Những câu hỏi thường gặp về mổ mắt cận thị ở người trẻ tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Người trẻ tuổi (17 đến 35 tuổi) muốn mổ mắt cận thị cần lưu ý những điều gì? Cùng tham khảo qua tuyển tập bên dưới.

MỔ MẮT CẬN THỊ


Câu hỏi bởi: Mẫn Nhi

bác sĩ cho em hỏi em muốn đến bệnh viện để đăng ký mổ mắt cận thị, nhưng do cuối tháng 8 này em phải di nước ngoài định cư gấp , vậy bs cho em hỏi nếu em mổ mắt xong phải cần thời gian bao lâu để hồi phục và bao lâu thì tái khám định kỳ, nếu gấp như vậy e có nên mổ mắt không ? Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,
Bạn nên định cư ổn định rồi hãy tiến hành phẫu thuật vì thời gian phục hồi sau phẫu thuật cần 3 đến 6 tháng. Nếu sau mổ, mắt chưa được hồi phục hoàn toàn sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới công việc của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào bạn,

Tuỳ vào phương thức mổ của bạn nữa bạn ạ. Thường thì sẽ cần đeo kính bảo vệ khoảng 1 tuần, và nên tránh tiếp xúc màn hình máy tính, điện thoại ,ti vi,… Khi bạn tới trung tâm hay cơ sở y tế khám thì nên hỏi kỹ về cách chăm sóc bảo vệ mắt nhé.

Thân ái.

Khám mổ mắt cận thị


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ cháu vừa đi khám mổ mắt cận thị ở viện mắt quốc tế việt nga. Bác sĩ kết luận cháu bị nhược thị mắt trái. Cháu có nên mổ mắt k ah. Hiện mắt cháu là 5,75- 6,5 D . Nếu mổ mắt trái chỉ được 5/10. Cháu có nên đi khám thêm ở viện khác k ah?

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào cháu,


Thị lực dưới 7/10 khi đeo kính là bị nhược thị.Cháu bị nhược thị trung bình, không nên mổ.

Hi vọng thông tin hữu ích đối với cháu

Mổ mắt cận thị


Câu hỏi bởi: Hà

Thưa bác sĩ.cháu năm nay 22 tuổi.bị cận 8 độ.cháu muốn tìm hiểu về mổ mắt cận ạ.mong bác sĩ trả lời giúp cháu.cháu cảm ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu,

Hiện nay nhờ những kỹ thuật mới trong y học ngày nay, hầu hết những tình huống bị cận thị đều có thể được phẫu thuật để giải phóng khỏi cặp mắt kính. Tuy nhiên để phẫu thuật được thì người bệnh cũng phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Những điều kiện để mổ cận thị.

Phương pháp phẫu thuật phổ biến và hiệu quả để điều chỉnh các tật khúc xạ của mắt trong khoảng hơn 20 năm nay là dùng laser excimer, với những kỹ thuật thực hiện khác nhau như: lasik và laser excimer bề mặt. Chỉ những người trên 18 tuổi, độ cận đã ổn định (trong vòng sáu tháng độ cận không thay đổi quá 0,25-0,5 đi-ốp) và giác mạc đủ dày, đồng thời không kèm theo các bệnh lý chống chỉ định khác (ví dụ như tiểu đường, bà mẹ đang mang thai, cho con bú…) thì mới đủ điều kiện để mổ cận.

Tỷ lệ thành công sau mổ đạt đến hơn 95%. Trong gần 5% còn lại, đa phần là tình trạng tái độ sau mổ.

Sau phẫu thuật, trong tuần đầu tiên, người bệnh cần nhỏ thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, đeo kính bảo hộ 24/24, tuyệt đối không để bị chấn thương. Sau đó nên rất hay nhỏ nước mắt nhân tạo để tránh khô mắt. Khoảng 1-5% bệnh nhân có thể bị tái độ nghĩa là có độ khúc xạ trở lại với mức độ nhẹ hơn sau mổ. Khi đó, tùy theo độ dày của phần giác mạc còn lại để tiến hành chiếu laser bổ sung. Tuy tỷ lệ thành công là gần như tuyệt đối, song về mặt tâm lý, bệnh nhân không nên đặt kỳ vọng tuyệt đối vào việc mổ. Để ca mổ đạt được thành công, hiệu quả cao, bệnh nhân nên hợp tác với bác sĩ cả trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật. Tránh đảo mắt, cử động trong khi mổ, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ trong việc vệ sinh, nhỏ thuốc sau phẫu thuật.

Chúc cháu luôn vui và khỏe mạnh!

Điều kiện để mổ mắt cận thị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Hoài Thương

Chào bác sĩ.

Cháu là Thương, sinh viên đại học năm cuối. Cháu bị cận thị từ năm 2009, đến nay là 6 năm, hiện giờ cháu đang cận 4 diop. Cháu đang có ý định mổ cận. Điều kiện để mổ cận với trường hợp của cháu là gì? Cháu cần làm những gì? Cháu đang phải dùng đến máy tính nhiều và thường xuyên đi lại bằng xe máy. Cháu có nên kiêng gì để thuận lợi cho việc mổ cận không ạ? Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Phẫu thuật khúc xạ hiện nay có nhiều phương pháp, trong đó phương pháp LASIK là phẫu thuật được thực hiện rộng rãi nhất. Các tật khúc xạ có thể được chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật là: cận thị, viễn thị và loạn thị.

Điều kiện để phẫu thuật: Cận thị từ -0,5 đến -15 đi ốp, trên 18 tuổi, phải có độ khúc xạ ổn định trong 12 tháng trước mổ.

Chống chỉ định phẫu thuật với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người bị bệnh giác mạc hình chóp, người sử dụng một số thuốc tác động đến mắt (Cordarone, Accutane,..)…

Bạn nên đi khám chuyên khoa Mắt để bác sĩ trực tiếp khám và giải đáp cụ thể về phương pháp chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe.

Chi phí mổ mắt cận thị thế nào?


Câu hỏi bởi: duytan

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi, năm nay cháu 19 tuổi, cháu bị cận thị. Kinh tế gia đình hơi khó khăn, vậy bác sĩ có thể cho cháu biết nếu cháu có thẻ bảo hiểm thì chi phí mổ mắt có được giảm không ạ? Và cháu có thể đi mổ ở đâu được ạ?

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Điều trị cận thị bằng kỹ thuật Lasik được áp dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Nếu cháu có chỉ định phẫu thuật Lasik theo chuyên môn do Bộ Y tế quy định thì sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán. Bảo hiểm y tế không thanh toán cho những tình huống chỉ định với mục đích chỉnh hình, thẩm mỹ, như: không muốn đeo kính, muốn chơi thể thao bằng mắt thường, thẩm mỹ. Chi phí mổ Lasik trong các bệnh viện có mức chi phí khác nhau, tối đa là 7,5 triệu đồng/1 mắt. Để mổ cận thị, nếu cháu ở miền Nam thì cháu có thể tới các bệnh viện Mắt tại Hồ Chí Minh, nếu cháu ở miền Bắc thì cháu có thể đến bệnh viện Mắt Trung ương hoặc các bệnh viện Mắt khác tại Hà Nội để bác sĩ khám và giải đáp cụ thể nhé.

Chúc sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl