Mổ ruột thừa nội soi sau bao lâu có thể hoạt động bình thường?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Sau khi mổ ruột thừa, bác sĩ thường khuyên chúng ta nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, tránh các hoạt động động mạnh chờ bình phục. Vậy, bạn có biết sau bao lâu thì vết mổ lành và bệnh nhân có thể hoạt động bình thường hay không?

Mổ ruột thừa nội soi sau bao lâu thì có thể tự chạy xe được?


Câu hỏi bởi: Kim Loan

Chào bác sĩ!

Em mổ ruột thừa nội soi được xuất viện sau 4 ngày mổ. Vậy khi nào em mới có thể tự chạy xe được? Em sợ chạy xe khi chống chân sẽ động vết mổ, nhưng tính chất công việc phải thường xuyên ra ngoài, nên bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Mổ viêm ruột thừa nội soi sau 3 ngày là có thể tắm rửa, đi xe honda bình thường. Nếu bạn còn thấy đau thì dùng ít thuốc Paracetamol là được. Vì nếu cuộc mổ sẽ có biến chứng thì bạn nằm một chỗ nó sẽ có biến chứng nặng hơn. Vậy bạn vận động và đi lại để vết thương nhanh khỏi nhé.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mổ ruột thừa nội soi sau bao lâu có thể đi xe máy và ăn cơm được?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu đã mổ ruôt thừa nội soi. Liệu sau 2 tuần cháu có thể ngồi xe máy đi làm được chưa và sau 1 tuần cháu có thể ăn nhẹ cơm được chưa ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Sau mổ ruột thừa bằng kỹ thuật nội soi 2 tuần, cháu có thể ngồi xe máy đi làm được, nên đi chậm, tránh chỗ xóc. Sau 1 tuần cháu có thể ăn những đồ ăn cháu muốn như cháo, cơm,…

Chúc cháu mạnh khỏe!

Mổ ruột thừa nội soi sau bao lâu có thể chơi thể thao?


Câu hỏi bởi: Mr.Quang

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 26 tuổi, cháu mổ nội soi viêm ruột thừa đã được 15 ngày rồi. Ngày thứ 4 sau mổ cháu xin xuất viện, ngày thứ 5 cháu bắt đầu ăn cơm, kèm theo bánh và sữa, ăn nhiều bữa và không ăn no. Vết thương ngoài đã hoàn toàn lành. Từ lúc xuất viện đến nay cháu chăm chỉ đi bộ.

Vậy bác sĩ cho cháu hỏi, cháu đã có thể tham gia hoạt động bóng đá không ạ? Và nếu hoạt động thể thao khoảng 60% so với sự hoạt động bình thường trước đó của cháu thì có sao không?

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Chào em.

Mổ ruột thừa nội soi sau 1 tuần em có thể hoạt động trở lại bình thường, vì vậy em có thể tham gia đá bóng để tăng cường sức khỏe.

Thân ái.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Sau mổ nội soi ruột thừa có cần kiêng quan hệ tình dục?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con mới có chồng và vừa mổ ruột thừa nội soi khoảng 1 tuần. Người ta nói phải kiêng cữ sinh hoạt vợ chồng trong vòng 3 năm và sau đó mới có bầu được. Nếu không sẽ dẫn đến tử vong như vậy đúng hay sai ạ?

Con cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Mổ nội soi ruột thừa không can thiệp vào phần phụ như buồng trứng, tử cung. Nếu đơn thuần là mổ ruột thừa viêm, không có biến chứng nào đặc biệt, cháu không cần phải kiêng quạ hệ tình dục 3 năm và sau đó mới được có thai. Thông thường khi cơ thể cháu bình phục, vết mổ ổn định, đủ điều kiện sức khỏe cháu có thể quan hệ tình dục, sau 3 tháng cháu có thể mang thai. Trước khi có ý định mang thai cháu nên đi khám và giải đáp thêm ý kiến của bác sĩ Sản khoa.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl