Điều trị tiểu đường cho bà mẹ cho con bú


4,226
1
1
Xu
53
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bà mẹ không nuôi con bằng sữa mẹ có nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn so với những bà mẹ thường cho con bú. Và quá trình điều trị đái tháo đường của mẹ cho con bú cũng có nhiều điều cần lưu ý.

Điều trị tiểu đường cho phụ nữ cho con bú


Câu hỏi bởi: Dinhthiluompy

Thưa bác sĩ . Bạn e . Đang mắc bệnh
iêu đường . Hồi nào k biết nhưng hồi 2013 . Chị ấy chữa bé đầu lòng. Chị ấy có đi sét nghiệm nước tiểu. Bs . Chuẫn đoán nước tiểu bị bệnh. Lúc đó chị ấy 17t . Nhưng 2015. Chị ấy chữa típ đứa thứ 2. Nhưng hiênn tại con chị được 11thang. Vậy thưa bs . Bênnh tình như thế này . Có chữa khõi k . Và có cho bé típ tục bú sữa mẹ nữa hay không ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Bệnh tiểu đường thì không khỏi nhưng bác sĩ sẽ kiểm soát để tiểu đường ổn định em ạ. Bệnh cần theo dõi và điều trị suốt đời , nhưng em vẫn cho con bú binh thường được nhé.

Chúc em sức khoẻ.

Dùng muối biển sâu có ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường không? Có tác dụng gì cho người sau sinh?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Má cháu năm nay 61 tuổi bị tiểu đường tuýp 2. Má cháu có mua loại muối biển sâu để uống. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là loại muối này có tác động gì đến bệnh của má cháu không? Cháu năm nay 24 tuổi sắp sinh em bé. Má nói cháu sinh xong phải uống muối biển. Bác sĩ cho hỏi nó có tác dụng gì với người sau sinh không? Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Những chế phẩm có thành phần chính là nước biển sâu có thể đem lại những lợi ích thiết thực trong việc bảo vệ sức khỏe cho con người được các nhà chuyên môn tin dùng như một giải pháp trong hỗ trợ chữa trị hậu phẫu, các bệnh lý mũi xoang và phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp và lây lan qua đường hô hấp khác dựa vào thành phần khoáng chất và các nguyên tố vi lượng có trong nước biển.

Việc mẹ bạn dùng nước muối biển sâu không rõ với mục đích gì, nhưng nếu là để hỗ trợ chữa trị tiểu đường tuýp 2 thì cho tới nay chưa có tài liệu nào nói về công dụng cũng như tác động của loại muối này tới bệnh của mẹ bạn. Loại nước mà mẹ bạn mua uống có thể là nước biển sâu tinh khiết đã tách muối.

Loại nước biển sâu này được cho là chứa hàm lượng khoáng chất cao gấp 20 đến 30 lần loại nước uống bình thường. Thêm vào đó, chất Magie dồi dào có trong nước biển sâu còn làm cho da dẻ tươi mát và trong sáng. Có thể mẹ bạn dùng nó vì công dụng này. Người Hàn Quốc rất thích dùng loại nước này, đặc biệt là các bà mẹ đang trong thời kỳ cho con bú, vận động viên thể thao, diễn viên và giới doanh nhân. Mẹ bạn có thể đã đọc được những thông tin này nên muốn bạn dùng sau khi sinh.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sút cân nhiều sau khi sinh có phải triệu chứng của bệnh tiểu đường?


Câu hỏi bởi: Sabrina

Chào bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi. Từ sau khi sinh em bị sút cân nhiều. Con em gìờ được 10 tháng mà em vẫn sút cân nhiều (mặc dù em ăn nhiều). Em không có dấu hiệu gì lạ cả. Mọi người khuyên em nên đi làm xét nghiệm bệnh tiểu đường. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em có khả năng bị bệnh gì không và những dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nếu bạn mất đi 5% trọng lượng bình thường trong vòng 1 tháng hoặc 10% trong vòng 6 tháng, thì đó là lúc nên tìm đến bác sĩ. Có một số lí do gây sụt cân nghiêm trọng:

Trầm cảm: nguyên nhân gây sút cân thường là do chán ăn. Cường giáp tuyến giáp hoạt động quá mức sẽ sản xuất quá nhiều thyroxine. Chất này làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể đáng kể, dẫn đến giảm cân đột ngột, đổ mồ hôi và khó chịu. Những loại thuốc chống cường tuyến giáp có thể trợ giúp trong việc giảm tốc độ sản xuất hormone tuyến giáp. Chẩn đoán và chữa trị thích hợp là cần thiết để giải quyết vấn đề này.

Bệnh tiểu đường điều này do tăng đi tiểu và nồng độ glucose tăng dẫn đến các cơ bắp bắt đầu co lại. Các loại thuốc để kiểm soát mức độ insulin và phát hiện bệnh sớm là một vài cách mà bạn có thể phòng chữa bệnh.

Bệnh celiac: Một số người không dung nạp gluten. Gluten là một loại protein được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen. Vì vậy, khi tiếp xúc với gluten, cơ thể tạo ra một phản ứng miễn dịch trong ruột non ở những người này. Viêm nhiễm và tổn thương tiềm ẩn ở niêm mạc ruột non là lí do gây khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Hậu quả là giảm cân và tiêu chảy. Do không thấy cách chữa cố định với bệnh celiac, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt một chế độ ăn uống không chứa gluten để làm giảm các biểu hiện.

Lao: Là một bệnh mãn tính và nghiêm trọng tác động đến phổi, bệnh lao dễ lây lan qua không khí. Bệnh lao dễ được kiểm soát trong xã hội hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, những người có hệ miễn dịch suy yếu dễ có khả năng mắc bệnh. Giảm cân bất thường là một trong những dấu hiệu quan trọng nhất của bệnh lao. Một số loại thuốc và việc chữa trị kiên trì, lâu dài sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Ung thư: Giảm cân đột ngột và nhanh chóng là biểu hiện quan trọng của bệnh ung thư. Đây là căn bệnh gia tăng nhanh chóng hiện nay. Tế bào bất thường phát triển không kiểm soát được, có khả năng xâm nhập và gây tổn hại các tế bào bình thường trong cơ thể. Ung thư có thể lây lan khắp cơ thể và đe dọa tính mạng. Nếu phát hiện sớm, tỷ lệ sống sót cao hơn. Ngoài ra còn có một số lí do ít gặp khác, bạn hãy đến bệnh viện sớm để chẩn đoán xác định bệnh nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Dinh dưỡng đủ canxi cho bà mẹ đang cho con bú như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em đang cho con bú, vậy em nên theo chế độ ăn uống nào để con không bị thiếu canxi?

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Em thân mến.

Em không cho biết hiện con em bao nhiêu tháng tuổi nhưng em vẫn duy trì cho con bú là rất tốt cho sự phát triển của cháu vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo và phù hợp nhất đối với trẻ. Sữa mẹ có đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng như đạm, đường, chất khoáng và vi chất trong đó có canxi, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của trẻ nếu trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu (nghĩa là trong 6 tháng đầu chỉ cho trẻ bú mẹ mà không ăn hoặc uống thêm thứ gì khác) và sau 6 tháng cho trẻ ăn bổ sung (ăn dặm) cùng với tiếp tục cho trẻ bú mẹ. Đồng thời các chất trong sữa mẹ cũng dễ hấp thu nên giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tốt. Đối với việc hấp thu canxi thì lượng đường trong sữa mẹ có tới 85% là đường Lactose nên sẽ giúp trẻ tăng cường hấp thu canxi. Đồng thời bản thân sữa mẹ cũng có đủ các khoáng chất bao gồm canxi đáp ứng đủ nhu cầu trẻ nhỏ.

Nhu cầu canxi của một bà mẹ đang cho con bú là 1000 mg canxi /ngày. Sữa mẹ sẽ đủ lượng canxi cho trẻ nếu bà mẹ cho con bú được cung cấp đủ lượng canxi một ngày. Chính vì vậy, em cần chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như sữa, tôm, cua, đậu đỗ, đậu tương, bí đao, cần tây… Nếu không hấp thu đủ canxi từ thực phẩm, có thể bổ sung thêm canxi theo chỉ định của bác sỹ. Sau đây là một số gợi ý cho em về các thực phẩm giàu canxi:

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Tôm cua cá nguyên con (cả xương)

Rau lá xanh thẫm, đậu đỗ, đậu tương

200ml sữa tươi hoặc sữa chua = 240mg canxi

100g cua đồng = 2500mg canxi

100g tôm đồng = 1000mg canxi

1 bát rau lá xanh thẫm = 150-300mg canxi

1 bát đỗ ván = 95mg canxi.

Chúc em nuôi con bằng sữa mẹ thành công.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.