Viêm phổi: triệu chứng là gì?


4,226
1
1
Xu
53
Ho có đờm, đờm màu xanh lục hoặc màu vàng có lẫn máu, sốt, ớn lạnh, đau nhói ngực (cảm giác như bị vật nhọn đâm), đau ngực tăng nặng khi thở sâu hoặc ho, thở nhanh nông, khó thở, mạch yếu là triệu chứng của căn bệnh này. Dưới đây là 5 lời khuyên của chuyên gia về viêm phổi và những cách nhận biết triệu chứng.

viêm phổi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, con cháu đc 5 tháng, cháu bị viêm phổi từ lúc 20 ngày, đi viện 8 lần ở bệnh viện nhi nam định, chữa kể các lần cháu đi chữa bên ngoài. ĐI viện nhiều nên gđ rất mệt mỏi, cứ thời tiết thay đổi là lại bị lại. Khi cháu ra viện em chăm sóc rất chu đáo, vệ sinh mũi hàng ngày, cho thở nước muối. but vẫn ko thay đổi, cháu ra viện đc 1 tuần mà đờm vẫn rất nhiều.em rất mong sự tư vấn của bác, em xin cảm ơn

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào cháu.

Không có bệnh nào gây nhiễm khuẩn mãi. Cháu cần nói rõ một số yếu tố ảnh hưởng đến miễn dịch như có đẻ non không, bú mẹ đầy đủ không, đẻ thường hay phải mổ để bác sĩ tư vấn. Ngoài ra cháu nên tìm những địa chỉ khám bệnh uy tín, để bác sĩ tìm được nguyên nhân gây ra bệnh của con mình nhé.

Bị viêm phổi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bs cháu tôi 14 tháng tuổi được bs tỉnh chuẩn đoán viêm phổi và điều trị 1 tuần bằng tiêm kháng sinh. Hôm nay cháu bé bị nôn nhiều lần sáng sớm mẹ cháu đang rất hoang mang và không biết có nên xin xuất viện ra bv nhi tw điều trị khoing raaats mong bs chi xin lời khuyên

Bác sĩ Đặng Quốc Dũng


Chào bạn, Với trường hợp của cháu, cần gặp trực tiếp bác sĩ điều trị xin ý kiến. Vì chỉ bác sĩ điều trị trực tiếp mới có thể xác định chính xác tình trạng của cháu, nguyên nhân gây bệnh,…cũng như khả năng điều trị tại cơ sở cháu đang chữa trị. Gia đình cần miêu tả chi tiết các hiện tượng cháu gặp phải, để bác sĩ điều trị có thể đưa ra lời khuyên hợp lý nhất. Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

triệu trứng của viêm phổi


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Bảo Trâm

bé gái nhà tôi được 10 tháng nặng 7,6kg.bé bị sổ mũi đi khám uống thuốc đở sổ mũi nhưng lại chuyển wa ho.đi khám bác sĩ Dạ Thảo nhungung7 ko khỏi.sợ ho lâu bé dể wa viêm phổi.xin tư vấn giúp tôi

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn Trâm.

Thông thường ở trẻ nhỏ khi bị nhiễm trùng đường hô hấp thì ho là triệu chứng mất đi cuối cùng. Những trường hợp nào ho ảnh hưởng đến sinh hoạt của cháu ( mất ngủ, nôn trớ), phải sử dụng thuốc giảm ho.
Ho kèm theo dấu hiệu khác như sốt, có đờm, cần khám lại xem có bội nhiễm gì không nhé.

Bệnh viêm phổi ở trẻ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ ! Dạ thưa bác sĩ .: con cháu được 7,5 tháng . Vừa điều trị bệnh viêm phổi tại khoa cấp cứu chống độc của bệnh viện hôm 28/6 đến ngày 1/7 bác sĩ cho về . Đến hôm nay cháu lại thấy con thở khò khè và ho ít . Cháu phải làm sao ạ ? Con cháu đang uong thốc zithomax và solium do bác sĩ kê đơn về uống ạ

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn.

Bé bị viêm phế quản phổi thì phải xem có phải do virus hay không, nhiễm khuẩn thì dùng kháng sinh, chăm sóc răng miệng tốt, dùng nước muối, ngậm chanh đào mật ong.

Bạn vẫn nên cho bé đến viện.

Chúc bé nhà bạn mau khỏe.

Bị viêm phổi cấp 2, khó thở, nặng ngực


Câu hỏi bởi: Danh Nguyễn

Chào bác sĩ!

Em là nam, 25 tuổi, có hút thuốc. Cách đây 2 tuần em có đi khám thì có bệnh là viêm phổi cấp 2, trong cổ họng có nổi những hạt mụn có mũ to bằng hạt đậu xanh. Sau khi dùng thuốc 2 tuần thì thấy những hạt mụn mũ giảm và nhỏ đi rõ rệt nhưng em vẫn cẩm thấy khó thở và nặng ngực và cảm giác thở mệt mỏi.

Mong bác sĩ giải đáp giúp em!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn nên tiếp tục dùng thuốc theo phác đồ chữa trị, nếu đã hết lộ trình thì tái khám và thực hiện tiếp y lệnh mà bác sĩ đã kê. Vì chữa trị viêm phổi cần phải có thời gian chữa trị tấn công và duy trì liều lượng đủ cần sau khi bệnh đã có triệu chứng lui. Triệu chứng khó thở và nặng ngực là những dấu hiệu của bệnh, bệnh mới tạm dừng lại chứ chưa phải là bắt đầu khỏi.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl