Ngứa vùng đùi và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Ngứa đùi trái, đùi phải hay thậm chí cả hai bên đùi đôi khi không phải là một phản xạ vô thức mà do ảnh hưởng lâu dài của các vấn đề da liễu. Đó là lý do mà bất cứ ai cũng nên tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Nốt nhỏ mọc ở đùi, ngứa và có nước


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị nổi những nốt nhỏ giống bị bỏng ở vùng đùi trong gần bẹn và đặc biệt rất ngứa. Cháu vô ý làm vỡ nó và nó đã lan rộng ra hơn 1 chút, giờ nó hết nốt màu trắng nhưng da cháu giờ vẫn ngứa và có hiện tượng đóng vảy. Vậy theo bác sĩ cháu đang bị làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ đã giúp cháu.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Theo thông tin cháu cung cấp cháu có thể bị chốc liên cầu nếu có kèm theo hơi đau hoặc viêm da tiếp xúc nó kèm theo nóng rát. Cháu nên khắc phục như sau:

– Bôi dung dịch xanh Methylen 1% bôi sáng chiều

– Uống Cetirizin 10mg x 2 viên (sáng chiều) cùng với Erythromycine 500mg x 2 viên (sáng chiều) liên tục 5 ngày bệnh sẽ giảm.

Chúc cháu mau lành bệnh!

Vùng đùi bị nổi nhiều ban đỏ nhưng không ngứa


Câu hỏi bởi: Ngô thanh đạo

Chào Bác sĩ!

Trước tết cháu tắm thì cháu thấy vùng đùi của mình bị nổi nhiều ban đỏ nhưng không ngứa. Đi khám thì Bác sĩ nói cháu bị dị ứng, uống có giảm nhưng không hết hoàn toàn.

Bác sĩ cho cháu lời khuyên với ạ.

Cám ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Có thể là bạn bị viêm nang lông, ngoài thuốc bác sĩ đã cho bạn có thể uống thêm thuốc kháng sinh:

– Erythromyxin 0,25 x 4 viên/ ngày, chia làm 2 lần

– Trimazon 0,48 ngày uống 2 viên chia làm 2 lần.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị ngứa hai đùi, bẹn và âm đạo


Câu hỏi bởi: KHOCHIU

Chào bác sĩ.

Em có đi khám ở bệnh viện Đại học Y Dược 1 lần nhưng họ chỉ nhìn sơ và em ngại nên cũng không cởi quần ra cho xem các vết sẩn ở mông. Nhìn các chấm li ti trên đùi thì bác sĩ ở đó nói em bị ghẻ ngứa, kêu bôi thuốc Eurax và tắm xà bông cục Acnes gì đó. Nhưng bữa giờ hơn tuần rồi mà em không đỡ ạ. Trước đó em không bị, mà do lây từ con bé trong phòng, hình như nó bị ghẻ, gãi nhiều và da toàn hạt đỏ li ti. Giờ em không biết phải làm thế nào, khi ở hai bên đùi cứ tối lại ngứa, trên mông thì nổi gần 15 cục sẩn đen như vậy, ở hai bên bẹn cũng có và trên cả mép âm đạo nữa, đụng vào rất ngứa. Xin hỏi bác sĩ em bị gì và cách chữa như thế nào đây? Em mong bác sĩ trả lời sớm giúp em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Ngứa là biểu hiện của nhiều bệnh da liễu nếu không khám cụ thể rất khó giải đáp. Nếu em đã đi khám chẩn đoán là ghẻ em nên dùng Asca mỗi ngày bôi 1 lần toàn thân và lúc 21 giờ, 3 đêm là khỏi. Và nhớ phải tổng vệ sinh nơi ở, giặt giũ phơi nắng toàn bộ áo quần chăn chiếu và các người ở cùng phòng đồng thời chữa trị thì bệnh mới không tái phát.

Chúc em khỏe mạnh!

Đùi nổi nhiều nốt ngứa, mụn cám là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vài tuần nay em bị nổi mẩn đỏ ngứa rất nhiều, tập trung ở vùng thịt non ờ đùi, nốt ngứa như mụn cám nổi đầy trên đùi, uống thuốc nhưng không hết. Không biết em có bị nhiễm sán chó không bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị nổi mẩn đỏ nhiều, tập trung ở vùng đùi,… nhưng không rõ có xuất hiện vảy da hay không, có biến đổi màu sắc da hay không, mẩn đỏ một bên hay hai bên đùi,… Ngoài ra, không rõ em đã đi khám ở đâu chưa và uống những loại thuốc gì, vì việc tự ý sử dụng thuốc bôi, thuốc uống cũng có thể là lí do khiến cho tổn thương da dai dẳng, khó chữa trị. Bên cạnh đó, lo lắng của em về nhiễm sán chó là chưa có cơ sở, vì triệu chứng ngứa như em mô tả có thể do rất nhiều lí do gây ra (viêm da dị ứng, do vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, côn trùng,…).

Do vậy, để xác định chính xác lí do gây sẩn ngứa và có hướng chữa trị thích hợp nhất thì em nên tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu. Em cũng nên lưu ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh cào gãi, trà sát vào vùng tổn thương và không sử dụng bất kỳ thuốc gì (bôi, uống) khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em sức khỏe.

Ngứa ở vùng đùi, bẹn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: cháu là phạm văn thăng

Thưa bác sĩ!

Lúc đầu cháu bị nổi mẩn đỏ ngứa lâu lan ra. Thỉnh thoảng có chỗ gần giống hình tròn. Cháu có bôi các loại thuốc ngứa cũng thấy đỡ nhưng chỉ được 2-4 ngày. Cháu mong bác sĩ giải đáp và đưa ra cách điều trị.

Cháu cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Coi chừng em bị nấm bẹn. Vùng bẹn là nơi có nhiều vi khuẩn và vi nấm cư trú. Mỗi khi vệ sinh vùng này kém, rất hay ẩm ước thì nó phát triển gây bệnh. Hiện tại em có thể dùng mỡ Nizoral bôi 2 lần/ngày liên tục 20 ngày và uống Itraconazol 200mg/ngày cũng liên tục 20 ngày bệnh sẽ giảm.

Chào em!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl