nước nóng có pha muối cho mạch máu giãn ra sẽ đỡ tê. Dùng tay trái xoa bóp cho tay phải và ngược lại, sau đó xoa bóp chân cho khí huyết lưu thông. Có chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung vitamin B1, B12, axit folic, canxi, kali. Không uống nhiều rượu, vì rượu gây hại cho tế bào thần kinh ngoại vi.

Chúc em sức khỏe!

Dễ bị tê tay, chân, đi được một đoạn thì cảm thấy nặng và nhìn mọi thứ mờ đi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 24 tuổi, cao 1m65 và nặng 52kg. Tháng 9 cháu gặp một biến cố tâm lý lớn, trước đó cháu hoàn toàn khoẻ mạnh. Bây giờ cháu dễ bị tê tay, chân, đi được một đoạn thì cảm thấy nặng đầu và nhìn mọi thứ mờ đi, phải đứng im một chút mới khỏi. Cho cháu hỏi là bệnh gì và có chữa khỏi không?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu.

Với các triệu chứng như cháu mô tả rất có thể cháu đang bị thiểu năng tuần hoàn máu não. Đau đầu là biểu hiện hay gặp nhất trong thiểu năng tuần hoàn não, thường chiếm tỷ lệ rất cao (khoảng 90%) và cũng là biểu hiện xuất hiện sớm nhất. Tính chất của đau đầu lan toả khắp đầu, nhức hoặc ê ẩm, nặng đầu. Kèm theo đau nhức đầu là ù tai, chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng (khó ngồi, khó đứng dậy), nhất là lúc đang nằm mà thay đổi tư thế (nằm nghiêng chuyển sang nằm ngửa).

Người bệnh cũng có thể bị chứng dị cảm như thấy tê đầu ngón tay, ngón chân hoặc tê bì tay chân hoặc có cảm giác kiến bò. Để chữa trị thiểu năng tuần hoàn máu não hiệu quả cần phải xác định được lí do. Với tình trạng hiện tại cháu nên đến chuyên khoa Thần kinh để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm một số xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl