Những điều cần biết về triệu chứng ho trong thai kỳ


4,226
1
1
Xu
53
Bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe trong thai kỳ cũng cần được quan tâm đặc biệt. Và tất nhiên, ho khan cũng không phải là ngoại lệ.

Chữa ho, cảm cúm khi mang thai như thế nào?


Câu hỏi bởi: samdn

Thưa bác sĩ

Em có bầu được 23 tuần. 5 ngày nay, em bị ho và cảm nặng. Em đã áp dụng các phương pháp dân gian như ngậm nước muối, ngậm gừng, uống nước cam, trưng hỗn hợp mật ong, quất, lá tía tô, hẹ, nghệ…nhưng vẫn chưa bớt. Em bị ho nhiều vào ban đêm, ho có đờm. Bác sĩ giải đáp giúp em phương pháp chữa trị.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Có khả năng bạn bị viêm đường hô hấp rồi, không thể khám kê đơn qua giải đáp được, bạn cần đi khám chuyên khoa Nội hoặc Tai Mũi Họng để xác định cụ thể nhé. Khi có thai vẫn có thể uống kháng sinh và tất nhiên kháng sinh không tác động gì đến sự phát triển của thai cũng như bạn.

Chúc bạn khỏe.

Ho nhiều ngày có ảnh hưởng tới thai nhi k.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

E mang thai dc 9 tuần. Đi siêu âm thì bác sĩ bảo bờ ối k đều có hình ảnh bóc tách 18mm.
E bị ho kéo dài đến nay là 5ngày có ngậm chanh đào và uống lọ thuốc dạng bổ phế nhưng vẫn k khỏi.
Bác sĩ cho e hỏi ho nhiều vậy có hại gì tới e bé k ạ.

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Ho nhiều không tốt cho sức khoẻ mẹ và thai. Bạn cần đi khám Bs để có phuong án điều trị tốt nhất cho mẹ và thai nhi nhé

Đang có thai nhưng bị ho nhiều, ho ra máu có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu đang có bầu được 12 tuần, có nghén nhẹ. Hiện cháu bị ho có đờm. Từ khi mang thai đến giờ cháu đã uống đủ thứ nhưng vẫn không hết. Cứ đến gần trưa hay chiều tối, cháu bị ho ra ít máu. Cho cháu hỏi như vậy có tác động tới em bé không? Làm cách nào để hết ho?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn hay bị ho về trưa và chiều tối mà đã uống thuốc (không rõ thuốc gì, lần sau bạn nên cung cấp tên thuốc nhé) không khỏi, còn bị ho ra máu nữa. Với các biểu hiện như vậy bạn cần đi khám chuyên khoa Lao ngay nhé, cần xác định xem có phải lao hay không. Không rõ bạn ở địa phương nào nên khó giải đáp cho bạn địa chỉ khám phù hợp được, bạn hãy cung cấp lại thông tin nhé.

Chúc bạn khỏe.

Bị sốt nhẹ, ho, sổ mũi có ảnh huởng gì tới thai nhi không?


Câu hỏi bởi: may NB

Chào bác sĩ.

Em mang thai được 22 tuần 4 ngày và em đang bị sốt nhẹ, ho, sổ mũi nữa. Như vậy có ảnh huởng gì tới thai nhi không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Năm nay em 24 tuổi và mang thai lần đầu nên em rất lo lắng.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Theo em cho biết em mang thai được 22 tuần 4 ngày, hiện tại em có sốt nhẹ, ho và sổ mũi. Chúng tôi nghĩ rằng có thể em sốt nhiễm khuẩn do viêm mũi họng, mà không phải nhiễm vi-rút do không có biểu hiện sốt cao đột ngột, đau mỏi cơ khớp… thường gặp trong nhiễm vi-rút. Với những tình huống có nhiễm khuẩn gây sốt, bác sĩ sẽ kê đơn để em uống thuốc kháng sinh an toàn với thai nhi. Em nên khám và chữa trị sớm.

Chúc em mạnh khỏe!

Bà bầu bị ho gần 2 tháng có ảnh hưởng đến thai kì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con có thai được 5 tháng nhưng con bị ho gần 2 tháng. Con chữa theo cách dân gian, dùng lá hẹ đun cùng đường phèn nhưng không đỡ. Con đi khám, bác sĩ đưa thuốc về uống cũng không giảm ho. Giờ con phải làm sao? Nếu ho kéo dài trong suốt thời kỳ có thai thì ảnh hưởng tới bé như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn có thai được 5 tháng (3 tháng giữa của thai kỳ) là thời điểm thai an toàn nhất, ít chịu ảnh hưởng của bên ngoài. Bạn nên tái khám lại để có được đơn thuốc chữa trị hiệu quả hơn, các bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc không tác động đến thai nghén để kê đơn thuốc cho bạn. Nếu bạn bị ho kéo dài suốt thời kỳ mang thai thì cũng không có tác động trực tiếp đến thai nghén. Tuy nhiên, nó sẽ gián tiếp tác động đến vấn đề dinh dưỡng của thai nhi, có thể bào thai bị kém nuôi dưỡng dẫn đến thai nhỏ, đẻ thiếu cân.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl