Dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt không đều


Kinh nguyệt không đều thường gặp ở phụ nữ trẻ và trong nhiều trường hợp không nguy hiểm. Chính vì vậy, rất nhiều cô gái chủ quan với hiện tượng này và không khi khám. Tuy nhiên, theo các bác sĩ sản phụ khoa, kinh nguyệt không đều có thể là triệu chứng của bệnh buồng trứng đa nang và mãn kinh sớm, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của người phụ nữ.


Những dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt không đều


Kinh nguyệt đến sớm: Nguyên nhân kinh nguyệt đến sớm là gì? Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ bình thường là khoảng 28 ngày. Nếu kinh nguyệt thường đến sớm hơn khoảng 7 ngày trở lên, thậm chí là trong một tháng có 2 lần kinh nguyệt thì gọi là hiện tượng kinh nguyệt đến sớm.


Kinh nguyệt đến chậm: Chu kì kinh nguyệt thông thường là 28-30 ngày. Đến trước hoặc sau trong vòng 7 ngày vẫn được coi là bình thường. Chu kì ngắn hay dài tùy thuộc vào từng người, nhưng nếu vượt quá 7 ngày thì là chậm kinh. Chu kì kinh ngắn hay dài phụ thuộc vào thời gian phát triển và chín của nang trứng trong buồng trứng, mà chu kì hoàng thể là giống nhau, thường là 14 ngày.


Không có kinh: Trường hợp không có kinh cũng là tắt kinh, phân thành 2 loại nguyên phát và thứ phát. Tắt kinh nguyên phát là để chỉ trường hợp quá 18 tuổi mà vẫn chưa có kinh. Nguyên nhân thường gặp là do bất thường trong giải phẫu sinh lý bẩm sinh, bất thường trong nhiễm sắc thể, rối loạn nội tiết... Tắt kinh thứ phát là để chỉ trường hợp vốn có kinh nhưng do một nhân tố nào đó dẫn đến tắt kinh trong vòng 3 chu kì trở lên.


Lượng máu kinh nhiều hoặc ít: Lượng máu kinh thường tùy thuộc vào từng người, thường là 20-100 ml, thông thường mỗi ngày phải thay 3-5 lần băng vệ sinh. Nếu lượng máu kinh quá nhiều, vừa thay một lần băng vệ sinh đã ướt, thậm chí máu kinh còn chảy xuống chân, đây là hiện tượng không bình thường.


Màu sắc của máu kinh không bình thường: Màu đỏ tươi có phải là bình thường không? Màu máu kinh thông thường là màu đỏ thẫm. Nếu là màu đỏ tươi, hồng nhạt, đỏ tía và chuyển màu đen đều là những biểu hiện không bình thường.


Đau bụng kinh: Mỗi khi có kinh nguyệt thì bị đau bụng chính là hiện tượng đau bụng kinh trên lâm sàng mà chúng ta vẫn nhắc đến
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl