Nổi u sau gáy phải điều trị như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Nổi u sau gáy có thể là một triệu chứng da liễu, cũng có thể là dấu hiệu của ung bướu. Cùng đọc những giải đáp sau từ bác sĩ về hiện tượng này.

Trẻ sơ sinh có u nhỏ mềm ở gáy


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi hôm qua tròn 1 tháng tuổi. Mấy ngày gần đây trên đầu cháu xuất hiện một u nhỏ mềm như phần thóp nhưng nổi to hơn ở đỉnh đầu, sát với khoáy. Xin hỏi bác sĩ cháu bị làm sao và có cách gì để chữa trị không? Cháu vẫn ăn ngủ và chơi bình thường, không có dấu hiệu sốt.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bệnh u máu là tình trạng phát sinh một khối dạng u do sự tăng sinh quá mức của mạch máu gây nên. Thông thường, người ta thấy u máu xuất hiện ở mặt, đầu, cổ, mông, đùi và thường hay xuất hiện ở trẻ nhỏ. U máu là một bệnh thường gặp ở da nên dấu hiệu nhận biết rất đơn giản. Chúng có triệu chứng ở 3 cấp độ:

Cấp độ thứ nhất là dạng nhẹ. Dấu hiệu là những vết thay đổi màu sắc mà thường là đỏ, đỏ tím hoặc phớt xanh. Ở giai đoạn này chúng ít khi tạo thành u, cục hay khối. Đa phần chúng bằng phẳng như một cái bớt trẻ em. Cấp độ thứ hai là dạng trung bình. Ở giai đoạn này, u máu phát triển thành một khối u thực sự, nghĩa là chúng gồ lên, nổi lên hoặc đội da lên thành một khối có hình dạng, kích thước rõ ràng. Cấp độ thứ ba giống dạng trung bình nhưng triệu chứng kèm theo khi khối u vỡ ra hay biến chứng. Thường là sự chảy máu nếu như khối u ngoài da, vỡ ra, loét nếu như khối u ở sâu trong phần mềm. Ngoài ra là những dấu hiệu đặc thù cơ quan mà tại đó khối u máu to lên, chèn ép vào tạng và cơ quan chủ đích.

Bạn cần đưa cháu đi khám để khẳng định chắc chắn. Nếu là u máu thì không có gì đáng ngại vì đa phần các u máu dạng này sẽ phát triển lớn dần đến khoảng được 6 tháng tuổi thì dừng lại, duy trì như vậy từ 6 tháng đến 2 tuổi, sau đó thoái hoá dần đến 6 tuổi thì hoàn toàn biến mất mà không cần can thiệp.

Chúc bạn và cháu mạnh khỏe!

U bã đậu sau gáy vùng chẩm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em 28 tuổi, cách đây mấy tháng có nổi 1 u bằng hạt đậu sau gáy vùng chẩm. Lúc bị viêm khám bác sĩ chẩn đoán u bã lành, kết quả siêu âm: u cách mặt da 2mm, có Echo kém d = 7x5mm, giới hạn rõ, bờ đều, cấu trúc đồng nhất, tăng âm sau, không tăng sinh mạch máu. Bác sĩ cho em hỏi khối u có chèn ép thần kinh hay không vì em cảm thấy khó chịu, hơi nặng, đau nhẹ vùng sau đầu, nếu cắt bỏ chi phí khoảng bao nhiêu? Có thể xuất viện trong ngày hay nằm viện bao nhiêu ngày?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có một số điều bạn cần hiểu về u bã đậu:

Bản chất: U bã đậu có thể hình dung như những trứng cá bọc, bản chất là do tuyến bã ở lỗ chân lông không thoát, tích tụ mà thành. U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. Thường u mềm, nổi mặt da, không đau và rất di động, lấy ra là tổ chức bã trắng như đậu.

Điều trị: Phẫu thuật cắt bỏ là tốt nhất, tránh bị bội nhiễm, ngay cả khi kích thước nhỏ 1-2 cm.

Dự phòng: Nếu bạn muốn hạn chế u phải làm cho da sạch, khô thoáng, nếu da bạn nhờn phải lau rửa da, tắm hàng ngày giúp chân lông thông thoáng để chất bã tiết ra hết, bạn nên dùng các xà phòng hoặc sữa tắm có tác dụng làm khô da, thoáng.

Phẫu thuật này tương đối đơn giản và ít tốn kém, bạn hãy đến chuyên khoa Ngoại của bệnh viện để được giải đáp cụ thể hơn về giá dịch vụ.

Chúc bạn sức khỏe!

Thường xuyên đau đầu, sau gáy nổi cục u là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chàu bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi. Cháu có những biểu hiện sau xin bác sĩ giải đáp giúp ạ. Cháu thường hay đau đầu ơ phần đỉnh đầu và sau gáy. Mắt cháu có khi nhìn hơi mờ. Đau nhói ở tai, khi đau mà đi là tai rất đau. Cháu hay quên, phản ứng chậm chạp với mọi thứ. Đầu cháu rất to ạ, phần đỉnh đầu cháu thấy sưng to ra, cháu hay đau ơ phần to đấy. Sau gáy có cục u mới nổi lên đây được 1 tháng và cũng bị đau ở đấy. Cho cháu xin hỏi mình bị bệnh gì ạ và có cần đi khám không? Khám ở đâu? Cháu mong nhận được câu trả lời của các cô chú.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Vì không được khám trực tiếp cho bạn nên khó có thể xác định chính xác chu vi đầu của bạn để kết luận đầu có thật sự to hay không. Hoặc xác định sơ bộ khối u của bạn bản chất là gì. Tuy nhiên, với những triệu chứng trên thì bạn nên đi khám chuyên khoa Thần kinh, có thể cần chụp CT Scan hoặc MRI sọ não để xác định chính xác các tổn thương não bộ nếu có và xác định bản chất khối u để có hướng chữa trị sớm tránh các biến chứng nguy hiểm.

Chúc bạn sức khỏe!

Trên đỉnh đầu của cháu tự nhiên to ra, sau gáy có một khối u ra thi thoảng rất đau


Câu hỏi bởi: Minh

Chào bác sĩ.

Cháu là nam năm nay 23 tuổi. Trên đỉnh đầu của cháu tự nhiên to ra. Sau gáy cũng có một khối u ra. Trước h chưa có. Đầu cháu có kích thước lớn hơn người bình thường rất nhiều. Thỉnh thoảng những phần xưng đó rất đau. Cho cháu hỏi có cần phải đi khám không ạ. Tại sao đầu cháu lại to như thế.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Trên đỉnh đầu của em tự nhiên to ra, phía sau gáy cũng có một khối lồi ra, thỉnh thoảng những khối đó rất đau, đây là một dấu hiệu bất thường, các khối đó cứng hay mềm, phần da đầu trên bề mặt các khối có gì thay đổi không, em có và đụng đầu vào đâu không?

Với tình trạng hiện tại em nên đến chuyên khoa Thần kinh sọ não để bác sĩ thăm khám trực tiếp kết hợp với các xét nghiệm chẩn đoản hình ảnh cần thiết để xác định tính chất của khối đó và chữa trị.

Chúc em sức khỏe!

Có u ở cổ, nuốt nước bọt thấy vướng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Ánh chương

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi, giới tính nữ. Cháu thấy có 1 cục u ở cổ, nuốt nước bọt hơi vướng, to khoảng 9 mm, lâu lâu thấy buồn nôn liệu cháu có phải bị bướu không và liệu pháp chữa như thế nào ạ? Cháu rất mong sự giúp đỡ của bác sĩ.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Không rõ cháu nhìn thấy u ở cổ như thế nào nhìn bên ngoài vùng cổ thấy u hay nhìn trong cổ họng. Nếu nhìn hoặc sờ ngoài cổ mà thấy có u, có kích thước khoảng 0,9 cm thì có thể đó là hạch vùng cổ, có thể là nang tuyến giáp. Nếu là nang tuyến giáp thì khối u sẽ di động theo khi cháu làm đồng tác nuốt. Nếu cháu nhìn thấy u trong cổ họng có kích thước 9 mm. Cháu cần khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nhé. Khuyên cháu khám bác sĩ để có câu trả lời chính xác, phù hợp.

Chúc cháu khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl