Cẩn trọng khi ra ghèn mắt đi kèm với sưng, đau mắt


4,226
1
1
Xu
53
Nếu hiện tượng này hiếm khi xảy ra thì có thể do thiếu vệ sinh, nhưng nếu quá thường xuyên thì hãy cẩn thận dấu hiệu bệnh. Tuyển tập dưới đây sẽ mang đến cho bạn kiến thức bổ ích về vấn đề này.

Có ghèn ướt trên mí mắt, sau khi cạy thì mắt bị sưng, có mủ vàng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi. Con 18 tuổi. Bữa nay con có ghèn ướt trên mí mắt trên, gây xốn và khó chịu cho mắt. Nó nằm sâu trong mí trên. Con lật mí trên hết cỡ để lấy mấy cái màng bám chắc đó ra, con phải cạy cho nó tróc ra. Lúc hết xốn, con bị sưng mắt. Đỏ nhưng không đau. Lòng trắng của con sưng húp lên lấn sang tròng đen một ít, phần bên trái lòng trắng thấy nó sưng lên rõ rệt, mủ vàng nha bác sĩ. Vậy bây giờ con phải làm sao để nó xẹp xuống và trở về tình trạng mắt bình thường ạ? Con sợ lắm. Mong bác sĩ giúp con với.

Con cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Mắt thường xuyên đổ ghèn thường do viêm kết mạc mắt hoặc khô mắt. Em bị đổ ghèn ướt ở mí mắt trên, em đã lật mí mắt hết cỡ để lấy và cạy để lấy mảng bám chắc đó ra, hiện tại mắt bị sưng đỏ và có mủ vàng, rất có thể do động tác lấy ghèn thô bạo đã làm tổn thương mắt, tạo đường vào gây nhiễm trùng. Với tình trạng hiên tại em nên đến chuyên khoa Mắt để bác sĩ thăm khám trực tiếp bằng các dụng cụ chuyên khoa, xác định tình trạng bệnh, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả, tránh dụi mắt, đeo kính tránh bụi và gió ở bên mắt sưng đau.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Cháu em sinh được 5 ngày thì bị đổ ghèn vàng và mắt sưng húp mắt mở không ra


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ, cháu em sinh được 5 ngày thì bị đổ ghèn vàng và mắt sưng húp mắt mở không ra, nhập viện chữa trị 3 ngày bác sĩ nói bị tắt tuyến lên, rửa mắt và chích thuốc về đã bớt sưng và bớt ghèn vàng nhưng sau vài ngày mắt ra ghèn có màu đỏ, nhỏ thuốc của bác sĩ, 3 ngày nay nước mắt chảy ra như máu, mí trong mắt đỏ lắm. Bác sĩ tư tại nhà nói bé bị viên kết mạc cho thuốc Polymax về kêu nhỏ 5 ngày xem sao, hôm qua mới ngày đầu tiên bé vẫn đổ ghèn nằm nghiêng thì nước mắt chảy như máu, bác sĩ giải đáp thêm giúp em ạ.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trẻ em viêm kết mạc mắt là thường chảy nước mắt có màu hồng, kèm theo sưng nề mí mắt. Bạn nên cho bé nhập viện và chữa trị tại khoa mắt của các bệnh viện, cần thiết có thể tiêm kháng sinh để tránh những biến chứng nặng có thể xảy ra như: viêm mủ tiền phòng (trong mắt có mủ), xước loét kết mạc gây sẹo co kéo mí mắt…

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Bệnh gan, thận có gây đau mắt, nhiều ghèn?


Câu hỏi bởi: Mai Phương

Thưa bác sĩ!

Mẹ em năm nay 58 tuổi, bị đau mắt ghèn đổ thường xuyên, đi khám mắt bác sĩ có nói do dị ứng. Nhưng cứ khỏi được vài tuần thì bị lại, và đợt gần đây thì bị nhiều hơn. Có người mách em đưa mẹ đi khám gan thận có thể do biến chứng lên mắt. Em xin hỏi có thể xảy ra chuyện đó không ạ? Và phải khám khoa nào cho đúng chuyên môn?

Em cảm ơn!

Bạn Phương thân mến!

Dĩ nhiên là không thể xảy ra chuyện đó rồi. Theo chuyên môn thì cũng có trường hợp liên quan giữa bệnh gan, thận với mắt nhưng không phải là viêm kết mạc. Chẳng hạn như một số bệnh thận gây tăng huyết áp. Tăng huyết áp sẽ gây mờ mắt do bệnh võng mạc tăng huyết áp. Một số bệnh gan gây vàng da, vàng mắt. Tuy nhiên tất cả các trường hợp bệnh thận hay bệnh gan không liên quan gì đến viêm kết mạc.

Dĩ nhiên là mẹ bạn phải đến phòng khám khoa Mắt khác để rõ ràng bệnh của mình hơn.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt đau rát, nhiều ghèn khi viêm kết mạc cấp


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Thanh

Chào bác sĩ.

Em bị viêm kết mạc cấp đã 2 ngày, em có đi khám và bác sĩ cho toa thuốc gồm: Oflovid Eye Drop 0,3%, Flumetholon Eye drop 0,1%, Liposic Eye gel, Aldozen, vitamin C 500mg.

Nhưng khi dùng Liposic Eye Gel em cảm thấy đau mắt khó chịu. Khi em ngủ dậy thì thấy có 1 lớp ghèn dính hai mi mắt lại, em có dùng bông gòn nhúng vào nước ấm, nhưng khi chùi lên mi mắt em cảm thấy rất rát và đau. Khi lấy tay chạm vào mi mắt thì nó rất đau, vùng mi mắt bị bám một lớp khô. Xin hỏi, em có nên ngừng sử dụng Liposic Eye Gel hay không và làm thế nào để vệ sinh mi mắt khi ngủ dậy?

Xin chân thành cảm ơn.

Bạn Thanh thân mến.

Viêm kết mạc cấp biểu hiện triệu chứng như mắt đỏ, xốn cộm, đau rát, nhiều ghèn, dịch tiết. Khi ngủ dậy, hai mi mắt thường dính cứng do ghèn đông đặc lại. Do đó theo tôi nghĩ có lẽ không phải do Liposic Eye Gel gây ra cho mắt bạn.

Tuy vậy bạn cũng không nên sử dụng Liposic Eye Gel trong viêm kết mạc cấp. Liposic Eye Gel là một loại nước mắt nhân tạo không tác dụng gì cho viêm kết mạc cấp. Vệ sinh mắt khi ngủ dậy chỉ cần rửa mắt bằng nước sạch và nhỏ mắt 1-2 giọt Oflovid eye drop.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt nhìn mờ, nhiều ghèn, sưng to… là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Thu

Thưa bác sĩ.

Tôi mới đẻ con được 2 tuần. Mấy ngày gần đây tự dưng tôi thấy mắt mờ hơn, nhiều ghèn, chảy nước mắt cộng thêm mí mắt trên sưng to. Lật lên thì quanh viền mí có 2 – 4 mụn nhỏ li ti. Tôi đã nhỏ Vrhoto và mắt phải đã khỏi. Nhưng mắt trái bị lây và ngày càng nhức và sưng to hơn. Cho hỏi tôi bị làm sao và phải chữa thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Thu thân mến.

Trong các triệu chứng mắt bạn bị bệnh, có triệu chứng mờ mắt là rất quan trọng. Nếu đúng thật sự là mắt bạn mờ đi sau sinh thì bạn phải đi khám bác sĩ Mắt để có chẩn đoán thật chính xác và có hướng điều trị hợp lý. Vì nếu bạn biết thì mắt mờ chứng tỏ mắt đó đã có tổn thương nặng ở mắt. Ở đây tôi hy vọng mắt bạn chỉ có cảm giác hơi mờ mờ, nhìn không rõ do mắt có nhiều ghèn tiết, nước mắt và mí mắt sưng.

Nếu mắt bạn bị viêm kết mạc cấp với những triệu chứng thường gặp như bị hai mắt, nhiều dịch ghèn, nước mắt, đỏ mắt, mí mắt sưng nhưng mắt không mờ thì bạn có thể sử dụng kháng sinh uống và nhỏ mắt là đủ vì bạn mới sinh con. Bạn cũng nên nhớ rằng nếu bạn có cho con bú sữa mẹ thì kháng sinh uống và nhỏ phải hết sức cẩn thận không ảnh hưởng đến trẻ. Theo tôi bạn chỉ uống Amoxiciline và nhỏ mắt Tobradex là đủ, không dùng Vrhoto bạn nhé!

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl